Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

U23 Việt Nam đá VCK U23 châu Á 2020: Những thay đổi quyết định

Cập nhật: 08:09 ngày 15/12/2019
HLV Park Hang Seo buộc phải thay đổi lớn cho U23 Việt Nam để có thể chơi tốt tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan vào đầu tháng 1.

1. Nhìn lại SEA Games 30, U22 Việt Nam với sự bổ sung Hùng Dũng, Trọng Hoàng đầy hợp lý và chất lượng đã có một giải đấu thành công vượt bậc cùng tấm HCV lịch sử.

{keywords}

U22 Việt Nam đã giành tấm HCV SEA Games 30 không quá khó khăn.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thực sự chỉ gặp khó với trận hoà 2-2 U22 Thái Lan, khi không nắm được thế chủ động trên sân. Phần còn lại, dù thời điểm trục trặc nhưng U22 Việt Nam với đẳng cấp, kinh nghiệm hơn đều vượt qua các đối thủ khác, trong đó có Indonesia 2 lần đối đầu (vòng bảng và chung kết).

Nhìn sự vượt trội ở phần lớn SEA Games 30 hay từ trận bán kết, chung kết... đội bóng của HLV Park Hang Seo dường như không có điểm yếu khiến nhiều người mơ đến tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 thông qua thành tích cao tại VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 tại Thái Lan.

{keywords}

Nhưng để chơi tốt tại VCK U23 châu Á tại Thái Lan vào đầu tháng 1, xem ra HLV Park Hang Seo phải điều chỉnh lại rất nhiều.

2. Quả thật, nếu nhìn các trận đấu của U22 Việt Nam trên đất Philippines, sắc đỏ thực sự vượt trội, đặc biệt ở giai đoạn cuối khi đá với 2 tiền đạo là Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đúng khi cho đội nhà đá với 2 tiền đạo, bởi đây là cách tốt nhất để gây sức ép cho các đối thủ, buộc tất cả phải lùi sâu về phần sân nhà tạo điều kiện cho U22 Việt Nam đá tấn công.

Nhưng cách chơi này khó lặp lại tại VCK U23 châu Á 2020, bởi các đối thủ cùng bảng đấu nhỉnh hơn rất nhiều so với những đội bóng mà U22 Việt Nam từng gặp tại SEA Games 30 là điều chắc chắn.

Vì lẽ này, quãng thời gian chuẩn bị cho giải U23 châu Á tới buộc HLV Park Hang Seo phải quay trở lại với sơ đồ chỉ với một trung phong cắm, đồng thời gia cố hàng thủ trước khi nghĩ đến chiến thắng giống như từng làm ở Asian Cup, hay Asiad...

{keywords}

Văn Toản phải chứng minh năng lực nhiều hơn cho chặng đường khó khăn tại VCK U23 châu Á.

3. Cùng với việc quay trở lại lối chơi phòng ngự chặt và tấn công nhanh quen thuộc, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải tìm ra nhân tố mới thay thế cho một số vị trí quan trọng không có mặt tại VCK U23 châu Á tới.

Không Đoàn Văn Hậu ở hàng phòng ngử, HLV Park Hang Seo đương nhiên có thể tạm yên tâm nếu như Đình Trọng kịp trở lại. Nhưng vắng Hùng Dũng lẫn Trọng Hoàng thì đây đang là một vấn đề căng thẳng, bởi những cái tên được gọi dường như hơi khó để khoả lấp chỗ trống.

Chẳng những lo “hụt” chuyên môn từ những sự thay thế, ngay cả vị trí thủ môn cũng là vấn đề buộc trợ lý Nguyễn Thế Anh và ông Park phải dồn nhiều tâm huyết, bất chấp việc Văn Toản đã chơi tốt từ sau sai lầm ở trận đấu gặp U22 Thái Lan.

Phải lo, bởi thực tế 2 trận sau cùng mà Văn Toản giữ trắng lưới cả Campuchia lẫn Indonesia không tạo ra quá nhiều sức ép, cùng lúc thế trận trên sân đã an bài từ rất sớm để thủ môn được coi số 1 của ông Park chơi khá nhàn.

VCK U23 châu Á 2020 là một thử thách lớn lao cho HLV Park Hang Seo không chỉ vì các đối thủ mạnh hơn mà còn ở ngay chính những gì mà người hùng của bóng đá Việt Nam đang có. Và nếu không thay đổi nhiều so với SEA Games 30, rõ ràng rất khó để U23 Việt Nam viết thêm trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam đặt chân đến Hàn Quốc, luyện tập chờ giải U23 châu Á
Theo lịch trình, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập ngay lúc 15 giờ chiều 14-12 và sẽ có 2 trận đấu giao hữu với các đội bóng Hàn Quốc trong đợt tập huấn lần này.
UBND tỉnh Bắc Giang tuyên dương, khen thưởng VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh
(BGĐT) - Chiều 13-12, tại TP Bắc Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương gặp mặt, tuyên dương vận động viên (VĐV) điền kinh Nguyễn Thị Oanh. 
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chúc mừng VĐV Nguyễn Thị Oanh
(BGĐT) - Tối 11-12, ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh đã đến Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đón và chúc mừng VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh trở về từ Philippines sau khi tham dự SEA Games 30.
U20 Campuchia bổ sung cầu thủ dự SEA Games, quyết thắng U20 Việt Nam
U20 Campuchia sang thi đấu tại giải BTV Cup sẽ có sự bổ sung của tiền đạo Sieng Chanthea, người vừa cùng U22 Campuchia vào bán kết SEA Games 30.
Văn Hậu tập luyện cùng SC Heerenveen sau khi trở về từ SEA Games 30
Đoàn Văn Hậu lập tức bắt tay vào tập luyện với các đồng đội ở SC Heerenveen sau khi trở về từ SEA Games 30 tại Philippines.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...