Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lễ khai mạc SEA Games lần đầu được tổ chức trong nhà

Cập nhật: 20:47 ngày 21/11/2019
Nước chủ nhà SEA Games 30 tổ chức lễ khai mạc tại sân vận động trong nhà lớn nhất thế giới Philippines Arena và bỏ màn thắp lửa truyền thống.

"Đây là lần đầu tiên lễ khai mạc SEA Games được tổ chức tại một sân vận động trong nhà. Thông thường, tại Olympic hoặc Asiad, nó diễn ra ở sân vận động điền kinh. Việc tổ chức tại Philippine Arena giúp chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi thời tiết", Trưởng Ban tổ chức SEA Games 30 Tats Suzara chia sẻ.

{keywords}

Đoàn thể thao Philippines dự SEA Games 30 với quyết tâm đứng đầu bảng tổng sắp huy chương.

Philippine Arena là sân thi đấu trong nhà lớn nhất thế giới, với sức chứa 55.000 chỗ. Được động thổ vào tháng 8-2011, sân hoàn thành vào tháng 5-2014 và đưa vào sử dụng hai tháng sau đó, với tổng chi phí 213 triệu USD.

Do tổ chức trong nhà, màn thắp lửa truyền thống ở cuối lễ khai mạc được Philippines cắt bỏ. Suzara nói tiếp: "Chúng tôi sẽ sử dụng ánh sáng kỹ thuật số thay màn thắp lửa trong lễ khai mạc. Song song với đó, Philippines sẽ làm đài lửa ở thành phố New Clark và tổ chức một sự kiện tại đó".

Lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ mô phỏng theo Super Bowl Half Time, chương trình thường được tổ chức ở giữa các trận bóng bầu dục Mỹ. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Philippines sẽ tham dự buổi lễ.

"Chúng tôi sẽ giữ bí mật nội dung lễ khai mạc tới phút chót. Những gì tôi có thể nói, là có năm công ty đã đấu thầu cho việc dàn dựng kịch bản. Philippines đã giao trọng trách cho công ty từng tham dự tổ chức khai mạc Olympic London 2012 và Asiad 2018 ở Jakarta, Indonesia. Đây sẽ là lễ khai mạc hoành tráng và đáng nhớ nhất lịch sử SEA Games", Suzara nhấn mạnh.

Theo chỉ đạo của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, cơ sở vật chất tổ chức SEA Games 30 đều đạt tiêu chuẩn thế giới. Điều này khiến chi phí tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á tăng vọt. Ước tính có khoảng 9.000 tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ kỳ SEA Games có lượng VĐV và số môn thể thao nhiều nhất lịch sử.

"Chúng tôi muốn và tự tin tổ chức SEA Games 30 trở thành kỳ đại hội lớn nhất lịch sử khu vực. Chính phủ Philippines đã cam kết và hỗ trợ nhiều mặt trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và cải thiện tình trạng giao thông trong suốt đại hội. Hiện chúng tôi có sân điền kinh và bể bơi đạt chuẩn thế giới. SEA Games 30 cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có làng VĐV điền kinh riêng rẽ. Đó là điều cần thiết bởi số VĐV tham dự lên tới 2.000", Suzara nói.

HLV Park Hang Seo gọi Hùng Dũng và Trọng Hoàng dự SEA Games 30
Hùng Dũng và Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo chọn là 2 cầu thủ quá tuổi cùng U22 Việt Nam đá SEA Games 30.
Những cái ôm đầy cảm xúc sau trận hoà Việt Nam - Thái Lan
Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu Việt Nam - Thái Lan vang lên, ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam đã ôm nhau chúc mừng và tri ân khán giả. Nhiều khoảnh khắc xúc động đã diễn ra: Quế Ngọc Hải vội vã ôm con gái; Văn Toàn ôm người bạn Thái Lan, Anh Đức chia tay người hâm mộ...
Fox Sports: "Việt Nam bị từ chối bàn thắng vì tác động nhỏ"
Trang thể thao châu Á Fox Sports Asia cho rằng trọng tài Mohamed Al-Kaf có hai quyết định gây tranh cãi, ở trận hoà 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan tối 19-11.
Dư âm ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Thái Lan: “Bom tấn” bị tháo ngòi nổ
Nếu trọng tài Ahmed Al Kaf công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan có thể đã trôi theo hướng rất khác.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...