Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nadal hạ Kyrgios sau ba giờ 38 phút

Cập nhật: 08:36 ngày 28/01/2020
Rafael Nadal gặp nhiều khó khăn trong hai set cuối trước khi thắng Nick Kyrgios 6-3, 3-6, 7-6(6), 7-6(4) ở vòng 4 Australia mở rộng hôm 27-1.

Đây là chiến thắng thứ năm của tay vợt số một thế giới trong 8  lần chạm trán Kyrgios, và là thắng lợi thứ hai của anh khi đối đầu đàn em người Australia trên mặt sân cứng.

Nadal khởi đầu trận đấu nhanh chóng bằng một game đỡ bóng thắng để rồi vượt lên dẫn 4-1. Hạt giống số một chơi bao khu vực vạch cuối sân tốt, không cho Kyrgios có một cơ hội nào trong các game anh cầm giao bóng. Nadal làm chủ hoàn toàn các tình huống bóng bền với những cú thuận tay chính xác và kết thúc set đầu tiên dài 36 phút bằng một game giao hoàn hảo.

Sau khi cứu nguy ba break-point đối mặt trong game đầu của set hai, Kyrgios khởi sắc. Tay vợt 24 tuổi tận dụng tốt những cú thuận tay lỗi của Nadal để thắng game đỡ bóng đầu tiên trong trận sau một cú passing thuận tay. Từ đó, Kyrgios thắng tiếp 12 trong 15 điểm giao bóng để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong loạt tie-break ở set ba, Nadal tích cực lên lưới hơn để mở ra cơ hội và tạo được cách biệt khi dẫn tới 4-1. Dù anh mắc lỗi kép trong set-point đầu tiên, đến cơ hội thứ hai, tay vợt số một thế giới đã khép lại được set đấu sau cú thuận tay rúc lưới của Kyrgios.

{keywords}

Nadal khẳng định vị thế ứng cử viên sau màn kịch chiến Kyrgios.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trên sân Rod Laver Arena, Kyrgios nỗ lực tăng tốc ngay từ những game đầu set 4 quyết định, nhưng các pha tấn công đều bị bẻ gãy. Sau một lỗi kép, tay vợt chủ nhà để mất một game giao và bị dẫn 1-2. Kyrgios sau đó chơi hiệu quả hơn trong các pha bóng bền và thắng được một game đỡ bóng và kéo hạt giống số một vào loạt tie-break.

Tuy nhiên, những cú đánh trái tay lỗi liên tiếp ở những thời khắc quan trọng khiến Kyrgios trả giá. Nadal kết thúc trận đấu ở cơ hội có match-point đầu tiên.

Trong cả trận, tay vợt Tây Ban Nha chỉ đối mặt với ba break-point và cứu nguy được một lần. Nadal có 64 điểm winner và mắc 27 lỗi tự đánh hỏng, trong khi số điểm và số lỗi tương tự ở Kyrgios lần lượt là 50 và 43.

{keywords}

Nick Kyrgios thất vọng sau khi thua Nadal.

"Nick giao bóng tốt và có những cú đánh chuẩn xác mỗi khi cầm giao. Những cú giao bóng hai của cậu ấy cũng nguy hiểm không kém và rất khó phán đoán. Hôm nay là một trận đấu khó khăn. Đầu trận, tôi làm chủ cục diện, nhưng sau đó không thể kiểm soát được Nick. Khi tôi mắc lỗi giao bóng trong set hai, thật khó để thắng thêm game đỡ bóng nữa. Tôi thích Nick ở giải đấu năm nay", Nadal nói sau trận.

Tại tứ kết, Nadal sẽ tranh vé vào bán kết với Dominic Thiem - á quân ATP Finals 2019. Ở trận đầu tiên trong ngày, hạt giống số năm chỉ cần một giờ 50 phút để vượt qua Gael Monfils 6-2, 6-4, 6-4. Nadal có lợi thế đối đầu trước Thiem với chín chiến thắng qua 13 lần gặp nhau, trong đó có hai trận thắng ở chung kết Grand Slam gần nhất, tại Roland Garros 2018 và 2019.

"Đó sẽ là trận đấu khó khăn, vì chúng tôi biết rất rõ về nhau. Thiem rất đáng gờm. Tôi sẽ phải cẩn trọng và chơi hết sức. Tôi cảm thấy mình đang đi đúng hướng. Hai ngày trước, tôi có chiến thắng hoàn hảo trước Pablo Carreno Busta, và hôm nay, tôi lại thắng Nick - một tài năng của quần vợt thế giới. Tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục tiến sâu ở Australia Mở rộng năm nay", Nadal nói thêm.

Federer thoát hiểm ở vòng ba Australia Mở rộng
Tay vợt Roger Federer thắng trận thứ 100 tại giải khi hạ John Millman 4-6, 7-6 (2), 6-4, 4-6, 7-6 (8) hôm 24-1. 
Nhiều hạt giống bị loại ở nhánh đấu của Djokovic
Trong khi Novak Djokovic vào vòng bốn Australia Mở rộng, Stefanos Tsitsipas và Roberto Bautista Agut dừng bước ở vòng ba hôm 24-1. 
Nadal thắng trận mở màn ATP Cup 2020
Tay vợt số một thế giới Rafa Nadal hạ Nikoloz Basilashvili 6-3, 7-5 trong khuôn khổ vòng bảng B tại ATP Cup 2020 hôm 4-1

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...