Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thiem lần đầu vào chung kết ATP Finals

Cập nhật: 10:19 ngày 17/11/2019
Tay vợt Dominic Thiem hạ Alexander Zverev 7-5, 6-3 tại bán kết ATP Finals hôm 16-11.

Trong ba kỳ giải trước, Thiem chưa từng vượt qua vòng bảng. Nhưng phong độ ấn tượng tại ATP Finals 2019 giúp tay vợt Áo đứng trước cơ hội giành danh hiệu lớn nhất từ đầu sự nghiệp. 

Anh sẽ cùng Stefanos Tsitsipas tạo nên trận chung kết giữa hai tay vợt đánh trái một tay lần đầu tiên sau 13 năm.

{keywords}

Thiem tận dụng thành công hai trong năm break-point có được.

"Chúng tôi đều chơi tấn công và đánh trái một tay, đây sẽ là trận đấu rất hấp dẫn", Thiem nói về trận chung kết với Tsitsipas. "Tôi thích xem cậu ấy thi đấu, vậy nên tôi cũng rất háo hức được đối đầu với cậu ấy".

Ở trận gặp Zverev, Thiem tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời khắc quan trọng. Anh cứu toàn bộ bốn break-point trong những game cầm giao và thắng hai game đỡ bóng chia đều cho mỗi set.

Zverev vẫn giao bóng ổn định với tỷ lệ bóng một vào sân lên tới 76%. Nhưng tay vợt Đức chơi thiếu tự tin ở những thời điểm then chốt. 

Zverev mắc lỗi kép và mất game quyết định set một, trước khi thua tiếp một game giao trong set hai vì hai cú smash hỏng.

Chiến thắng 7-4, 6-3 đưa Thiem vào trận chung kết thứ bảy trong mùa giải, và là trận chung kết thứ tư trên mặt sân cứng. 

Tay vợt 26 tuổi cho thấy anh đã thoát khỏi hình ảnh "chỉ chơi tốt trên mặt sân đất nện". Năm nay, Thiem đã vô địch ba giải sân cứng tại Indian Wells, Bắc Kinh và Vienna. 

Trong đó, anh hạ Tsitsipas ở chung kết Bắc Kinh Mở rộng hồi tháng trước. Xét về thành tích đối đầu, Thiem thắng 4 và thua hai trước tay vợt Hy Lạp.

Trận đấu giữa Thiem và Tsitsipas sẽ diễn ra lúc 1 giờ ngày 18-11, theo giờ Hà Nội. Nếu thắng trận thứ 50 trong mùa giải, Thiem sẽ kết thúc năm với vị trí số 4 thế giới - thành tích tốt nhất từ đầu sự nghiệp đến nay.

Nadal dừng bước tại vòng bảng ATP Finals
Rafael Nadal thắng ngược Stefanos Tsitsipas 6-7(4), 6-4, 7-5 ở lượt cuối bảng A hôm 15-11, nhưng vẫn không thể giành vé đi tiếp vào bán kết ATP Finals.
Djokovic cùng bảng Federer ở ATP Finals
Theo kết quả bốc thăm ATP Finals hôm 5-11, tay vợt Novak Djokovic ở cùng bảng B với Roger Federer, Matteo Berrettini và Dominic Thiem.
Nadal: ‘Tôi vô cùng hạnh phúc với mùa giải này’
Tay vợt Rafael Nadal cho rằng việc trở lại vị trí số một thế giới đúng một năm sau khi dính chấn thương là thành công ngoài mong đợi.
Djokovic vô địch Paris Masters
Tay vợt Novak Djokovic hạ đàn em Denis Shapovalov 6-3, 6-4 ở chung kết giải ATP 1000 ở Paris (Pháp) hôm 3-11.
Nadal hạ Wawrinka ở vòng ba Paris Masters
Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal bị đau bụng giữa trận nhưng vẫn thắng Stan Wawrinka 6-4, 6-4 hôm 31-10.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...