Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hải Phòng hạ Thanh Hoá, đẩy HAGL xuống áp chót

Cập nhật: 08:20 ngày 19/08/2019
Hải Phòng thoát khỏi khu vực nguy hiểm nhờ thắng lợi 3-0 trên sân Thanh Hoá ở trận đá muộn vòng 21 V-League 2018 tối 18-8.

Ghi bàn: Thành Đồng 12’, Thành Long 76', Lynch 90'+3.

Hải Phòng có trận đấu thành công bằng lối chơi phòng ngự, phản công. Họ thắng nhờ các pha làm bàn của Thành Đồng, Thành Long và Jermie Lynch. Với ba điểm có được tại xứ Thanh, thầy trò ông Trương Việt Hoàng vượt lên vị trí thứ 11. 

HAGL, đội thua 0-3 trên sân Bình Dương ở trận đấu sớm, vì thế, bị đẩy xuống áp chót, đối mặt với nguy cơ lớn phải xuống hạng khi V-League mùa này chỉ còn năm vòng là hạ màn.

{keywords}

Hải Phòng thoát khỏi khu vực nguy hiểm ở V-League 2019.

Thanh Hoá đá "chấp Tây" khi mất cả hai ngoại binh Rimario và Stevens vì án phạt và chấn thương. Ngôi sao trẻ đang lên Trọng Hùng cũng chưa hoàn toàn bình phục nên không thể góp mặt ở đội hình xuất phát. 

Vắng ba mũi khoan phá, Thanh Hoá, dù kiểm soát thế trận tốt hơn với những pha ban bật cự ly ngắn, không thể tìm được đường vào khu vực 16m50 đối phương. 

Tân HLV Mai Xuân Hợp cho các học trò tìm kiếm vận may bằng những cú sút xa, nhưng chúng đều thiếu chuẩn xác.

Hải Phòng chọn lối chơi phòng ngự, phản công. Và họ càng có lợi thế để thi triển cách đá này khi mở tỷ số ngay phút 12. 

Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Jermie Lynch bật cao đánh đầu đưa bóng đến chỗ Thành Đồng cách khung thành đối phương chỉ hơn mét. Cầu thủ mang áo số 45 của đội khách khẽ đệm bóng ghi bàn.

Thanh Hoá phải tung Trọng Hùng vào sân. Cầu thủ mới được HLV Park Hang-seo gọi lên đội U23 Việt Nam với những pha đi bóng lắt léo ở biên giúp đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn. 

Tuy nhiên, phía trong anh thiếu đối tác ngoại ăn ý, nên thất bại trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Hải Phòng dưới sự chỉ huy của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai.

Không chỉ thủ vững, Hải Phòng còn tung ra được nhiều pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Fargan và Lynch bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khi đối mặt với khung thành đối phương. 

Phải tới phút 76 đội khách mới có thể nhân đôi cách biệt. Cầu thủ được tung vào sân ở hiệp hai là Thành Long lập siêu phẩm với một cú sút từ ngoài vòng 16m50.

Bàn thua thứ hai đã đánh sập tinh thần chiến đấu của Thanh Hoá. Đội chủ nhà xuống tinh thần và thủng lưới tiếp. 

Lynch khép lại chiến thắng cho Hải Phòng ở phút bù giờ thứ ba. Không bị ai theo kèm, đường bấm bóng của Fargan lại rất vừa tầm, anh thoải mái bay người đánh đầu lập công.

Ban trọng tài thừa nhận HAGL nhận bàn thua oan
Trưởng ban Dương Văn Hiền cho biết tổ trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng của Hồ Sỹ Giáp khi Bình Dương đánh bại HAGL 3-0 ở vòng 21 V-League 2019.
Ông Hoàng Anh Tuấn từ chức HLV đội U18 Việt Nam
HLV người Khánh Hoà từ chức sau khi đội nhà thua Campuchia 1-2 chiều 15-8 và dừng bước ngay từ vòng bảng giải U18 Đông Nam Á.
Clip: Việt Nam bị loại ở giải U18 Đông Nam Á
Đội chủ nhà thất bại 1-2 trước Campuchia ở lượt trận cuối bảng B, trên sân Thống Nhất (TP HCM) chiều 15-8.
U22 Việt Nam thắng 2-0 CLB Kitchee của Hồng Kông (Trung Quốc)
Martin Lò và Danh Trung ghi bàn giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu với CLB Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc).
Clip: Những pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của U18 Việt Nam và U18 Thái Lan
Clip những pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của U18 Việt Nam và U18 Thái Lan ở lượt trận thứ 4 bảng B Giải U18 Đông Nam Á 2019.
Quang Hải nén nỗi đau ông nội qua đời, lập hat-trick kiến tạo
Nén nỗi đau mất người thân để tập trung thi đấu ở trận Hà Nội FC 5-0 Thanh Hóa tối 11-8, Quang Hải nhận được lời ngợi khen từ đội trưởng Văn Quyết.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...