Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hamilton: '6 lần vô địch F1 là điều không tưởng'

Cập nhật: 08:17 ngày 02/11/2019
Tay đua của Mercedes Lewis Hamilton phấn khích trước cơ hội lần thứ 6 đăng quang tại giải đua xe F1.

Tại Grand Prix Mỹ cuối tuần này, nếu về thứ 8 hoặc cao hơn, Hamilton sẽ chiến thắng mùa giải 2019. 

Khi được hỏi cần giành bao nhiêu chức vô địch để khiến bản thân hài lòng, anh nói: "Tôi không biết. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể giành 5 chức vô địch. Tôi đang tiếp tục đạt những thành tựu trong mơ mà trước đây chưa từng nghĩ đến. Tôi cảm thấy như được ban đặc ân khi giành 5 chức vô địch. Nếu giành được danh hiệu thứ 6, đó sẽ là điều không tưởng".

{keywords}

Chức vô địch F1 thứ sáu nằm trong tầm tay của Lewis Hamilton.

Hamilton về nhất 10 trong 18 chặng đã qua dù chỉ 4 lần xuất phát đầu. Anh vượt qua sự cạnh tranh từ đồng đội Valtteri Botta. 

Dù Ferrari vùng dậy mạnh mẽ sau kỳ nghỉ hè, Hamilton cho thấy sự ổn định khi ghi điểm ở mọi chặng đua và 15 lần đứng trên bục podium. Trước GP Mỹ, Hamilton dẫn Bottas tới 74 điểm.

"Về cơ bản, tôi sẽ đua thêm nhiều năm nữa. Tôi muốn năm nào cũng chiến thắng nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng dễ dàng. Nhiều tay đua thậm chí chưa lần nào chiến thắng. Tôi biết ơn vì những gì mình đã đạt được", Hamilton nói. 

"Tôi không nghĩ mình đã đạt tới đỉnh cao sự nghiệp nên vẫn cảm thấy thoải mái. Tôi dự định sẽ mạnh mẽ hơn. Ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai? Tôi sẽ thúc đẩy bản thân hơn nữa trong những năm tới".

Hamilton về nhất tại GP Mỹ ở bốn trong năm mùa gần nhất. Nếu chiến thắng ở một trong ba chặng cuối, tay đua 34 tuổi sẽ cân bằng kỷ lục 11 chiến thắng trong một mùa giải của anh. Tuy nhiên, Hamilton cho rằng thống kê đó không quan trọng. 

Anh nói: "Tôi, kỹ sư của tôi và đội đua luôn nghĩ về việc có thể chiến thắng bao nhiêu chặng đua trong một năm và chúng tôi tập trung cho từng chặng. Chúng tôi thường quên đi việc bản thân đã có một mùa giải tốt thế nào. Nhưng những con số thống kê có thể khiến chúng tôi cảm thấy công sức mình bỏ ra được đền đáp. Thật tuyệt khi nhìn vào những kết quả. Nó phản ánh việc chúng tôi đã tiến bộ thế nào và duy trì sự ổn định ra sao".

Hamilton đến gần chức vô địch sau chiến thắng ở Mexico
Tay đua Mercedes Lewis Hamilton về nhất tại đường đua Grand Prix Mexico nhờ chiến thuận một lần vào pit.
Lewis Hamilton chiến thắng ở Grand Prix Nga
Tay đua Mercedes Lewis Hamilton tận dụng lỗi động cơ xe Sebastian Vettel, để về nhất trên đường đua Sochi hôm 29-9.
Hamilton vượt Verstappen, về nhất ở Grand Prix Hungary
Không có lợi thế xuất phát đầu, nhưng ngôi sao người Anh vẫn xuất sắc giành ngôi nhất chặng trên đường đua Hungaroring hôm 4-8. 
Verstappen về nhất, Mercedes thảm bại trên sân nhà
Tay đua của Red Bull giành chiến thắng trong chiều mưa Hockenheim (Đức), còn bộ đôi Mercedes: người bỏ cuộc, kẻ về đích thứ 11.
Lewis Hamilton giành pole ở GP Đức
Tay đua người Anh đạt một phút 11,767 giây, còn hai đối thủ của Ferrari bỏ cuộc ở vòng phân hạng tại Hockenheim hôm 27-7.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...