Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cavani giúp Uruguay giật đỉnh bảng từ tay Chile

Cập nhật: 10:34 ngày 25/06/2019
Tiền đạo PSG ghi bàn duy nhất giúp Uruguay thắng 1-0 ở lượt trận cuối vòng bảng Copa America 2019 tối 24-6, và tránh được Colombia ở tứ kết.

* Bàn thắng: Cavani 82'.

Với phần thưởng là suất tránh được đối thủ khó chịu Colombia ở tứ kết nếu giành đỉnh bảng C, Chile và Uruguay đều nhập cuộc thận trọng. Cả hai đều không muốn bị thua sớm, đồng thời bố trí rất đông quân số ở khu trung tuyến. 

Trong suốt 90 phút, rất ít pha phối hợp sắc nét diễn ra. Điều này thể hiện rõ khi mỗi đội chỉ có đúng ba lần dứt điểm trúng đích.

Trong một thế trận cân não, đội tỉnh táo hơn đã giành chiến thắng. Tối 24-6, đó là Uruguay. Dù có những xáo trộn trong đội hình xuất phát, đội quân của Oscar Tabarez giữ được bản sắc đã làm nên thành công của họ trong thời gian qua: Chắc chắn bên phần sân nhà, và biết chắt chiu từng cơ hội dù là nhỏ nhất.

Pha lập công của Edinson Cavani ở phút 82 là lần hiếm hoi những cầu thủ tấn công áo xanh tìm thấy nhau, và họ lập tức trừng phạt đối thủ khi đang mộng tưởng tới ngôi đầu bảng bằng tỷ số hòa.

Bàn thắng của Cavani là cái kết có hậu cho những gì tiền đạo PSG thể hiện. Chân sút 32 tuổi hy sinh rất nhiều cho lối chơi của Uruguay khi liên tục lùi sâu, tích cực tranh chấp bóng bên phần sân nhà. 

Với hai lần tắc bóng thành công, hai lần giải nguy và một lần cản thành công cú dứt điểm của Chile, Cavani chơi chẳng khác nào một tiền vệ phòng ngự từ xa của Uruguay. 

{keywords}

Tình huống đánh đầu thành bàn của Cavani.

Mãi tới cuối trận, anh mới nhô cao, di chuyển đón đường treo bóng bên cánh trái từ cầu thủ dự bị Jonathan Rodríguez, rồi đánh đầu hiểm hóc vào góc gần, giúp Uruguay thắng tối thiểu 1-0.

Tình huống dẫn đến bàn thắng của Cavani nằm trong toan tính của Tabarez. Ông chỉ đạo học trò nhường thế trận cho Chile, lùi sâu đội hình và cố gắng phản công nhanh nhất có thể, mỗi khi có bóng. 

Cách chơi này của Uruguay không mới, nhưng trước một Chile đổi sơ đồ sang 3-1-4-2, với nhiều khoảng trống hai bên cánh, nhà vô địch Copa America 2011 liên tục khiến đối thủ gặp khó khi Cavani và Suarez chơi rộng, có lúc như hai tiền đạo cánh.

Trong tổng số 350 lần chuyền bóng, Uruguay chuyền dài tới 17%, nhiều hơn so với tỷ lệ 14% phía Chile. Lối đá trực diện giúp Uruguay có 138 lần chuyền được bóng tới một phần ba cuối sân, nhiều hơn so với 126 lần của đối thủ, dù chỉ giữ bóng khiêm tốn 42%. 

Ngoài pha lập công của Cavani, Uruguay còn một cơ hội rõ ràng nữa ở phút 22. Suarez phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn Arias, nhưng hơi chần chừ lúc dứt điểm và bỏ lỡ thời cơ từ góc hẹp.

So với hai trận thắng trước Nhật Bản và Ecuador, Chile vắng Arturo Vidal tối 24/6. Một mình Erick Pulgar phải quán xuyến cả khu trung tuyến, và tỏ ra quá tải. 

Tiền vệ 25 tuổi chỉ làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, nhưng thiếu các đường phát động hoặc băng lên hỗ trợ tấn công. Chính bởi thiếu sự sáng tạo này, Chile không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, dù Alexis Sanchez hoạt động năng nổ bên cánh trái.

Đội hình thi đấu

Chile: Arias, Jara (Castillo 90'), Maripan, Medel (Lichnovsky 55'), Pulgar, Hernandez, Aranguiz, Opazo, Diaz, Vargas (Fernandes 77'), Sanchez.

Uruguay: Muslera, Godin, Gimenez, Caceres, Gonzalez, Bentancur, Valverde (Coates 90'+1), Suarez, Cavani, Lodeiro (Nandez 46'), Arrascaeta (Rodriguez 76').

Nhật Bản dừng bước tại Copa America
Trận hòa 1-1 với Ecuador diễn ra sáng 25-6 ở lượt đấu cuối bảng C không đủ để thầy trò Hajime Moriyasu vào tứ kết.
Argentina vào tứ kết Copa America 2019
Thầy trò Lionel Scaloni hạ Qatar 2-0 ở lượt cuối bảng B, tối 23-6.
Brazil đè bẹp Peru, vào tứ kết Copa America 2019
Đội tuyển chủ nhà thắng 5-0 ở lượt trận cuối bảng A, hôm 22-6.
Nhật Bản đánh rơi chiến thắng trước Uruguay
Hai lần có lợi dẫn nhưng đội bóng châu Á bị cầm hòa 2-2 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Copa America 2019 tối 20-6.
Messi sút 11m cứu Argentina khỏi thất bại
Messi thể hiện sự lạnh lùng và chính xác trong cú đá trên chấm 11m, bàn thắng đem lại tỷ số hòa 1-1 cho trận Argentina - Paraguay.

Theo Vnexpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...