Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Philippines xây đài lửa trị giá 980.000 USD

Cập nhật: 20:27 ngày 21/11/2019
Nước chủ nhà SEA Games 30 đầu tư nhiều tiền, nhằm hướng tới kỳ đại hội hoành tráng nhất lịch sử.

Vạc lửa rộng 3m, được thiết kế bởi công ty của cố kiến trúc sư Francisco Manosa, người giàu ảnh hưởng bậc nhất tới việc xây dựng các công trình của Philippines ở thế kỷ 20. Trị giá của vạc lửa là 86.000 USD. Phần còn lại của 980.000 USD được dùng để xây trụ đỡ và trang trí.

{keywords}

Đài lửa trị giá 1,34 triệu USD của Philippines.

"Không thể có bất cứ sự tham nhũng nào trong việc xây đài lửa, bởi đó là công trình được ủy thác của một nghệ sĩ quốc gia. Ông ấy ra giá và chúng tôi chấp nhận", Tổng thống Phlippines Rodrigo Duterte phản bác những ý kiến chê xây đài lửa tốn kém.

Lễ khai mạc SEA Games 30 được Philippines tổ chức tại sân vận động trong nhà Philippine Arena. Do đó, màn thắp lửa truyền thống ở cuối lễ khai mạc sẽ không được thực hiện. Để thay thế, quốc gia này đã làm một đài lửa riêng trị giá 980.000 USD.

Nhiều người phản đối quyết định này. Thượng nghị sĩ phe đối lập Franklin Drilon nói: "980.000 USD mang tới câu hỏi về sự hiếu khách. Với ngần ấy tiền, chúng ta đủ để xây thêm 50 phòng học mới, thay vì chỉ có một công trình tồn tại trong chục ngày".

Gretchen Malalad, võ sĩ từng đoạt HC vàng karate ở SEA Games 23, bức xúc: "Các VĐV không cần đài lửa trị giá như vậy. Với ngần ấy tiền, chúng ta nên đầu tư vào thực phẩm hoặc tăng ngân sách đào tạo VĐV. Chính phủ sẵn sàng chi 980.000 USD cho công trình chỉ dùng một lần, nhưng luôn miệng nói không có ngân sách tài trợ cho các chuyến tập huấn của VĐV".

Bất chấp ý kiến trái chiều, Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games 30 Alan Cayetano biện bạch: "Đài lửa này rẻ hơn đài lửa trị giá 1,24 triệu USD của Singapore cách đây bốn năm ở SEA Games 28. Công trình ấy thậm chí còn do người nước ngoài thiết kế và xây dựng".

HLV Park Hang Seo gọi Hùng Dũng và Trọng Hoàng dự SEA Games 30
Hùng Dũng và Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo chọn là 2 cầu thủ quá tuổi cùng U22 Việt Nam đá SEA Games 30.
Những cái ôm đầy cảm xúc sau trận hoà Việt Nam - Thái Lan
Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu Việt Nam - Thái Lan vang lên, ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam đã ôm nhau chúc mừng và tri ân khán giả. Nhiều khoảnh khắc xúc động đã diễn ra: Quế Ngọc Hải vội vã ôm con gái; Văn Toàn ôm người bạn Thái Lan, Anh Đức chia tay người hâm mộ...
Dư âm ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Thái Lan: “Bom tấn” bị tháo ngòi nổ
Nếu trọng tài Ahmed Al Kaf công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan có thể đã trôi theo hướng rất khác.
Fox Sports: "Việt Nam bị từ chối bàn thắng vì tác động nhỏ"
Trang thể thao châu Á Fox Sports Asia cho rằng trọng tài Mohamed Al-Kaf có hai quyết định gây tranh cãi, ở trận hoà 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan tối 19-11.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...