Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhật Bản dừng bước tại Copa America

Cập nhật: 10:05 ngày 25/06/2019
Trận hòa 1-1 với Ecuador diễn ra sáng 25-6 ở lượt đấu cuối bảng C không đủ để thầy trò Hajime Moriyasu vào tứ kết.

* Bàn thắng: Nakajima 15' - Mena 35'.

Bất kỳ đội nào giành chiến thắng ở trận đấu này đều sẽ đi tiếp với tư cách một trong hai đội thứ ba có thành tích tốt. Ngược lại, kết quả hòa khiến họ bị loại. Cùng có hai điểm, Nhật Bản đứng trên Ecuador ở bảng C nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại (-4 so với -5), nhưng đội bóng châu Á vẫn thua chỉ số này so với đội thứ ba bảng B Paraguay (-1).

Vì tính chất quyết định vé đi tiếp, trận đấu khởi đầu với sự thận trọng từ hai đội. Ecuador chứng tỏ thể lực trội hơn với những pha xuống bóng đầy sức mạnh ở biên nhưng Nhật Bản điềm tĩnh hơn ở giữa sân và cầm bóng tốt hơn. Cơ hội đầu tiên đến với chân sút Enner Valencia nhưng pha xoay người dứt điểm trước cấm địa của anh vọt xà.

Nhật Bản mở tỷ số sau một pha chọc khe của Shoya Nakajima cho Shinji Okazaki phá bẫy việt vị. Thủ môn Alexander Dominguez đã băng ra cản bóng trong chân Okazaki nhưng bóng bật đến chân Nakajima và cú đá bồi của tiền vệ này vượt qua sự che chắn của các hậu vệ Ecuador. Bàn thắng thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Nakajima - cầu thủ đạt phong độ tốt tại Copa America năm nay.

Tuy nhiên, Nhật Bản không thể kiểm soát trận đấu sau khi có bàn dẫn. Hàng thủ của họ vất vả với những pha xuống biên tốc độ của Ecuador bên cánh phải. Trong một tình huống như thế, pha căng ngang của Angel Mena giúp Valencia có cơ hội ngon ăn nhưng pha dứt điểm cận thành của anh quá nhẹ để đánh bại thủ môn Eiji Kawashima.

{keywords}

Nhật Bản và Ecuador dắt tay nhau rời cuộc chơi sau trận hòa 1-1.

Dẫu vậy, 10 phút trước khi hết hiệp một, Ecuador gỡ hòa nhờ công Mena trong tình huống mà Kawashima đã xuất sắc cản cú vô-lê của trung vệ Robert Arboleda nhưng bất lực trước pha đá bồi. Hai đội bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa.

Ecuador nhập cuộc tốt hơn ở đầu hiệp hai nhưng Nhật Bản suýt lấy lại thế dẫn bàn khi cú đánh đầu của Naomichi Ueda đi trúng vị trí của Dominguez. Về phía Ecuador, tình huống nguy hiểm nhất họ tạo ra là cú sút xa chệch cột dọc của hậu vệ phải Pedro Velasco. 

Hàng thủ Nhật Bản thi đấu lăn xả, có những pha ngăn chặn đúng thời điểm trước lối đá tốc độ của Ecuador, nhưng đội bóng châu Á cũng không đủ sức ghi thêm bàn nữa và đành chấp nhận kết quả hòa.

Argentina vào tứ kết Copa America 2019
Thầy trò Lionel Scaloni hạ Qatar 2-0 ở lượt cuối bảng B, tối 23-6.
Brazil đè bẹp Peru, vào tứ kết Copa America 2019
Đội tuyển chủ nhà thắng 5-0 ở lượt trận cuối bảng A, hôm 22-6.
Nhật Bản đánh rơi chiến thắng trước Uruguay
Hai lần có lợi dẫn nhưng đội bóng châu Á bị cầm hòa 2-2 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Copa America 2019 tối 20-6.
Messi sút 11m cứu Argentina khỏi thất bại
Messi thể hiện sự lạnh lùng và chính xác trong cú đá trên chấm 11m, bàn thắng đem lại tỷ số hòa 1-1 cho trận Argentina - Paraguay.
Brazil hai lần bị hủy bàn thắng vì VAR
Đội chủ nhà Copa Ameria 2019 hòa Venezuela 0-0 ở lượt thứ hai, nơi công nghệ hỗ trợ video ghi dấu ấn mạnh mẽ tối 18-6.

Theo Vnexpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...