Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo Indonesia: Tuyển Việt Nam mạnh thế, Indonesia thắng bằng cách nào đây?

Cập nhật: 09:10 ngày 12/10/2019
Báo chí Indonesia tương đối bi quan về tương lai của đội nhà sau thảm bại 0-5 trước UAE.

Indonesia đang có chiến dịch vòng loại World Cup tồi tệ. 3 trận đầu, thầy trò HLV Simon McMenemy thua cả 3, ghi 2 bàn, thủng lưới 11 lần. Thảm bại 0-5 trước UAE không chỉ cho thấy sự yếu kém, mà còn đóng gần như sập cánh cửa đi tiếp của Indonesia khi vòng loại còn chưa đi qua nửa chặng đường.

{keywords}

Indonesia (áo đỏ) thua bạc nhược.

Dẫn lời HLV McMenemy, tờ Fox Sports Indonesia hầu như không nhìn thấy ánh sáng cho đội nhà. "Ngày 15-10 tới đây, Indonesia lại chật vật chiến đấu với Việt Nam ở Bali. Ai cũng muốn thắng, nhưng thắng thế nào đây khi Indonesia đã sụp đổ ở 3 trận đấu trước đó. Việt Nam không phải đối thủ đơn giản", ký giả báo Indonesia phân tích.

Tờ Bola của Indonesia lại phân tích nhẹ nhàng về chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước Malaysia, cho rằng kết quả này sẽ giúp toàn đội có tinh thần tốt trước trận gặp Indonesia tới đây. Báo Tempo lại cho rằng Indonesia dù đứng cuối bảng, nhưng cơ hội đi tiếp vẫn còn khi khoảng cách với các đội phía trên không lớn (kém UAE 6 điểm).

"Indonesia vẫn còn 5 trận phía trước. 2 trận đã qua trên sân nhà là cơ hội giành điểm nhưng đều nhận thất bại. Trong trận tiếp theo, các học trò HLV McMenemy sẽ tiếp đón Việt Nam tại sân vận động ở Bali. Đây là cơ hội gần như cuối cùng của các cầu thủ. Nếu để thua thêm trận nữa, Garuda gần như bị loại sớm", Tempo cho biết.

Chỉ có IndoSport là vẫn giữ niềm tin khi vạch ra kịch bản Indonesia thắng... cả 5 trận còn lại, trong đó có 2 trận gặp Việt Nam và các trận đá với Malaysia, Thái Lan (sân khách) và UAE (sân nhà), qua đó lấy ngôi nhì bảng và lọt vào nhóm 8 đội nhì mạnh nhất.

Sau danh hiệu á quân AFF Cup 2016, Indonesia đã tụt dốc không phanh, sớm chia tay AFF Cup 2018, bị loại ở mọi giải đấu trẻ và đang chơi rất kém cỏi ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, HLV McMenemy vẫn giữ niềm tin.

"Rất khó để đấu lại một đội mạnh, lại được chuẩn bị kỹ lưỡng ở điều kiện tốt như UAE, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức. Cầu thủ cống hiến 100% trên sân bóng, dù điều kiện thi đấu và tình trạng sức khoẻ của họ không đạt 100%. Họ phải chuẩn bị để đá với đội bóng mạnh nhất có thể trong khoảng thời gian ngắn.

Họ đã nỗ lực, cố gắng hết sức, không cho thấy dấu hiệu bỏ cuộc. Đây cũng là trải nghiệm của đội tuyển ở 2 trận đấu trước. Tôi sẽ thúc đẩy cầu thủ tiếp tục chiến đấu trước Việt Nam", ông McMenemy chia sẻ.

HLV Malaysia bỏ họp báo sau khi thua Việt Nam
Ông Tan Cheng Hoe không tham gia cuộc họp báo sau trận đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tối 10-10.
Clip: Diễn biến chính trận Việt Nam đánh bại Malaysia
Quang Hải ghi bàn duy nhất, giúp thầy trò Park Hang-seo hạ Malaysia 1-0 và lần đầu giành ba điểm ở vòng loại World Cup 2022, tối 10-10.
Quang Hải ghi tuyệt phẩm, ĐT Việt Nam hạ Malaysia trên sân Mỹ Đình
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình tối 10-10-2019, ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo VTCNews

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...