Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam-Indonesia vòng loại World Cup 2022 (hiệp 1): Duy Mạnh lập công

Cập nhật: 19:04 ngày 15/10/2019
(BGĐT) - Như tin đã đưa, hôm nay (15-10), trên sân vận động Kapten I Wayan Dipta (TP Bali, Indonesia) diễn ra trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển chủ nhà Indonesia. 

Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam ra sân với trang phục màu trắng, trong khi Indonesia mặc áo đỏ, quần đỏ. Trọng tài chính người Saudi Arabia Turki Mohammed điều hành. Đúng 18 giờ  30 phút (theo giờ Hà Nội), trận đấu bắt đầu. Hiệp 1, Việt Nam giao bóng trước. 

Đội tuyển Indonesia nhập cuộc khá tốt. Ngay ở đợt tấn công đầu tiên, đội chủ nhà đã có pha nhồi bóng vào vòng cấm của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên trung vệ Bùi Tiến Dũng đã hóa giải thành công.

Phút thứ 2, Quang Hải bị Simanjuntak phạm lỗi trước vòng cấm, Hùng Dũng treo bóng không thực sự tốt nên hàng thủ của Indonesia dễ dàng hóa giải. 3 phút sau, Quế Ngọc Hải phất bóng dài cho Văn Toàn. Tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai không hiểu ý nên thủ môn của đội bạn đã băng ra hóa giải tình huống.

Có thể nhận thấy, cách tấn công của Indonesia là tập trung quân số xuống biên tạt bổng vào trong cho tiền đạo nhập tịch Beto Goncalves. Chân sút gốc Brazil cũng là người ghi cả hai bàn thắng cho Indonesia ở ba trận trước. 

{keywords}

Pha đi bóng nỗ lực của Văn Toàn.

Phút thứ 7, cầu thủ đội chủ nhà Simanjuntak đi bóng tốc độ bên cánh trái sau đó tạt vào cho Beto. Tuy nhiên, pha tạt bóng của cầu thủ số 8 lại đi quá mạnh. Ngay sau đó là pha phối hợp tấn công của các cầu thủ đội khách. Quang Hải nhả bóng cho Tiến Linh trước vòng cấm của Indonesia, rất tiếc tiền đạo thuộc biên chế của Bình Dương lại không thể dứt điểm vì hậu vệ đội bạn áp sát nhanh.

Những phút đầu, đội tuyển Việt Nam cầm bóng bình tĩnh. Quang Hải lùi sâu làm bóng và ở phía trên, Tiến Linh đóng vai trò làm tường. Trong khi đó, Indonesia chơi phản công, phong cách quen thuộc của HLV McMenemy. Indonesia luôn có những cầu thủ tấn công rất nhanh.

Phút thứ 14, Quang Hải thực hiện quả đá phạt ở cự ly hơn 30m, tiền vệ của Hà Nội FC đưa bóng vào tầm thấp nhưng không làm khó được thủ môn Ridho. Ngay sau đó, đội tuyển Indonesia có pha treo bóng bổng vào vòng cấm địa của đội tuyển Việt Nam, thủ môn Văn Lâm đã đoán được ý đồ và ôm gọn bóng.

Phút 19, Trọng Hoàng bị Pradana phạm lỗi ở bên cánh phải, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Một lần nữa Quang Hải đưa bóng vào tầm thấp, mặc dù vậy không tạo ra được nguy hiểm. Ngay sau đó, Trọng Hoàng có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Thủ môn của đội chủ nhà đã chơi tốt nên cản phá thành công. 

Nửa hiệp 1 của trận đấu, tuyển Việt Nam chơi trên cơ so với đối thủ. Indonesia bố trí hàng thủ số đông nhưng khoảng trống vẫn xuất hiện trước mắt các chân sút áo trắng.

Phút 26, Quang Hải treo bóng từ pha đá phạt góc để Đoàn Văn Hậu đánh đầu đập đất khiến hàng thủ của Indonesia lúng túng hóa giải. Duy Mạnh có mặt kịp thời dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu, 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

{keywords}

Duy Mạnh ăn mừng bàn thắng.

Một phút sau, Văn Toàn chuyền bóng thuận lợi cho Quang Hải đối mặt với thủ môn của Indonesia. Cú đặt lòng của tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC sau đó lại đi lên khán đài.
Sau khi bị dẫn bàn, đội tuyển Indonesia dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy đội chủ nhà không tổ chức được những pha bóng nào thực sự nguy hiểm.

Phút 37, cầu thủ chủ nhà Lilipaly tung người móc bóng trong vòng cấm địa của đội tuyển Việt Nam. Kết quả, cú dứt điểm của cầu thủ gốc Hà Lan đưa bóng đi lên khán đài. 2 phút sau, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng gần 30m, nhưng Đoàn Văn Hậu đã sút bóng không chuẩn xác.

Phút 40, cầu thủ của Indonesia có pha đánh đầu về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam. Pha tấn công này không gây được khó khăn cho thủ thành Văn Lâm.

Những phút cuối của hiệp 1, các cầu thủ đội khách tiếp tục chơi ép sân nhưng không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. Tỷ số được giữ nguyên 1-0, tạm nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Đội hình ra sân:

Indonesia: Hendrawan, Fajrin, Pranata, Basna, Adsit, Vermansyah, Santoso, Zulfiandi, Abdurrauf, Goncalves, Bachdim

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

5 cuộc đối đầu gần nhất giữa Indonesia và Việt Nam
Trước trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 hôm nay (15-10), Indonesia và Việt Nam có thành tích đối đầu cân bằng trong năm lần gặp nhau gần nhất.
SEA Games 30: Việt Nam “tái ngộ” Thái-Lan và Indonesia
Sáng 15-10, tại thủ đô Manila của Philippines, đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Đội tuyển U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá là khó khăn với hai đối thủ quen thuộc là Indonesia và Thái-Lan.
Anh đè bẹp Bulgaria ở vòng loại Euro 2020
Anh thắng Bulgaria 6-0 trong trận cầu nhuốm màu phân biệt chủng tộc tại bảng A hôm 14-10.
Pháp bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa
Trận hòa 1-1 với Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14-10 khiến Pháp chưa thể sớm giành vé dự Euro 2020.
Huy Nam (tổng hợp)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...