Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhận định Việt Nam-Thái Lan: Hạ người Thái, nuôi giấc mộng World Cup

Cập nhật: 10:38 ngày 19/11/2019
Tuyển Việt Nam sẽ đặt một chân vào vòng loại World Cup cuối cùng nếu tiếp tục hạ Thái Lan trong trận đại chiến tối nay (19-11).

* VTC News tiếp sóng trực tiếp Việt Nam -Thái Lan từ 20 giờ.

Những CĐV mộng mơ nhất cũng khó có thể hình dung vào thành tích hiện tại của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup. Nằm ở bảng đấu có nhiều đối thủ khó chịu như UAE, Thái Lan hay Malaysia, song các học trò của HLV Park Hang Seo đã thắng 3, hoà 1 sau 4 trận, sở hữu điểm số nhiều thứ hai và hàng phòng ngự tốt thứ ba châu Á.

Nếu tiếp tục đánh bại Thái Lan trong trận đại chiến tối nay, Việt Nam có tới hơn 80% cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng. Đường lớn đang mở thênh thang trước mắt Quang Hải cùng đồng đội.

{keywords}

Tuyển Việt Nam tràn đầy tự tin hướng đến trận gặp Thái Lan.

Thái Lan đang lo lắng

Một tấm biểu ngữ được giăng ở khán đài B trong lần gần nhất Thái Lan đến làm khách ở sân Mỹ Đình, trên đó ghi dòng chữ "World Cup không phải giấc mơ". Trận đấu hôm ấy, Thái Lan hạ Việt Nam 3-0, độc chiếm ngôi đầu và HLV Kiatisak Senamuang tuyên bố hào sảng: 10 năm nữa, bóng đá Việt Nam mới thắng nổi Thái Lan.

Đó là thời điểm 2015, khi tuyển Việt Nam chạm đáy khủng hoảng, còn Thái Lan thăng hoa, hướng ra biển lớn châu Á. Với Việt Nam, Thái Lan vừa là nỗi đau, vừa là hình mẫu hướng tới. Thắng Thái Lan là mục tiêu đầy ám ảnh của nhiều đời HLV và cầu thủ, khiến mỗi lần đụng độ "Voi chiến", tuyển Việt Nam thường "tim đập, chân run", mắc sai lầm ngớ ngẩn và thua đầy cay đắng.

Song, thời thế đã đổi thay. 2 năm qua, bóng đá Việt Nam lột xác, vươn lên thành cường lực châu Á, còn Thái Lan sa sút nghiêm trọng và đánh mất ngôi vương Đông Nam Á vào tay đối thủ. Lần đầu tiên, một HLV Thái Lan thừa nhận áp lực khi đến làm khách tại Việt Nam, khác hẳn sự tự tin của Kiatisak cách đây 4 năm.

{keywords}

Thái Lan (áo xanh) thua cay đắng trước Malaysia.

"Tôi thán phục phong độ của Việt Nam. Khi làm việc ở Nhật Bản và nhận lời mời của Thái Lan, tôi biết trong khu vực có tuyển Việt Nam đang trên đà đi lên với nhiều trận thắng trước đối thủ mạnh trong khu vực và châu lục. Bóng đá khu vực Đông Nam Á có cạnh tranh giữa các đối thủ. Việt Nam và Thái Lan cũng kình định nhau.

Thái Lan có thể học hỏi sự tiến bộ của Việt Nam để cải thiện bức tranh toàn cảnh Đông Nam Á hiện tại.Tôi phải thừa nhận trận gặp Việt Nam có đôi chút áp lực, do phải đá sân khách nên tôi không phủ nhận. Áp lực là có thật", ông Akira Nishino cho biết.

Cục diện bảng G thay đổi sau thất bại của Thái Lan trước Malaysia. "Voi chiến" có bàn mở tỷ số, nhưng sai lầm trong khâu phòng ngự khiến họ thua ngược và mất thế chủ động. Thái Lan để hậu vệ trụ cột Theerathon Bunmathan "tẩy thẻ" hay ra sân với sơ đồ lạ lẫm, để rồi trả giá rất đắt. Nếu đội bóng của Nishino thua tiếp trận này, cơ hội góp mặt ở vòng loại cuối gần như khép lại.

{keywords}

HLV Nishino thận trọng trước Việt Nam.

Mơ World Cup, tại sao không?

Trình độ giữa các đội bảng G không cách nhau nhiều. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cùng các học trò vẫn biết cách tạo dựng sự khác biệt qua từng trận. 3 điểm trước Thái Lan ở trận đại chiến tối nay sẽ mở ra đường lớn thênh thang cho tuyển Việt Nam. Hạ người Thái, mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai lần đầu trong lịch sử chẳng còn xa xôi nữa.

Bởi nếu thắng Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ nhiều hơn đội nhì bảng ít nhất 4 điểm, hơn Thái Lan 6 điểm. Một đội bóng cần khoảng 13-15 điểm để chắc chắn nhì bảng, mà tuyển Việt Nam sẽ có 13 điểm/5 trận, còn đến 3 trận chưa đá. Mà hiện tại, Việt Nam hướng tới ngôi đầu bảng, chứ không phải đứng nhì và chờ đợi.

{keywords}

Tuyển Việt Nam tiến bộ thần tốc.

Chính cơ hội lớn lao ấy khiến HLV Park Hang Seo khẳng định trận gặp Thái Lan là trận đấu quan trọng nhất năm nay. Đồng thời, áp lực từ kỳ vọng của nhân dân Việt Nam có thể ảnh hưởng xấu tới cầu thủ. CĐV Việt Nam luôn muốn thắng Thái Lan. Thắng sân nhà để rút ngắn hơn nữa đường đến World Cup, càng là điều CĐV mong đợi.

"Tôi nói vài lần rồi. Dù ông Nishino hay tôi cũng thế thôi. Chúng tôi đều chuẩn bị tốt nhất để hướng đến thắng lợi. Trận này là trận cuối năm 2019, trận cuối của ĐTQG trong năm nay mà chúng ta phải gặp đối thủ rất lớn. Tôi và cầu thủ hiểu ý nghĩa trận này, các cầu thủ nhận thức được tầm quan trọng của trận này với nhân dân Việt Nam. Chỉ nhìn ánh mắt của họ thôi đã thể hiện rõ điều đó.

Tôi sợ áp lực đó gây ảnh hưởng không tốt cho cầu thủ. Tôi không muốn tạo không khí căng thẳng nhưng muốn cầu thủ thật tập trung. Tôi nghĩ họ đã duy trì tốt và có mọi điều kiện để có trận đấu tốt nhất", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

{keywords}

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng.

Áp lực lớn, nhưng tuyển Việt Nam có được ngày hôm nay chính là nhờ khả năng vượt qua áp lực cực tốt. Dưới thời Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam có diện mạo mới, tầm vóc mới, không còn run sợ trước cái bóng của Thái Lan. Việt Nam đang thẳng tiến ra biển lớn châu Á và một chiến thắng nữa trước người Thái là bàn đạp không thể tuyệt vời hơn.

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, tuyển Việt Nam đều nhỉnh hơn. Chiến thắng 1-0 trước UAE cũng là lời tuyên chiến HLV Park gửi đến đối thủ. Việt Nam đã sẵn sàng tiến gần World Cup thêm một nấc, bắt đầu bằng kết quả tốt trước Thái Lan vào tối nay.

Đội hình dự kiến

Văn Lâm; Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh; Văn Hậu, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng; Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

Điểm nóng trận Việt Nam - Thái Lan: Đoàn Văn Hậu đối đầu Tristan Do
Cuộc đối đầu giữa Đoàn Văn Hậu và Tristan Do được dự đoán sẽ là điểm nóng trong trận đại chiến ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan.
Thái Lan tìm kế đối phó Việt Nam dựa trên kết quả do thám
HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino có thể thay đổi chiến thuật nhằm giành lợi thế trong cuộc chiến trung tuyến với Việt Nam.
Chủ tịch FAT: "Sẽ đánh giá HLV Nishino sau trận Việt Nam"
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung sẽ đánh giá HLV Akira Nishino, bất chấp kết quả gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup.
ĐT Thái Lan đã chuẩn bị như thế nào cho trận đại chiến ĐT Việt Nam?
ĐT Thái Lan đã chuẩn bị như thế nào cho trận đại chiến ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sau 2 ngày có mặt tại Hà Nội?
Đội hình “siêu tấn công” hứa hẹn giúp ĐT Việt Nam hạ ĐT Thái Lan
Đội hình "siêu tấn công" hứa hẹn giúp ĐT Việt Nam hạ ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại World Cup 2022.

Theo VTC

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...