Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Firmino ghi bàn, Liverpool thắng nghẹt thở Tottenham

Cập nhật: 08:18 ngày 12/01/2020
Firmino tỏa sáng, Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham hôm 11-1.

HLV Mourinho có lựa chọn nhân sự và đấu pháp rất hợp lý trước Liverpool ở cuộc đọ sức tại vòng 22 Premier League. Đội chủ nhà gây được nhiều khó khăn và có những cơ hội để ghi bàn, nhưng không tận dụng thành công.

Nếu như Tottenham vô duyên với mảnh lưới đối phương thì Liverpool lại biết cách trừng phạt đối thủ của mình ở thời điểm quan trọng nhất. Firmino với pha ra chân quyết đoán ở phút 37 đã giúp “Lữ đoàn đỏ” giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

{keywords}

Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở trước Tottenham.

Chiến thắng tối thiểu trước Tottenham, Liverpool tiếp tục sắm vai “độc cô cầu bại” ở Premier League 2019/2020. Sau 22 vòng đấu, thầy trò HLV Klopp có 61 điểm, hơn Leicester City, đội đứng sau 16 điểm và còn 1 trận chưa đá. Trong khi đó, Spurs đứng thứ 8 với 30 điểm.

Ở cuộc so tài trên sân Tottenham, Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Firmino đã có cơ hội mở tỉ số cho đội khách, nhưng cú dứt điểm của anh lại đập người hậu vệ đội chủ nhà bật ra.

Trước sức ép liên tục của Liverpool, HLV Mourinho yêu cầu các học trò chơi với đội hình lùi sâu, phòng ngự chặt, phản công nhanh. Tuy nhiên, trước sức ép lớn từ phía The Kop, hàng thủ của “Gà trống” vẫn mắc sai lầm.

Phút 37, Salah phối hợp với Firmino trong vòng cấm địa, tiền đạo người Brazil với kỹ thuật khéo léo của mình dễ dàng loại bỏ một hậu về của Spurs sau đó tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Gazzaniga, mở tỉ số trận đấu.

{keywords}

Tình huống Firmino ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Mourinho chỉ đạo các học trò chơi chủ động chơi áp sát, mạnh dạn hơn trong những đợt lên bóng. Đội khách đã có những cơ hội để gỡ hòa, nhưng Son Heung-Min, Dele Alli hay Lo Celso đều dứt điểm kém duyên.

Đáng tiếc nhất là pha bóng của Lo Celso ở phút 83, cầu thủ này đối mặt với khung thành bỏ trống sau đường chuyền bóng của Aurier, nhưng bằng cách nào đó, anh đã đệm bóng đi ra ngoài đáng tiếc, khiến HLV Mourinho phải quỳ gối ở ngoài đường biên, ôm đầu tiếc nuối.

Thời gian cuối trận, Tottenham đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đội bóng của HLV Mourinho đã không làm được điều mình muốn. Chung cuộc, Tottenham thất bại 0-1 trước Liverpool.

Arsenal vào vòng bốn Cup FA
Bàn thắng duy nhất của Reiss Nelson giúp Arsenal thắng Leeds 1-0 trong trận đá muộn vòng ba Cup FA hôm 6-1.
Liverpool thẳng tiến ở FA Cup
Liverpool hạ Everton 1-0 bằng tuyệt phẩm của Curtis Jones ở vòng ba Cup FA hôm 5-1.
Barca hòa 2-2 với Espanyol tại giải La Liga
Hòa 2-2 với Espanyol, Barca bị Real Madrid cân bằng điểm số trong cuộc đua vô địch La Liga 2019-2020 tối 4-1.
Rooney tỏa sáng trong ngày trở lại bóng đá Anh
Đội trưởng Wayne Rooney góp công giúp Derby County thắng Barnsley 2-1 tại vòng 26 giải hạng Nhất Anh, hôm 2-1.
Liverpool thắng dễ Sheffield
Mohamed Salah và Sadio Mane lập công, giúp Liverpool hạ Sheffield 2-0 tại vòng 21 Ngoại hạng Anh, hôm 2-1.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...