Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tây Ban Nha muốn hoãn Olympic Tokyo vì Covid-19

Cập nhật: 08:02 ngày 19/03/2020
Tây Ban Nha là một trong những nước chịu ảnh hưởng mạnh của đại dịch Covid-19 với hơn 10.000 người được xác nhận mắc bệnh.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Tây Ban Nha Alejandro Blanco ngụ ý ông muốn Thế vận hội Tokyo được hoãn lại vì các vận động viên Tây Ban Nha có thể gặp bất lợi do đại dịch Covid-19.
{keywords}

Ủy ban Olympic Tây Ban Nha muốn Thế vận hội Tokyo được hoãn lại do đại dịch Covid-19.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế khẳng định đang tiếp tục chuẩn bị cho Olympic Tokyo dự kiến diễn ra từ ngày 24/7. Tây Ban Nha cho rằng các vận động viên nước này không thể tập luyện do virus lây lan, và sẽ thật không công bằng nếu tổ chức Thế vận hội vào mùa Hè này.

Ông Alejandro Blanco lưu ý rằng chỉ còn 4 tháng nữa là tới Olympic và các vận động viên Tây Ban Nha không thể tham gia Thế vận hội trong điều kiện không công bằng như vậy.

Tây Ban Nha là một trong những nước chịu ảnh hưởng mạnh của đại dịch Covid-19 chủng mới với hơn 10.000 người được xác nhận nhiễm virus. Chính phủ nước này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và hạn chế người dân đi lại.

Trong khi đó, ngày 18/3, một chuyến bay đặc biệt có tên gọi TOKYO 2020 tới Hy Lạp mang ngọn đuốc Olympic về Nhật Bản đã rời sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo.

Chuyến bay sử dụng máy bay Boeing 787 do hãng All Nippon Airways (ANA) và Japan Airlines (JAL) cùng vận hành được thiết kế mang hình ảnh thân đuốc và các nét vẽ màu đỏ, tượng trưng cho ngọn lửa Olympic.

Buổi lễ trao đuốc dự kiến diễn ra vào ngày mai (19/3) tại Athens sẽ được thu hẹp quy mô do bùng phát dịch Covid-19. Trên chuyến bay chỉ có phi công và các nhân viên, trong bối cảnh các thành viên ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, bao gồm cả Chủ tịch Ủy ban Mori Yoshiro sẽ không tham dự buổi lễ.

Theo dự kiến, chuyến bay từ Hy Lạp về Nhật Bản sẽ hạ cánh xuống căn cứ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại tỉnh Miyagi thuộc vùng Đông Bắc Nhật Bản vào ngày 20/3.

Trước đó, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) khẳng định công tác chuẩn bị sẽ được tiếp tục để tổ chức Olympic Tokyo theo kế hoạch dù các cuộc thi tuyển chọn vận động viên bị hoãn hoặc hủy do bùng phát dịch Covid-19. Ủy ban cho rằng còn 4 tháng nữa mới đến Thế vận hội, không cần phải ra quyết định dứt khoát gì vào giai đoạn này.

IOC cho rằng khoảng 11.000 vận động viên dự kiến sẽ tranh tài tại Olympic, và vẫn chưa tuyển chọn được 43% số này, đồng thời khẳng định vẫn còn khả năng xúc tiến các cuộc thi tuyển chọn hiện nay và sắp tới theo kế hoạch, nếu đảm bảo điều kiện công bằng cho các vận động viên và đội tham gia.

Tuy nhiên, IOC đã đề xuất phương pháp tuyển chọn có thể dựa vào xếp hạng thế giới hiện nay hoặc thành tích trong các cuộc thi trước đây. Nếu có thay đổi về hệ thống tuyển chọn thì sẽ thông báo tới tất cả các bên muộn nhất là đầu tháng 4.

Real Madrid "cho không" Gareth Bale, MU sốt sắng
Real Madrid đã lên kế hoạch sa thải Gareth Bale hè 2020 vì HLV Zidane không muốn tiền vệ người Xứ Wales góp mặt trong đội hình của ông ở mùa giải tới.
5 cầu thủ có thể bị MU bán ở mùa Hè 2020
Mới đây, tờ The Sun tiết lộ danh sách 5 cái tên có thể bị đẩy khỏi MU khi mùa giải 2019/2020 khép lại.
Ba cầu thủ hay nhất thế giới 2020: Không có Ronaldo
Theo quan điểm của tiền vệ Gundogan bên phía Man City, Ronaldo không nằm trong top 3 cầu thủ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
UEFA ấn định thời gian đá chung kết Champions League và Europa League
UEFA quyết định hai trận chung kết Champions League và Europa League mùa này sẽ diễn ra vào tháng 6.
MU đầy hy vọng có Griezmann nhờ Neymar
MU tràn đầy hy vọng sở hữu Antoine Griezmann, khi Barca đang chuẩn bị mua lại Neymar từ PSG.
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...