Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải vô địch bóng đá thanh niên thành phố Bắc Giang: Xã Tân Tiến giành cúp vô địch

Cập nhật: 19:31 ngày 31/07/2019
(BGĐT)- Sau nhiều năm tổ chức thi đấu sân 7 người, năm nay giải vô địch bóng đá thanh niên thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) diễn ra quy mô rộng với nhiều điểm mới trong điều lệ, đặc biệt là thi đấu sân 11 người. Những sự thay đổi ấy giải tỏa “cơn khát” lâu nay của phong trào bóng đá thành phố.

Giải khởi tranh từ ngày 13-7 với sự góp mặt của 15 đội bóng đại diện cho 14 xã, phường và Công an thành phố Bắc Giang. Các đội chia 4 bảng, thi đấu chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng tứ kết. 4 đội thắng vòng này giành quyền vào bán kết để chọn ra hai đội thi đấu chung kết.

{keywords}

Khán đài A luôn kín khán giả.

Sau gần ba tuần tranh tài, giải khép lại bằng trận chung kết giữa xã Tân Tiến và phường Dĩnh Kế diễn ra chiều nay (31-7) tại Sân vận động tỉnh.

80 phút của trận chung kết mang lại cho khán giả vô vàn cảm xúc bởi tính chất quyết liệt, những pha bóng hấp dẫn, thể hiện kỹ thuật, thể lực rất tốt của cầu thủ hai đội, xứng đáng là những đại diện mạnh nhất giải đấu năm nay. 

Kết thúc, đội bóng xã Tân Tiến giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1, qua đó bước lên ngôi vô địch.

{keywords}

Một pha bóng trong trận chung kết.

Trong tổng số 28 trận toàn giải, ngoài những trận có sự góp mặt của xã Song Khê, phường Trần Nguyên Hãn - hai đội bóng yếu, số còn lại đều hấp dẫn, kịch tính và nhiều bất ngờ. 

Đơn cử như đội bóng phường Đa Mai đánh bại đội bóng phường Trần Phú 5-2 ở vòng bảng; phường Dĩnh Kế thắng phường Lê Lợi 2- 0 vòng tứ kết. Xã Tân Mỹ vượt qua phường Ngô Quyền trên chấm luân lưu 11m cũng ở vòng tứ kết... 

“Gỡ khó” khi chọn trung tâm học ngoại ngữ
(BGĐT) - Thời đại 4.0, học ngoại ngữ đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Điều này khiến các đơn vị đào tạo ngoại ngữ liên tục đưa ra các chương trình hấp dẫn để cạnh tranh và thu hút học viên. Thế nhưng, lựa chọn được một đơn vị học ngoại ngữ uy tín thì không phải ai cũng biết.
 

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao thành phố Bắc Giang, Phó Ban tổ chức giải, những điều đó được tạo bởi nhiều yếu tố: Phong trào bóng đá ở các phường, xã ngày càng phát triển mạnh. Trong khi đó, việc được chơi trên sân bóng 11 người khiến cầu thủ và các đội bóng hưng phấn hơn, từ đó có sự đầu tư tốt, chuẩn bị nghiêm túc về lực lượng và quá trình tập huấn. 

Cầu thủ Khúc Hoài Nam, đội trưởng đội bóng phường Mỹ Độ khẳng định: “Chỉ khi thi đấu ở sân 11 người, các cầu thủ và tập thể đội bóng mới thực sự thể hiện được tổng hòa các yếu tố, từ kỹ thuật, thể lực và chiến thuật”.

{keywords}

Cầu thủ Văn Sự - một trong những "ngoại binh" của phường Lê Lợi.

Đặc biệt, việc các đội bóng được quyền thuê cầu thủ trong thành phố, trong tỉnh và tỉnh ngoài theo số lượng quy định của Ban tổ chức (một trong những điểm mới) đã góp phần tăng cường sức mạnh cho các đội bóng. 

Sự có mặt của cầu thủ Khánh Lâm, Kim Mạnh (cựu cầu thủ bóng đá Hà Nội), Văn Sự (đội tuyển huyện Lạng Giang) giúp đội phường Lê Lợi gia tăng sức mạnh trên hàng công; Văn Hải (tuyển thủ huyện Việt Yên) là nhân tố quan trọng giúp xã Tân Tiến lên ngôi vô địch. 

Trong khi đó, một số gương mặt đến từ Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đóng vai trò tích cực trong lối chơi của đội phường Thọ Xương…

{keywords}

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đại diện đội bóng xã Tân Tiến.

Một điểm rất đáng ghi nhận nữa là công tác tổ chức và nhất là việc điều hành các trận thi đấu ở giải năm nay rất chuyên nghiệp. Phần lớn trọng tài được Ban tổ chức mời làm nhiệm vụ là trọng tài thuộc quản lý của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, do vậy tiếng còi bảo đảm sự chính xác, vô tư, khách quan, trung thực. 

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Xã Tân Tiến

Hạng Nhì: Phường Dĩnh Kế

Đồng hạng Ba: Xã Tân Mỹ và phường Thọ Xương

Danh hiệu cá nhân:

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Kim Mạnh (phường Lê Lợi - 8 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Đức Toàn (phường Dĩnh Kế).

Sự hấp dẫn ấy đã kéo khán giả trở lại với sân chơi bóng đá phong trào của thành phố Bắc Giang. 28 trận đấu là 28 trận khán đài A của Sân vận động tỉnh Bắc Giang luôn kín khán giả. 

Ngoài băng rôn, khẩu hiệu cổ động, nhiều người hâm mộ còn mang đến sân trống, kèn để cổ vũ tinh thần thi đấu cho cầu thủ. 

Anh Phạm Vinh, một cổ động viên đến từ phường Trần Phú chia sẻ: “Lâu rồi tôi mới được sống trong không khí thể thao, không khí bóng đá sôi động như vậy”. Sự cuồng nhiệt ấy là niềm mơ ước ngay cả với giải bóng đá cúp Truyền hình toàn tỉnh hàng năm!

Được biết, ngoài đáp ứng nhu cầu của cầu thủ và người hâm mộ bóng đá trên địa bàn thành phố, việc tổ chức thi đấu trở lại trên sân bóng đá 11 người là điều kiện quan trọng để thành phố Bắc Giang đánh giá chính xác chất lượng phong trào. Thông qua đó tuyển chọn những nhân tố xuất sắc vào đội tuyển thành phố chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá tỉnh Bắc Giang - Cúp Truyền hình năm 2019 sắp tới.

Một số hình ảnh trao thưởng cho các đội bóng, cá nhân xuất sắc:

{keywords}

Các cầu thủ xã Tân Tiến vô địch mùa giải năm 2019.

{keywords}

Ban tổ chức, nhà tài trợ trao thưởng cho tổ trọng tài điều hành trận chung kết. 

{keywords}

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (Kim Mạnh - Phường Lê Lợi) và Thủ môn xuất sắc nhất giải (Đức Toàn - Phường Dĩnh Kế) nhận bảng danh vị và phần thưởng của Ban tổ chức, nhà tài trợ.

FC TAE vô địch giải bóng đá U17 mở rộng Bắc Giang - Cúp Truyền hình FPT
(BGĐT)- Sau gần ba tuần tranh tài, giải bóng đá U17 mở rộng tỉnh Bắc Giang lần thứ 3 tranh Cúp Truyền hình FPT năm 2019 đã khép lại bằng hai trận đấu tranh hạng Ba và chung kết diễn ra sáng 15-7.
24 đội bóng dự giải bóng đá U17 mở rộng Bắc Giang lần thứ 3 - Cúp truyền hình FPT
(BGĐT)- Sáng 3-7, tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Bảo Sơn Long (TP Bắc Giang) diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá U 17 mở rộng Bắc Giang lần thứ 3 - tranh cúp truyền hình FPT năm 2019.
Thắng luân lưu kịch tính, Trường Lục Ngạn số 1 vô địch giải bóng đá học sinh THPT toàn tỉnh
(BGĐT)-Đúng như những gì các em học sinh trong tỉnh và người hâm mộ bóng đá TP Bắc Giang chờ đợi, trận chung kết giải bóng đá học sinh THPT toàn tỉnh năm học 2018-2019 giữa Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) và THPT Lục Ngạn số 1 đã diễn ra sôi nổi, quyết liệt hấp dẫn vào buổi sáng 24-3 tại sân vận động Bảo Sơn Long (TP Bắc Giang).
“Truyền lửa” cho phong trào bóng đá
(BGĐT) - Thời gian qua, phong trào luyện tập bóng đá ở TP Bắc Giang (Bắc Giang) và các huyện phát triển mạnh mẽ, nhất là ở loại hình sân bóng cỏ nhân tạo với hàng trăm câu lạc bộ (CLB) ra đời. Trong bước phát triển ấy có sự đóng góp không nhỏ của những người “truyền lửa”.
Người hâm mộ Bắc Giang xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia
(BGĐT)-Ngay sau khi trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam kết thúc, đông đảo người hâm mộ bóng đá tại TP Bắc Giang đã xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà.
TP Bắc Giang vô địch Giải bóng đá nam - Cúp truyền hình tỉnh Bắc Giang lần thứ XI
(BGĐT) - Chiều 1- 9, tại Sân vận động Bắc Giang diễn ra trận chung kết Giải vô địch bóng đá nam - Cúp truyền hình tỉnh Bắc Giang lần thứ XI giữa hai đội Việt Yên và TP Bắc Giang. 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...