Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Messi lập hat-trick từ đá phạt

Cập nhật: 10:22 ngày 10/11/2019
Lionel Messi ghi ba bàn, trong đó có hai cú sút phạt trực tiếp và một penalty, giúp Barca thắng Celta Vigo 4-1 hôm 9-11. 

Ghi bàn: Messi phạt đền 23', 45'+1, 48', Busquets 85' - Olaza 42'

Sau hai trận gây thất vọng (thua Levante 1-3 và hòa Slavia 0-0), Barca lấy lại phần nào hình ảnh bằng lối chơi quyết tâm. Cả đội chịu khó di chuyển, chuyền bóng chính xác và chơi gắn kết hơn.

{keywords}

Messi bùng nổ sau hai trận không như ý.

Trên hàng công, Messi nổi bật với những pha xử lý kỹ thuật. Tiền đạo thủ quân thường xuyên di chuyển từ cánh trái vào giữa gây rối hàng thủ Celta Vigo. Anh cũng thực hiện được nhiều cú dứt điểm thử tài thủ môn Ruben Blanco và các hậu vệ.

Với thế trận lấn lướt, việc Barca có khởi đầu thuận lợi là kết quả xứng đáng. Phút 24, từ tình huống Junior Firpo tạt bóng trúng tay Joseph Aidoo, Messi mở tỷ số bằng quả penalty chính xác.

Để thua sớm, song Celta Vigo thi đấu cũng không đến mức lép vế. Đội khách giành được 40% thời gian kiểm soát bóng và tung được năm cú dứt điểm hướng khung thành, chỉ kém hai so với chủ nhà.

Kịch tính của trận đấu lên cao trong khoảng thời gian cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Trong vòng bảy phút (không tính thời gian nghỉ giữa trận), hai đội có ba cú sút phạt trực tiếp thành công. Sau khi mắc sai lầm dẫn đến cú sút phạt gỡ hòa của Olaza, Messi chuộc lỗi bằng hai cú sút phạt khác nâng tỷ số lên 2-1 và 3-1.

Đây là bàn thứ 8 và thứ 9 trong 7 trận gần nhất của Messi. Từ khởi đầu mùa giải một cách chật vật do chấn thương, tiền đạo 32 tuổi đang lấy lại phong độ cao nhất.

{keywords}

Messi sút phạt trực tiếp hai lần để đáp trả một lần của đối thủ.

Hai cú sút phạt trực tiếp chính xác của Messi cũng là những bàn thắng mang tính bước ngoặt. Với việc tạo cách biệt hai bàn, Barca thi đấu thoải mái hơn hẳn.

Antoine Griezmann có thể đã ghi tên lên bảng điện tử nếu tận dụng thành công một pha dọn cỗ của Messi. Cựu tiền đạo Atletico bỏ lỡ cơ hội với cú sút chân trái thẳng vào thủ môn Ruben Blanco.

Không ghi được bàn nào và cũng không có nhiều đóng góp, Griezmann đang đi lại con đường của Coutinho. Anh rời sân từ phút 73 để nhường chỗ cho Luis Suarez, tiền đạo trở lại sau chấn thương.

{keywords}

Barca lấy lại phần nào niềm tin ở người hâm mộ.

Một sự thay đổi khác của Barca, Sergio Busquets cũng thi đấu hiệu quả sau khi vào sân thay Nelson Semedo. Không chỉ đem lại sự ổn định tuyến giữa, tiền vệ người Tây Ban Nha còn trực tiếp lập công ấn định chiến thắng 4-1 bằng cú sút căng vào góc trái.

Trận thắng 4-1 đủ để Barca giữ vị trí dẫn đầu La Liga thêm một vòng. Họ hiện có cùng 25 điểm so với Real, nhưng hơn chỉ số phụ. Trong trận cùng vòng, Real thắng 4-0 trên sân của Eibar.

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen, Semedo (Sergio Busquets, 21'), Piqué, Umtiti, Junior, Sergi Roberto, De Jong, Arthur, Messi, Ansu Fati (Dembélé, 45), Griezmann (Luis Suárez, 72').

Celta Vigo: Rubén Blanco, Hugo Mallo, Aidoo, Araujo, Lucas Olaza, Juncà, Sisto (Brais Méndez, 65'), Lobotka (Denis Suárez, 75'), Fran Beltrán, Pape Cheikh (Gabriel Fernández, 80'), Iago Aspas.

Thái Lan treo thưởng lớn trước trận gặp Malaysia
Nhằm khích lệ tinh thần thầy trò Akira Nishino, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) hứa thưởng 263.000 USD nếu hạ Malaysia trên sân khách.
HLV Park Hang-seo và Quang Hải lần đầu tiên giành AFF Awards
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã vượt qua đối thủ Tan Cheng Hoe để giành giải huấn luyện viên của năm tại AFF Award Night 2019.  
Thu nhập ngoài lương của HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo được toàn quyền sử dụng hình ảnh cá nhân cho mục đích thương mại mà không phải chia cho VFF.
Toàn cảnh V-League Awards 2019: Tôn vinh cá nhân, tập thể xuất sắc
Toàn cảnh V-League Awards 2019, nơi BTC tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc góp phần tạo nên thành công của mùa giải.
Quang Hải nói gì khi ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019?
Quang Hải không giấu nổi niềm vui, niềm tự hào khi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...