Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CLB Hà Nội lần đầu đoạt Cup Quốc gia

Cập nhật: 09:29 ngày 01/11/2019
Hà Nội thắng ngược Quảng Nam 2-1 ở chung kết Cup Quốc gia 2019 trên sân Tam Kỳ nhờ màn trình diễn chói sáng của Văn Quyết, chiều 31-10.

* Bàn thắng: Thành Chung 35' (phản lưới) - Văn Quyết 67', Kebe 82'.

Trước trận, nhiều dự cảm chẳng lành đến với Hà Nội. Những cơn mưa to do ảnh hưởng của bão số 5 khiến thầy trò Chu Đình Nghiêm không thể tập buổi cuối vào chiều 30-10. 

Ngoài ra, mặt sân Tam Kỳ sũng nước cũng khiến lối chơi ban bật và kiểm soát bóng của họ bị ảnh hưởng. Cup Quốc gia trước nay cũng luôn lẩn tránh Hà Nội. Đó là danh hiệu quốc nội duy nhất họ còn thiếu, dù đã bốn lần vào chung kết.

Những gì diễn ra đúng với lo ngại của người hâm mộ bóng đá Thủ đô. Quảng Nam triệt để sử dụng những đường bóng bổng lên cho cặp tiền đạo Hoàng Vũ Samson - Hà Minh Tuấn. 

Trong ngày Omar Faye bị treo giò và Moses Oloya nghỉ thi đấu, hàng thủ đội khách liên tục bị "tra tấn", dẫn đến sai lầm của trung vệ Nguyễn Thành Chung ở phút 35.

{keywords}

Kebe (trái) mừng bàn quyết định cho Hà Nội.

Bắt nguồn từ quả phạt bên cánh trái của Nguyễn Hồng Sơn, bóng đi cao so với tầm bật nhảy của cầu thủ Quảng Nam và rơi ngay trên đầu Thành Chung. 

Tuyển thủ Việt Nam tỏ vẻ bị động khi bật nhảy, để bóng rơi ra sau đầu rồi dội ngược vào góc cao khung thành Phí Minh Long. 

Thành Chung thực tế chưa hoàn toàn khoẻ mạnh trận này, khi phải vào sân với miếng băng trên trán từ dư âm của pha va chạm ở bán kết với TP HCM hồi tuần trước.

Tương tự như trận đó, Hà Nội chơi kém sắc so với đối thủ. Bốn ngày trước, bàn thắng gây tranh cãi của Omar giúp họ vượt qua khó khăn. 

Còn lần này, đội bóng của bầu Hiển phải nhờ tới sự tỏa sáng của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết để vượt qua trận thủy chiến với Quảng Nam.

{keywords}

Thành Chung (áo trắng) bị động trong pha phản lưới nhà.

Phút 67, hậu vệ Quảng Nam phá bóng không tốt và để bóng đi dựng cây nêu trước cấm địa. 

Đội khách đoạt lại được bóng, rồi nhồi bổng vào cấm địa cho Ibou Kebe dùng ngực hãm bóng cho Văn Quyết. 

Cầu thủ hay nhất V-League 2019 ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ áo xanh, trước khi sút chìm vào góc xa, san bằng tỷ số 1-1.

15 phút sau, Văn Quyết hoàn tất màn trình diễn đỉnh cao của anh bằng cú vẩy má ngoài, đưa bóng qua tầm truy cản của hai cầu thủ Quảng Nam, đồng thời đặt Kebe vào thế thuận lợi. 

Trong cấm địa, ngoại binh duy nhất của đội khách trận này dễ dàng lập công, mang chức vô địch Cup Quốc gia đầu tiên về cho đội bóng Thủ đô.

{keywords}

Hà Nội lên ngôi vô địch sau bốn lần vào chung kết Cup Quốc gia.

Quảng Nam phải tự trách bản thân vì trận thua ngược. Sau khi mở tỷ số, đội bóng miền Trung có rất nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt. Lần lượt Rodrigo, Hà Minh Tuấn và Đinh Thanh Trung bỏ lỡ thời cơ. 

Tình huống ở phút 62 là pha bóng khiến CĐV chủ nhà tiếc nuối nhất. Đội bóng áo xanh ở thế ba đánh một, nhưng đội trưởng Thanh Trung xử lý rườm rà và không thể tung ra cú dứt điểm.

Sự điều chỉnh của HLV Chu Đình Nghiêm khi đẩy Thành Chung, người phản lưới trong hiệp một, lên đá tiền vệ giúp Hà Nội có thêm một điểm neo bóng trong cấm địa Quảng Nam ở các pha tấn công trực diện. 

Đội bóng xứ Quảng chơi rình rập trong hiệp hai, đẩy đội hình xuống thấp và chờ đợi phép màu từ Samson. 

Nhưng khi tiền đạo nhập tịch này không có cảm giác bóng tốt nhất, không thể giúp đội bóng mới đánh bại đội bóng cũ.

Đội hình thi đấu

Quảng Nam: Văn Cường, Thanh Trung, Minh Tuấn (Gabriel 68'), Rodrigo, Mạnh Toàn, Văn Hà, Santos, Huy Hùng (Quang Huy 83'), Viết Tú, Samson, Hồng Sơn (Quốc Chí 87').

Hà Nội: Minh Long, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Dũng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Đại (Tiến Thành 66'), Kebe.

Bảng xếp hạng chung cuộc V-League 2019: Hà Nội FC vô địch, Khánh Hòa xuống hạng
Kết thúc V-League 2019, Hà Nội FC giành ngôi vô địch, Khánh Hòa xuống hạng, Thanh Hóa sẽ đá play-off với Phố Hiến tranh suất dự V-League 2020.
Vô địch giải U21 Quốc gia, Hà Nội FC xác lập kỷ lục mới
U21 Hà Nội FC đã lên ngôi vô địch giải U21 Quốc gia 2019 để tạo nên kỷ lục mới của giải đấu này.
HAGL trụ hạng V-League 2019
Hạ chủ nhà TP HCM với tỷ số 2-1 nhờ hai quả phạt đền, HAGL giành vé trụ hạng sớm một vòng đấu chiều 19-10.
Trọng tài 'bẻ còi' trên sân Hàng Đẫy
Ông Trương Hồng Vũ công nhận bàn thắng cho Bình Dương, nhưng sau đó đổi ý, khiến đội khách thua Viettel 1-2 ở vòng 24 V-League 2019, tối 20-9.
Hà Nội vô địch V-League 2019
Hà Nội vô địch sớm hai vòng đấu khi đánh bại SLNA 1-0 trên sân Vinh chiều 19-9.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...