Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic: 'Tsitsipas sẽ sớm lên số một thế giới'

Cập nhật: 18:40 ngày 02/03/2020
Novak Djokovic hết lời khen ngợi bại tướng Stefanos Tsitsipas sau trận chung kết Dubai Championships tối ngày 1-3.

"Tsitsipas không đơn giản chỉ là một tay vợt, và tôi thích sự thật đó. Cậu ấy luôn tìm mọi cách học hỏi những điều mới mẻ, nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân sao cho ngày một tốt hơn", Djokovic, người bất bại 18 trận từ đầu mùa, nói về đàn em người Hy Lạp. "Đối với tôi, đó chính là những phẩm chất cần có của một nhà vô địch, một người có tiềm năng lớn để trở thành tay vợt số một thế giới và vô địch Grand Slam, trở thành đại sứ cho môn thể thao này. Tsitsipas đã sẵn sàng cho điều đó. Tôi tin chắc tương lai sáng đang đợi cậu ấy".

{keywords}

Djokovic và Tsitsipas trong lễ trao giải Dubai Championships hôm 29-2.

Djokovic nhớ lại, bản thân cũng từng trải qua những mốc thành công giống như đàn em lúc ở độ tuổi của Tsitsipas. Anh giành chiếc cup vô địch ATP đầu tiên ở tuổi 19, còn Tsitsipas có danh hiệu ATP Finals đầu tiên lúc 21 tuổi.

Trong năm 2018, tay vợt Hy Lạp thăng tiến ngoạn mục khi nhảy từ vị trí 91 lên 15 thế giới và kết thúc mùa giải bằng chức vô địch Next Gen ATP Finals. Sang năm 2019, Tsitsipas chơi trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, ở Australia mở rộng 2019. Nhưng sau đó, anh cũng học được cách làm quen với những thất bại, trong đó có mạch 4 trận thua ở Bắc Mỹ. Tsitsipas chỉ lấy lại phong độ ở giải ATP 500 tại Bắc Kinh, trước khi đến London đoạt danh hiệu lớn nhất từ đầu sự nghiệp - chức vô địch ATP Finals 2019.

"Cậu ấy đã trải qua một quá trình, từ nhận thức và học hỏi cho đến trưởng thành. Sau đó, Tsitsipas sẽ tự rút ra những bài học tốt nhất trong cuộc sống và sự nghiệp. Trong thể thao chuyên nghiệp, Tsitsipas còn trẻ nhưng cậu ấy đã ở trưởng thành, rất thông minh và khôn ngoan", nhà vô địch 17 Grand Slam nói thêm.

Tsitsipas không đơn độc trên hành trình chinh phục các mục tiêu ở ATP Tour, vì cha và mẹ anh luôn đồng hành. Ông Apostolos Tsitsipas cũng chính là HLV của Tsitsipas. Trong buổi họp báo sau trận bán kết giải Dubai, mẹ anh, bà Julia Salnikova còn đứng lên đặt câu hỏi cho con trai rằng, liệu Tsitsipas có nhận thức được lợi ích to lớn từ việc được cha mẹ song hành cổ vũ.

"Cha mẹ, các thành viên trong gia đình và những người thân thiết nhất đã đến sân cổ vũ Tsitsipas từ những ngày đầu, đó là sự ủng hộ lớn nhất. Tất nhiên, mọi người đều mong muốn những gì tốt đẹp nhất sẽ đến. Tôi biết cả bố mẹ của cậu ấy. Họ là những người thân thiện. Cả hai đều hết mực chăm sóc con trai, và đang cố gắng giúp Tsitsipas trở thành tay vợt hàng đầu thế giới, cũng như trở thành một con người tốt nhất. Tôi nghĩ rằng, họ đang làm rất tốt", Djokovic nói thêm.

Real đánh bại Barca
Thầy trò Zinedine Zidane thắng 2-0 ở trận El Clasico để đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay kình địch, tối ngày 1-3.
Nadal cách hat-trick ở Acapulco một chiến thắng
Hạt giống số một Rafael Nadal dễ dàng vượt qua Grigor Dimitrov 6-3, 6-2 ở trận bán kết Acapulco hôm 29-2.
Bayern Munich tạo nên trận đấu kỳ lạ tại Bundesliga
Trận đấu giữa Hoffenheim và Bayern Munich diễn ra tối ngày 29-2 đã kết thúc một cách kỳ lạ khi 2 đội không thi đấu mà chỉ chuyền qua, chuyền lại trong gần 15 phút cuối trận.
Mourinho: 'Thật bất công khi Tottenham thua'
HLV Mourinho tin Tottenham xứng đáng đạt kết quả tốt hơn và bảo vệ các quyết định nhân sự trong trận thua Wolves 2-3 trong  tối ngày 1-3.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...