Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khánh thành Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 12:39 ngày 01/09/2019
(BGĐT)-Sáng 1-9, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khánh thành công trình Nhà thi đấu thể thao tỉnh tại địa bàn phường Dĩnh Kế và Dĩnh Trì (TP Bắc Giang).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Quất, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc, lão thành cách mạng; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khu vực Bắc Giang; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã nghỉ hưu; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; lãnh đạo ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tỉnh; các huyện, TP cùng đông đảo nhân dân. 

Cùng dự, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đồng chí Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. V

{keywords}

Các đại biểu dự buổi lễ.

Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa hết sức quan trọng, đáp ứng, phục vụ nhu cầu luyện tập TDTT, nâng cao sức khỏe, thể chất cho nhân dân. 

{keywords}

Chương trình biểu diễn văn nghệ chào mừng.

Dự án xây dựng trên khu đất rộng 2,8 ha thuộc phường Dĩnh Kế và xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) có chức năng là nhà thi đấu, luyện tập thể thao tổng hợp với sức chứa 4.000 chỗ ngồi, tổng diện tích sử dụng hơn 8.000 m2, diện tích sàn xây dựng 15.532 m2, bao gồm: Sân thể thao tổng hợp, khán đài, khu vực dành cho vận động viên, khu vực hành chính,  khu vực công cộng, khán giả, khu căng tin, nhà kho…

{keywords}

Công trình nhà thi đấu tọa lạc trên địa bàn phường Dĩnh Kế và xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang).

Bên cạnh đó, dự án cũng có các hạng mục phụ trợ như: Quảng trường lát đá xanh, đường đi bộ trên cao, bể nước, bồn hoa khuôn viên cây xanh... Tổng mức đầu tư hơn 758 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020.

{keywords}

Phía bên trong Nhà thi đấu rộng rãi, các khán đài được lắp đặt ghế ngồi.

Sau gần ba năm tích cực triển khai (trong đó thời gian thi công 18 tháng), đến nay tất cả các hạng mục của dự án cơ bản hoàn thành. Các công việc, giai đoạn xây dựng, các hạng mục của công trình đều được thực hiện bảo đảm an toàn, chất lượng, thẩm mỹ cao, đáp ứng yêu cầu về tiến độ.

{keywords}

Đồng chí Lại Thanh Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Những năm gần đây, KT-XH của tỉnh đạt được những thành tựu quan trọng, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao và nằm trong nhóm các tỉnh thành đứng đầu cả nước. Vì thế, yêu cầu về chất lượng cuộc sống, nhu cầu về cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu luyện tập của nhân dân, cho công tác đào tạo, tập luyện và thi đấu của các VĐV ngày càng cao. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó, UBND tỉnh quyết định đầu tư công trình Nhà thi đấu thể thao của tỉnh.

Có thể nói, đây là một công trình quy mô lớn, tính chất phức tạp, đòi hỏi yêu cầu cao về cả kỹ thuật và mỹ thuật. Sau khoảng 18 tháng kể từ ngày khởi công công trình, với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, tâm huyết và khoa học của chủ đầu tư, các nhà thầu, công trình Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đến nay cơ bản hoàn thành. 

Qua đó giúp phục vụ tốt cho nhu cầu luyện tập TDTT của nhân dân; cho công tác đào tạo, tập luyện, thi đấu TDTT của các VĐV, HLV; mang đến một diện mạo mới và nâng tầm cho sự nghiệp TDTT của tỉnh Bắc Giang. 

Bên cạnh đó, công trình cũng sẽ tạo nên một điểm nhấn kiến trúc có ý nghĩa về văn hóa và là biểu tượng thể hiện sự phát triển đi lên mạnh mẽ về KT-XH của tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Linh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới chủ đầu tư cần tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu thực hiện phần công việc còn lại để sớm hoàn thành đồng bộ công trình, tổ chức bàn giao cho các đơn vị quản lý khai thác và làm các thủ tục thanh quyết toán. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tiếp nhận, quản lý khai thác sử dụng công trình hiệu quả. Phát huy tối đa công năng, hiệu suất sử dụng công trình để phục vụ tốt nhất nhu cầu luyện tập, thi đấu TDTT trong tỉnh và trở thành địa điểm tổ chức các giải đấu thể thao lớn trong nước, quốc tế. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và đại biểu Tổng cục TDTT thăm một số hạng mục tại Nhà thi đấu.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho hai tập thể và hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng Nhà thi đấu thể thao tỉnh.

Bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn trong xây dựng Nhà thi đấu thể thao tỉnh
(BGĐT) - Ngày 7-3, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà thi đấu thể thao tỉnh.
Thể thao Bắc Giang: Nhiều gương mặt trẻ triển vọng
(BGĐT) - Thời gian gần đây, thể thao Bắc Giang thường xuyên xuất hiện những nhân tố trẻ triển vọng. Sự xuất sắc của lực lượng này trên đấu trường toàn quốc góp phần mang lại thành tích cao cho tỉnh nhà.
17 vận động viên thể thao Bắc Giang được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia
(BGĐT)- Đến thời điểm này, Bắc Giang có 17 vận động viên (VĐV) được triệu tập vào các đội tuyển và đội tuyển thể thao trẻ quốc gia. 
Đoàn thể thao Bắc Giang xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc: Phấn đấu trong tốp 20
(BGĐT)- Chiều 14-11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Bắc Giang tham gia thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018. 
Gia đình- Nhân tố thúc đẩy phong trào thể thao Bắc Giang
Với những đóng góp của các tập thể, cá nhân đã góp phần để thể thao Bắc Giang đứng vị trí tốp đầu trong các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...