Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Các đội đua xe F1 tham gia sản xuất thiết bị y tế chống dịch Covid-19

Cập nhật: 08:11 ngày 31/03/2020
7 đội đua Công thức Một (F1) có trụ sở tại Anh đã hợp tác để sản xuất các thiết bị y tế cần thiết, giúp điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Anh.

Được gọi chung là “Dự án Pitlane”, 7 đội đua xe F1 gồm: Haas, McLaren, Mercedes, Racing Point, Red Bull, Renault và Williams, đang hợp tác với F1 để đáp ứng lời kêu gọi của chính phủ Anh về việc sản xuất thiết bị y tế, hỗ trợ điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19.

Các thiết bị như máy thở rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh nhân tại bệnh viện sau khi nhiễm virus Sars-CoV-2. Do sự bùng phát của đại dịch ở Anh nói riêng và châu Âu cũng như toàn thế giới nói chung, máy thở đang bị thiếu hụt nghiêm trọng và chính phủ xứ sở sương mù đã kêu gọi ngành công nghiệp nước này hỗ trợ sản xuất 30.000 máy thở mới trong thời gian tới.

{keywords}

7 đội đua xe F1 tham gia dự án Pitlane thiết kế và sản xuất thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

F1 đã đưa ra thông báo chính thức về việc này và phác thảo phương án các đội sẽ dùng chuyên môn của mình để hỗ trợ đất nước trong thời kỳ khó khăn này. Theo đó, dự án Pitlane tập trung vào ba quy trình làm việc từ hỗ trợ tăng cường sản xuất các thiết kế máy thở hiện tại, đến nhanh chóng thiết kế và sản xuất nguyên mẫu thiết bị mới để đăng ký chứng nhận và sản xuất dây chuyền.

Trong mỗi quy trình, Dự án Pitlane sẽ tập hợp các nguồn lực và khả năng của các thành viên để đạt hiệu quả cao nhất, tập trung vào các kỹ năng cốt lõi của ngành F1: thiết kế nhanh, chế tạo nguyên mẫu, thử nghiệm và lắp ráp lành nghề.

Khả năng đáp ứng nhanh chóng với các thách thức về kỹ thuật và động cơ của F1 giúp họ sớm phát huy vai trò trong chương trình phản ứng nhanh của ngành công nghiệp động cơ trong việc đáp ứng yêu cầu của quốc gia, đóng góp kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Trọng tâm của Dự án Pitlane sẽ là điều phối và giải quyết nhanh những thách thức đã được xác định rõ ràng. Bảy đội đua xe F1 cũng sẵn sàng hỗ trợ trong các lĩnh vực khác đòi hỏi phải có những phản ứng nhanh, công nghệ tiên tiến để đối phó với tình hình dịch bệnh.

Ferrari cũng đã sử dụng chuyên môn kỹ thuật của mình hỗ trợ chính phủ Italy chống lại ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại quốc gia này, cũng như quyên góp 10 triệu euro hỗ trợ phòng, chống dịch.

Đội đua Mercedes cũng đã phối hợp với các kỹ sư của Đại học London, phối hợp cùng các bác sĩ lâm sàng tại bệnh viện University College London Hospitals (UCLH) để chế tạo các thiết bị áp lực đường thở dương liên (Continuous Positive Airway Pressure - CPAP), cung cấp oxy đến phổi mà không cần máy thở.

40 thiết bị mới đã được chuyển đến ULCH và ba bệnh viện khác ở London. Nếu các thử nghiệm diễn ra tốt đẹp, có thể sản xuất tới 1.000 máy CPAP mỗi ngày bởi Mercedes-AMG-HPP sẽ bắt đầu sản xuất sau một tuần.

Grand Prix Bahrain cấm khán giả
Ban tổ chức Grand Prix Bahrain thông báo ngày 8/3 rằng chặng đua F1 sẽ diễn ra không có khán giả, vì lo ngại dịch Covid-19.
7 đội đua F1 phản đối Ferrari
Thỏa thuận không rõ ràng giữa đội đua Ferrari và FIA, khiến 7 đội F1 dọa đưa sự việc ra tòa.
Những điều chỉnh ở F1 mùa 2020
Giờ giới nghiêm kéo dài lên 9 tiếng, các đội không được "giấu xe" bằng các tấm chắn... là một số thay đổi đáng chú ý trong quy định của F1 năm 2020.
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...