Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

U23 Việt Nam-U23 Jordan vòng chung kết U23 châu Á 2020 (hiệp 1): Bùi Tiến Dũng cứu thua xuất sắc

Cập nhật: 21:05 ngày 13/01/2020
(BGĐT) - Như tin đã đưa, 20 giờ 15 phút tối nay (13-1), trên sân vận động Buriram (Thái Lan) đã diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Jordan ở lượt trận thứ 2 bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Ở trận đấu này, Việt Nam trong trang phục màu đỏ. U23 Jordan mặc quần áo trắng và là đội giao bóng trước. Ông Sato Ryuji người Nhật Bản là trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh. Jordan có quả treo bóng nguy hiểm vào cấm địa nhưng Thành Chung đã có mặt đúng chỗ để đánh đầu cản phá.

{keywords}

Hai đội đang tích cực tranh chấp, nhưng những phút đầu trận đấu chưa có tình huống nào thật sự nguy hiểm được tạo ra. 

Phút thứ 4, Tiến Linh có cơ hội khi khống chế đường chuyền của đồng đội bằng ngực nhưng không thể dứt điểm trước sự áp sát của hậu vệ đối phương. Sau đó, Jordan đáp trả với pha căng ngang ở cánh phải nhưng Tiến Dũng đã đổ người cản phá.

Việt Nam đã làm chủ được trận đấu trong những phút đầu. Mặc dù vậy những pha phối hợp giữa các cầu thủ chưa đạt độ chính xác cao.

{keywords}

Các CĐV Việt Nam ca hát, cổ vũ cho đội tuyển trước trận đấu.

Phút 12, tiền vệ Jordan đi bóng táo bạo và vượt qua hai tiền vệ Việt Nam rất may là pha dứt điểm sau đó của anh quá thiếu chính xác. 3 phút sau, Đức Chiến có pha phất bóng từ sân nhà sang cánh phải cho Tấn Tài. Rất tiếc là quả tạt sau đó của hậu vệ Việt Nam không đến được đầu của Hoàng Đức.

Phút 20 là pha cứu thua của Bùi Tiến Dũng. Thủ môn đội tuyển Việt Nam đã cản phá bằng chân cú dứt điểm của Omar Ahmed, cứu Việt Nam khỏi bàn thua. Trước đó, các hậu vệ đã bị hút về phía một cầu thủ Jordan, để lộ khoảng trống cho Omar. Ngay sau đó là pha tấn công của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Hoàng Đức Pha đi bóng khéo léo và dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất căng. Tuy nhiên, bóng đã đi vọt xà.

{keywords}

Hai nữ CĐV Việt Nam khuấy động không khí trên khán đài. 

Jordan tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành Việt Nam. Một quả tạt từ cánh trái đập vào người cầu thủ Việt Nam, đổi hướng đến vị trí của Mohammad Aburiziq. Tiền đạo này bật cao đánh đầu vọt xà.

Phút 25, Tiền đạo Aburiziq lại có cơ hội dứt điểm sau sai lầm của Thanh Thịnh. Nhưng cú đá má ngoài của cầu thủ này bị Tiến Dũng bắt gọn.

{keywords}

Jordan tỏ ra nhanh hơn trong các tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.

Phút 28, Noor Al-Rawabdeh sút xa không chính xác sau đường căng ngang từ cánh phải của đồng đội. Ngay sau đó, Yazan Al-Naimat đi bóng và dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi trúng vị trí của Tiến Dũng.

Phút 35, Thanh Thịnh để Ward Al Barri dễ dàng vượt qua ở cánh phải. Quả tạt sau đó tìm đến vị trí của Yazan Al-Naimat và tiền đạo này tung ra cú đánh đầu sạt cột dọc.
Những phút vừa qua, cánh trái U23 Việt Nam không tốt, Thanh Thịnh cũng có dấu hiệu bị đau và HLV Park Hang Seo rút hậu vệ số 2 ra nghỉ. Đình Trọng được tung vào sân. Ngọc Bảo sẽ chơi vị trí hậu vệ biên trái.

Phút 44, Jordan được hưởng quả đá phạt ở cánh phải. Pha treo bóng vào vòng cấm hơi nhẹ và bị hậu vệ Việt Nam cản phá.
Hiệp 1 có 2 phút bù giờ. Hết hiệp 1, hai đội hòa 0-0.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Ngọc Bảo, Thành Chung, Thanh Thịnh, Tấn Tài, Đức Chiến, Thanh Sơn, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

Jordan: Abdallah Al-Fakhouri, Ihab Ali Al, Ahmad Haikal, Hadi Omar Ahmed, Daniel Afaneh, Noor Al-Rawabdeh, Ali Olwan, Saed Ahmad Al-Rosan, Mohammad Aburiziq, Yazan Al-Naimat, Ward Al Barri.

Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Jordan: Bùi Tiến Dũng bắt chính, Đức Chinh dự bị
Chạm trán U23 Jordan, U23 Việt Nam có hai sự thay đổi ở đội hình đá chính so với trận gặp U23 UAE.
U23 Triều Tiên bị loại dù chưa đấu U23 Việt Nam
U23 Triều Tiên là đội bóng đầu tiên ở bảng D bị loại dù vẫn còn trận đấu với U23 Việt Nam.
Tương quan trước trận Việt Nam - Jordan
Việt Nam và Jordan tương đồng về phong độ cũng như lối chơi, trước cuộc đối đầu có tính bản lề ở bảng D giải U23 châu Á hôm nay 13-1.
Nhật Bản bị loại ở giải U23 châu Á
Thất bại 1-2 trước Syria tối 12-1 khiến Nhật Bản xếp chót bảng B và chắc chắn bị loại dù vẫn còn một lượt trận.  
Huy Nam (thực hiện)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...