Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CĐV gào thét đòi đuổi việc, HLV Indonesia cay đắng: "Họ như muốn giết tôi"

Cập nhật: 09:18 ngày 16/10/2019
HLV Simon McMenemy cay đắng trách cổ động viên đòi hỏi quá đáng, vượt quá năng lực thực tế của đội tuyển Indonesia.

Thất bại 1-3 trước đội tuyển Việt Nam tối qua (15-10) là trận thua thứ tư liên tiếp của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Các cổ động viên chủ nhà ở sân Kapten I Wayan Dipta nổi cơn thịnh nộ, hò hét đòi Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải HLV Simon McMenemy.

Ngồi trong phòng họp báo, nhà cầm quân người Scotland nghe rõ những tiếng gào thét của người hâm mộ bên ngoài. HLV trưởng của đội tuyển Indonesia hiểu rõ sức ép mà ông đang phải đối mặt ở thời điểm này. 

Tuy nhiên ông cũng trách ngược lại dư luận Indonesia vì đòi hỏi những điều vượt quá khả năng đáp ứng của đội tuyển quốc gia cũng như cả nền bóng đá ở đất nước vạn đảo.

{keywords}

Đội tuyển Indonesia thua tâm phục khẩu phục trước tuyển Việt Nam.

"Những âm thanh ngoài kia nghe như là họ muốn giết tôi ấy. Nhưng đòi hỏi đội bóng phải thắng tất cả các trận đấu và vượt qua vòng loại ư? Làm sao thế được khi mà lần trước chúng ta còn bị cấm tham dự", vị HLV 41 tuổi nói.

"Chúng ta chưa sẵn sàng dự World Cup từ ngoài sân chứ chưa nói đến màn trình diễn trên sân. Chừng nào chúng ta đưa mọi thứ về đúng vị trí thì mới có một hệ thống để cho đội tuyển có thể phát triển.

Mọi người, trong đó có cả những cổ động viên ngoài kia, có lẽ quên rằng chúng tôi đang phải chơi ở cấp độ thế giới. Việt Nam là hạt giống số hai. Phải là một đội bóng mạnh như thế nào mới được vào nhóm hạt giống số hai và họ lại đang ở giai đoạn đỉnh cao. 

Trong khi đó Indonesia vừa hết án cấm thi đấu của FIFA. Có lẽ họ quên mất chúng ta đang ở đâu, nhưng cuộc sống là vậy, bóng đá là vậy, chúng tôi phải vượt qua thôi".

Trong trận đấu tối qua, đội tuyển Indonesia thể hiện sự thua kém hoàn toàn về đẳng cấp so với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên HLV McMenemy lại cho rằng các học trò của ông đá tốt trong phần lớn thời gian trên sân, chỉ thua vì mất tập trung và trọng tài quá nặng tay khi thổi phạt đền.

Đội tuyển Indonesia thua sạch cả 4 trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu không có sự "lột xác" bất ngờ nào ở lượt về, đội bóng này khó thoát khỏi vị trí bét bảng. HLV McMenemy cũng chưa chắc giữ được vị trí của mình trong thời gian tới.

Văn Hậu và cầu thủ Indonesia thành cảm hứng chế ảnh của dân mạng
Sự chênh lệch về chiều cao giữa cầu thủ số 8 phía Indonesia và Văn Hậu khiến dân mạng thích thú.
Tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia, tiếp đà bất bại
Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay trên sân khách trước Indonesia để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.
Clip: Irfan Bachdim ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Indonesia
Indonesia rút ngắn tỷ số sau tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Việt Nam. Riko đi bóng khéo trong cấm địa và dù trượt ngã, vẫn rướn người chuyền cho Bachdim. Trong tư thế không bị kém, cầu thủ vừa vào thay người đệm bóng hạ gục Văn Lâm. Đây là bàn thua đầu tiên của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
Clip: Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-0
Trọng Hoàng xử lý tốt rồi chọc khe cho Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn Ridho. Tiền đạo CLB Bình Dương khống chế gọn rồi sút căng về góc gần tung lưới chủ nhà.
Clip: Việt Nam hưởng phạt đền, Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-0
Trung vệ đội trưởng Việt Nam không mất sai lầm nào khi đá phạt đền kiểu nhấc chân quen thuộc, đánh lừa thủ môn Ridho.
Clip: Pha lập công mở tỷ số của Duy Mạnh cho đội tuyển Việt Nam
Từ quả phạt góc của Quang Hải, Văn Hậu tỳ đè đánh đầu cho Duy Mạnh đệm bóng vào lưới trống. Hậu vệ Indonesia lăn xả nhưng bất thành.

Theo VTCNews

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...