Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam - Thái Lan (hiệp 1): Văn Lâm cản phá thành công quả 11m

Cập nhật: 20:53 ngày 19/11/2019
(BGĐT) - Đúng 20 giờ hôm nay (19-11), trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra trận đấu ở bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT Thái Lan. Ở trận đấu này, các cầu thủ chủ nhà mặc áo đỏ - quần đỏ, trong khi đội Thái Lan mặc áo xanh - quần xanh.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, các cầu thủ ĐT Việt Nam giành quyền giao bóng trước. Có thể thấy, Thái Lan nhập cuộc không tốt. Các cầu thủ đội khách liên tục có những pha xử lý lỗi. Thái Lan cho thấy họ đang chịu sức ép tâm lý từ những phút đầu. Trong khi đó, Văn Toàn, Tiến Linh và Quang Hải phối hợp khá tốt.

{keywords}

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trên khán đài sân Mỹ Đình.

Phút thứ 5, Thái Lan được hưởng pha đá phạt ở vị trí khá nguy hiểm sau khi Duy Mạnh phạm lỗi với Ekanit. Pha treo bóng sau đó của Theerathon bị Ngọc Hải đánh đầu cản phá. Ngay sau đó là các pha tạt bóng từ hai biên liên tiếp của Trọng Hoàng và Quang Hải được kết thúc bằng tình huống đưa bóng đi chệch cột dọc của Tiến Linh.

Đội tuyển Thái Lan theo người rất sát nhưng đội chủ nhà vẫn kiểm soát tốt nhờ khả năng xoay sở nhanh. Tiến Linh và Văn Toàn ở phía trên luôn sẵn sàng cho những tình huống bứt tốc.

{keywords}

Quang Hải đang là trung tâm trong các đường lên bóng của Việt Nam.

Phút thứ 10, Văn Toàn thoát xuống bất ngờ và một đấu một với Theerathon rất tiếc là hậu vệ Thái Lan đã xử lý kinh nghiệm để ngăn cản pha đi bóng tốc độ của tiền đạo Việt Nam. 

Phút 19, Văn Toàn đón được đường chuyền của Tiến Linh sau khi một cầu thủ Thái Lan đỡ hụt bóng. Anh nhả lại tuyến hai cho Hùng Dũng tiếc là không có pha dứt điểm nào được tung ra. Sau đó, Hùng Dũng lại có bóng trống trải ở cánh phải nhưng tạt quá mạnh.

{keywords}

Cổ động viên tiếp lửa cho ĐT Việt Nam.

Phút 22, sau khi cướp được bóng từ chân Supachok, Quang Hải tăng tốc từ giữa sân rồi tỉa bóng sang cánh phải cho Văn Toàn. Văn Toàn chuyền vào quá vội và không khó để hậu vệ Thái Lan cắt bóng. 2 phút sau là pha phá bóng lỗi của trung vệ Tiến Dũng suýt khiến Việt Nam trả giá. Tuy nhiên, Ekanit đã đá hụt bóng trong pha vô-lê tiếp theo.

Phút 26 là một pha xuống bóng ở cánh trái khá tốt của Thái Lan. Supachok đi qua Tuấn Anh rồi chuyền cho Chanathip. Nhạc trưởng Thái Lan mở bóng sang cánh phải cho Terasil nhưng Ngọc Hải đã che chắn thành công khi đối phương dứt điểm. 

{keywords}

Văn Toàn liên tục có những tình huống uy hiếp hàng thủ Thái Lan.

Phút 28, Thái Lan được hưởng phạt đền khi trọng tài cho rằng Văn Hậu đẩy ngã Manuel Bihr trong một pha phạt góc. Trên chấm 11m, Theerathon dứt điểm vào giữa khung thành nhưng Văn Lâm kịp tung chân cản phá thành công.

{keywords}

Đặng Văn Lâm cản phá thành công quả phạt đền của Bunmathan.

Phút 31, ĐT Việt Nam bị từ chối bàn thắng. Từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Tiến Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan. Nhưng trọng tài cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin nên không công nhận bàn thắng. Thủ môn Thái Lan sau đó nằm sân, khiến trận đấu bị gián đoạn. 

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây sức ép. Văn Toàn khai thác nhiều cánh trái của Thái Lan. Điều này buộc Teerathon phải hạn chế dâng cao.

Phút 38, pha đá phạt nguy hiểm của Thái Lan. Terasil suýt nữa có bóng để dứt điểm nhưng trọng tài đã thổi phạt pha phạm lỗi của một cầu thủ khách trước đó.

{keywords}

Đặng Văn Lâm vui mừng sau pha cản phá phạt đền thành công.

Phút 45, cầu thủ đội khách Narubadin băng lên ở cánh phải và tung ra cú sút rất căng, đưa bóng đi không chính xác. Thái Lan tiếp tục cho thấy họ có một trận đấu tốt. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa 0-0.

 Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh.

ĐT Thái Lan: Kawin, Yooyen, Tom Bhir, Keserat, Theerathon, Sasalak, Sarach, Ekanit, Chanathip, Dangda, Supachok.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Công Phượng dự bị, Quang Hải lĩnh xướng hàng công
HLV Park Hang Seo không thay đổi đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam so với trận gặp UAE.
CĐV Việt Nam tin HLV Park và các học trò sẽ đánh bại ĐT Thái Lan
Cổ động viên Việt Nam tin thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đánh bại ĐT Thái Lan ở cuộc đọ sức tối nay (19-11) tại Mỹ Đình.
Nhận định Việt Nam-Thái Lan: Hạ người Thái, nuôi giấc mộng World Cup
Tuyển Việt Nam sẽ đặt một chân vào vòng loại World Cup cuối cùng nếu tiếp tục hạ Thái Lan trong trận đại chiến tối nay (19-11).
Điểm nóng trận Việt Nam - Thái Lan: Đoàn Văn Hậu đối đầu Tristan Do
Cuộc đối đầu giữa Đoàn Văn Hậu và Tristan Do được dự đoán sẽ là điểm nóng trong trận đại chiến ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan.
Thái Lan tìm kế đối phó Việt Nam dựa trên kết quả do thám
HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino có thể thay đổi chiến thuật nhằm giành lợi thế trong cuộc chiến trung tuyến với Việt Nam.
Huy Nam (thực hiện)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...