Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pepe giải cứu Arsenal

Cập nhật: 08:37 ngày 25/10/2019
Cú đúp của tiền đạo Nicolas Pepe giúp Arsenal thắng ngược Vitoria Guimaraes 3-2 ở lượt trận thứ ba bảng F Europa League hôm 24-10.

* Bàn thắng: Martinelli 32', Pepe 80' 90'+2 - Edwards 8', Duarte 36'.

Dù đá trên sân nhà, Arsenal hai lần bị CLB Bồ Đào Nha Vitoria Guimaraes dẫn trước. "Pháo thủ" gây sức ép liên tục và tìm được hai bàn thắng vào cuối trận của Pepe, người được thay vào trong hiệp 2, để giành ba điểm. Chiến thắng này giúp Arsenal giữ ngôi đầu bảng F sau ba trận toàn thắng.

{keywords}

Pepe tỏa sáng khi được tung vào sân trong 15 phút cuối.

Như tuyên bố trước trận, Unai Emery đã xếp nhiều cầu thủ trẻ đá chính như Joseph Willock, Ainsley Maitland-Niles, Emile Smith-Rowe hay Gabriel Martinelli. Ông sử dụng cặp trung vệ Shkodran Mustafi và Rob Holding, đồng thời để tân binh Kieran Tierney đá ở vị trí hậu vệ trái.

Với đội hình đó, Arsenal gặp nhiều khó khăn trước sự sắc bén của đội khách. Ngay những phút đầu, thủ thành dự bị Emiliano Martinez phải đổ người cứu thua sau pha dứt điểm của Andre Almeida. 

Tuy nhiên, khung thành của Arsenal không trụ vững được lâu. Victor Garcia đưa bóng vào từ cánh phải trước khi Marcus Edwards thực hiện động tác giả để loại bỏ các hậu vệ Arsenal rồi đánh bại Martinez bằng một cú sút chìm.

Với những cầu thủ trẻ trên hàng công, Arsenal chơi đầy nhiệt huyết. Nhưng những pha lên bóng của họ đôi khi thừa tốc độ, thiếu sự chính xác. 

Phải nhờ đến pha không chiến thành công của tiền đạo 18 tuổi Martinelli, Arsenal mới quân bình tỷ số. Tierney ghi dấu ấn với pha tạt bóng chuẩn xác ở tình huống này.

{keywords}

Martinelli gỡ hòa 1-1 cho Arsenal bằng một pha đánh đầu.

Nhưng Vitoria Guimaraes nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn. Davidson băng xuống trống trải trong một pha phản công. 

Dù cú sút chéo góc của anh dội cột dọc, Bruno Duarte đã có mặt đúng chỗ để đá bồi. Cú dứt điểm trái phá khiến Martinez đứng chôn chân.

Chứng kiến sự bế tắc của đội nhà, Emery đưa Matteo Guendouzi và Dani Ceballos vào thay Maitland-Niles, Joe Willock trong hiệp 2. Điều này giúp lối chơi của Arsenal được cải thiện. 

Tuy nhiên, Alexandre Lacazette, lần đầu đá chính sau hơn một tháng nghỉ do chấn thương, hoạt động không hiệu quả ở vị trí trung phong.

Khi hiệp 2 còn 15 phút, Emery đưa Pepe vào thay Lacazette. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà lập tức ghi dấu ấn với hai pha sút phạt thành bàn, giúp "Pháo thủ" giành chiến thắng kịch tính. 

Có thể xem hai bàn thắng này là đóng góp lớn nhất của Pepe từ khi gia nhập Arsenal hồi mùa hè. 

Trước trận, Emery phải lên tiếng bênh vực chân sút 24 tuổi vì phong độ không như kỳ vọng. Pepe đã đáp lại niềm tin của HLV và cú đúp này có thể giúp anh thêm tự tin trong thời gian tới.

Đội hình xuất sắc nhất của Bundesliga trong FIFA 20
Đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất đang chơi bóng ở Bundesliga trong trò chơi bóng đá FIFA 20.
Đội tuyển Việt Nam tăng 2 bậc lên xếp hạng 97 thế giới
FIFA vừa công bố bảng xếp hạng tháng 10 các đội tuyển bóng đá nam. Trong đó, đội tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc lên xếp hạng 97 thế giới.
Liverpool thắng đậm tại Bỉ
Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Genk ở bảng E, Champions League hôm 23-10.
Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019: Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết
Kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng B, Đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Thái Lan ở bán kết giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019.
Chelsea hạ Ajax
Tiền đạo Michy Batshuayi ghi bàn duy nhất, giúp Chelsea thắng 1-0 trên sân Ajax ở vòng bảng Champions League hôm 23-10.
Barca thắng Slavia nhờ bàn phản lưới
Bàn ấn định 2-1 cho Barca đến từ một tình huống phản lưới của tiền đạo đội chủ nhà Slavia Prague, ở vòng bảng Champions League hôm qua 23-10.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...