Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ronaldo, Messi, Van Dijk được đề cử Quả bóng Vàng

Cập nhật: 08:14 ngày 22/10/2019
Virgil van Dijk là một trong 7 cầu thủ Liverpool vào nhóm 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019.

Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino, Trent Alexander-Arnold, Georginio Wijnaldum và Alisson là các đồng đội của Van Dijk có tên trong danh sách. ĐKVĐ Champions League, nhờ đó, là đội có nhiều cầu thủ được đề cử nhất.

{keywords}

Van Dijk là một trong 7 cầu thủ Liverpool có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng.

Đứng thứ hai là Man City. Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có 5 cầu thủ, gồm: Raheem Sterling, Riyad Mahrez, Kevin de Bruyne, Bernardo Silva và Sergio Aguero.

Hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tiếp tục là ứng viên nặng ký. Ronaldo và Messi, mỗi người đã có 5 lần giành danh hiệu cá nhân cao quý này.

Messi là một trong 4 cầu thủ Barca có tên trong danh sách, bên cạnh Frenkie de Jong, Marc-Andre ter Stegen và Antoine Griezmann. Tottenham có Hugo Lloris, Harry Kane và Son Heung-min.

Những ngôi sao sáng giá khác được đề cử có tân binh của Real Eden Hazard, tiền đạo Bayern Robert Lewandowski, trung vệ Matthijs de Ligt của Juventus, tiền đạo Kylian Mbappe của PSG hay tiền đạo Arsenal Pierre-Emerick Aubameyang.

Một số cầu thủ nổi tiếng, thường có tên trong danh sách những năm trước, nhưng năm nay vắng mặt có Neymar, Paul Pogba hay Harry Kane.

Những cầu thủ còn lại trong danh sách là: Karim Benzema (Real), Dusan Tadic (Ajax), Donny van de Beek (Ajax), Kalidou Koulibaly (Napoli), Marquinhos (PSG), Joao Felix (Atletico).

Trong số này, Messi, Van Dijk, Ronaldo, Mane và Alisson được xem là những ứng viên tiềm năng. Messi được trao giải The Best của FIFA năm nay trong khi Van Dijk là cầu thủ hay nhất của UEFA.

Quả bóng Vàng 2019 sẽ được trao tại buổi lễ tổ chức ở Paris vào ngày 2-12. Năm ngoái, tiền vệ Luka Modric đoạt giải thưởng này, chấm dứt 7 năm thống trị của Messi và Ronaldo.

Quả bóng Vàng được xem là danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá trong một năm. Cơ quan chủ quản và là đơn vị tổ chức bầu chọn, trao giải thưởng này từ năm 1956 là tạp chí France Football.

Ronaldo lập công, Juventus dễ dàng đánh bại SPAL
Miralem Pjanic và Ronaldo lập công, Juventus giành chiến thắng 2-0 trước SPAL ở trận đấu sớm vòng 6 Serie A 2019/2020 hôm 29-9.
Ronaldo chưa từng bỏ phiếu cho Messi
Suốt 10 năm qua, Cristiano Ronaldo chưa từng chọn Lionel Messi vào Top 3 ở giải The Best hoặc Quả Bóng Vàng.
Lionel Messi - cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA
Lionel Messi xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019. Đây là lần đầu tiên Lionel Messi nhận giải thưởng danh giá Fifa The Best.
Messi bất lực, Barca trắng tay trước Granada
Messi đã trở lại trong hiệp hai nhưng Barca vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Granada hôm 21-9.
Messi, Ronaldo, Van Dijk được đề cử giải The Best
FIFA, hôm 31-7, công bố danh sách 10 cầu thủ tranh giải thưởng cá nhân danh giá nhất năm 2019.
Van Dijk vượt Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng
Các nhà cái xếp trung vệ Hà Lan là ứng viên số một sau khi Argentina dừng bước ở bán kết Copa America 2019.
Van Dijk lập cú đúp trong chiến thắng của Liverpool
Đội chủ sân Anfield đè bẹp Watford 5-0 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, sáng 28-2.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...