Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Văn Hậu lần đầu thi đấu cho đội một Heerenveen

Cập nhật: 11:04 ngày 18/12/2019
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được vào sân bốn phút cuối trận Heerenveen thắng Roda JC 2-0 tại Cup Quốc gia Hà Lan hôm 17-12.

Đoàn Văn Hậu được tung vào sân ở phút 89, thay Floranus. Trong ít phút có mặt trên sân, anh chơi tròn vai ở vị trí sở trường hậu vệ trái, cùng các đồng đội bảo vệ được tỷ số 2-0 để đi tiếp vào vòng 1/8. 

Tuy nhiên, Văn Hậu cũng phải nhận một thẻ vàng ở phút bù giờ thứ hai khi ngăn đối phương lên bóng.

Đây là lần đầu tiên Văn Hậu được thi đấu cho đội một Heerenveen kể từ khi gia nhập CLB của Hà Lan vào tháng 9-2019 theo hợp đồng mượn một năm. 

"Tôi rất hạnh phúc", anh nói trên trang chủ của CLB. "Đây sẽ là động lực để tôi cố gắng tập luyện tốt hơn. Tôi phải nỗ lực để được thi đấu nhiều hơn".

Khi Văn Hậu chưa vào thay người, CĐV Heerenveen đã hô vang tên anh. Người hâm mộ của đội bóng Hà Lan còn mang cờ Việt Nam tới sân để cổ vũ cho hậu vệ trái mang áo số 15. 

"Lúc ngồi trên băng ghế dự bị, các đồng đội nói CĐV đang gọi tên tôi. Tôi rất vui. Lúc chưa được đá, tôi có chút buồn, nhưng vào sân thì rất vui", hậu vệ đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

{keywords}

Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu tại Hà Lan.

Văn Hậu được tung vào sân khi Heerenveen đã cầm chắc chiến thắng. Trước đối thủ đang chơi ở hạng Nhì, HLV Johnny Jansen vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất với những ngôi sao như Van Bergen, Odgaard hay Ejuke. 

Vì vậy, họ dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Heerenveen ghi hai bàn thắng nhờ công Van Bergen ở phút 44 và Veerman phút 55.

Văn Hậu trưởng thành từ CLB Hà Nội. Anh chuyển tới đầu quân cho Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Tại Hà Lan, anh hưởng lương hơn 22.000 USD mỗi tháng. 

"Khi giấc mơ trở thành sự thực. Khoảnh khắc tuyệt đẹp khi Đoàn Văn Hậu ra mắt cho Heerenveen tối nay", fanpage của CLB Heerenveen chúc mừng hậu vệ 20 tuổi.

Văn Hậu tập luyện cùng SC Heerenveen sau khi trở về từ SEA Games 30
Đoàn Văn Hậu lập tức bắt tay vào tập luyện với các đồng đội ở SC Heerenveen sau khi trở về từ SEA Games 30 tại Philippines.
CĐV nhảy múa ăn mừng bàn thắng của Văn Hậu
Hàng nghìn người hâm mộ nhảy múa ăn mừng bàn thắng vào lưới Indonesia của Đoàn Văn Hậu ở phút 38, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.
Clip: Văn Hậu lập cú đúp giúp U22 Việt Nam chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia
Từ quả phạt của Hoàng Đức bên cánh phải, Tiến Linh lao vào đánh đầu nhưng không trúng bóng. Thủ môn Nadeo phải tung người đẩy bóng ra nhưng Văn Hậu lao bóng đúng nhịp đá bồi tung lưới Indonesia.
Clip: Văn Hậu mở tỷ số
Đoàn Văn Hậu đánh đầu cận thành mở tỷ số ở phút 38, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.
Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 U22 Việt Nam-U22 Indonesia (hiệp 1): Đoàn Văn Hậu đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam
(BGĐT) - Như tin đã đưa, 19 giờ tối nay (10-12) theo giờ Hà Nội, trên sân Rizal Memorial  của Philippines, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo bước vào trận tranh HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30 với đối thủ U22 Indonesia.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...