Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Djokovic thắng chật vật trong trận ra quân Paris Masters

Cập nhật: 08:07 ngày 31/10/2019
Trái với nhiều dự đoán, Novak Djokovic tốn nhiều công sức mới đánh bại được tài năng trẻ chủ nhà Corentin Moutet 7-6(2), 6-4 tối 30-10.

Djokovic phải nỗ lực cứu nguy tới hai set-point trong set đầu tiên, trước khi giành thắng lợi chung cuộc để nuôi tiếp hy vọng tiến đến mục tiêu ngôi số một thế giới khi kết thúc mùa giải 2019.

"Tôi cảm thấy mình không đủ 100% thể lực trong vài ngày qua. Đây không phải là lần đầu tiên tôi chơi mà không có được phong độ tốt nhất. Tôi mắc nhiều lỗi, nhất là trong set mở màn. Lần đầu tiên tôi đối mặt với một tài năng trẻ rất nhanh nhẹn. Có rất nhiều tình huống trả bóng khó mà thông thường nhiều đối thủ không thể, nhưng Moutet vẫn làm được. Đặc biệt, tinh thần chiến đấu của cậu ấy rất sung mãn. Tôi rất tôn trọng điều đó", Djokovic phát biểu sau trận.

{keywords}

Djokovic mất tới 106 phút và nhiều lần thót tim mới có thể giành vé đi tiếp.

Trong 6 game đầu trận, không một ai có cơ hội và đến game kế tiếp, tay vợt 20 tuổi của chủ nhà Pháp bất ngờ thắng game đỡ bóng sau cú vô-lê lỗi của Djokovic. Moutet tiếp tục hóa giải 4 break-point đối mặt để bảo vệ game giao của anh, trước khi đẩy hạt giống số một vào tình thế nguy hiểm.

Thế bị dẫn 3-5 đã đánh thức bản lĩnh của tay vợt từng 4 lần vô địch giải. Djokovic thoát hiểm ngoạn mục, và tận dụng cú thuận tay hỏng của tay vợt Pháp, anh đoạt game giao của đối thủ để kéo vào loạt tie-break. Djokovic không mấy khó khăn để giành phần thắng 7-2 ở màn cân não và khép lại set đầu tiên sau 68 phút.

Set hai diễn ra dễ dàng hơn nhiều. Hạt giống số một thắng hai game đỡ bóng liên tiếp để vượt lên dẫn 4-1 sau một điểm winner thuận tay. Những gì gây khó sau đó của Moutet chỉ là thắng được một game đỡ bóng, trước khi gác vợt đầu hàng ở match-point đầu tiên.

"Tôi thất vọng về bản thân. Tôi đã chơi cống hiến khi đối mặt với Nole trước khán giả nhà nhiệt tình cổ vũ. Tôi bỏ lỡ một số cơ hội, nhưng nếu lần tiếp theo có cơ hội như thế, tôi nghĩ mình sẽ chơi tốt hơn để đạt kết quả khác", tay vợt Pháp chia sẻ.

{keywords}

Kinh nghiệm hạn chế khiến Moutet bỏ lỡ nhiều cơ hội để kết liễu hy vọng đi tiếp của Djokovic.

Trong cả trận dài một giờ 46 phút, Moutet có tỷ lệ giao bóng một vào sân còn nhỉnh hơn cả tay vợt số một thế giới, khi đạt 71%. Djokovic ghi được tổng cộng 23 điểm winner, nhưng cũng mắc đến 31 lỗi tự đánh hỏng.

"Đây là một trận đấu hay cho đến tận phút cuối, nhưng tôi đã tìm ra cách để chiến thắng. Trong tình trạng tôi không đạt phong độ tốt nhất như lúc này, điều đó rất quan trọng", Djokovic phát biểu sau thắng lợi thứ 351 trong hệ thống Masters.

Đối thủ ở vòng ba sắp tới của tay vợt Serbia sẽ là Kyle Edmund, người đánh bại hạt giống số 14 - Diego Schwartzman với tỷ số 7-5, 6-3. Djokovic đang có lợi thế dẫn 4-1 về tỷ số đối đầu trước tay vợt Anh.

"Tôi cần phải thi đấu tốt hơn mới có cơ hội tiến sâu tại giải đấu năm nay. Kết quả đó mới giúp tôi giữ được ngôi số một thế giới khi mùa giải kết thúc. Tôi cũng xin nhắc lại, điều đó không chỉ phụ thuộc vào mỗi bản thân tôi, mà còn cả Nadal, nhưng việc của tôi là tập trung vào các trận đấu của mình", Djokovic nói thêm.

Federer vào thẳng bán kết ATP Baselg
Đối thủ Stan Wawrinka rút lui khỏi trận tứ kết vì chấn thương lưng, Roger Federer nghiễm nhiên lọt vào bán kết giải ATP 500 tại quê nhà Basel.
Medvedev vô địch Thượng Hải Masters
Tay vợt Daniil Medvedev hạ Alexander Zverev 6-4, 6-1 tại chung kết để giành chức vô địch ATP 1000 thứ hai trong sự nghiệp.
Zverev loại Federer ở tứ kết Thượng Hải Masters
Tay vợt số ba thế giới Roger Federer cứu năm match-point ở set hai, nhưng không tránh khỏi thất bại 3-6, 7-6, 3-6 trước Alexander Zverev, hôm nay 11-10.
Djokovic bị loại ở tứ kết Thượng Hải Masters
Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic thua Stefanos Tsitsipas 6-3, 5-7, 3-6, hôm nay 11-10.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...