Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pliskova: "Những gã yếu đuối mới so đo tiền thưởng"

Cập nhật: 08:27 ngày 01/06/2020
Tay vợt nữ số ba thế giới Karolina Pliskova chỉ trích những đồng nghiệp phản đối việc tiền thưởng cho nam và nữ ngang nhau.

"Tôi không nghĩ và cũng không muốn như thế", Pliskova nói với PA hôm 30/5. "Nhưng tôi không thích những gã phàn nàn về việc tiền thưởng cho nam và nữ ngang nhau. Những tay vợt nam đó thật yếu đuối khi so đo như vậy".

{keywords}

Pliskova kiếm được 20 triệu USD trong sự nghiệp và từng lên số một thế giới năm 2017.

Hiện tại, các tay vợt nam và nữ được trả ngang nhau tại các giải Grand Slam. Nhưng ở các giải đấu cấp thấp hơn, chênh lệch tiền thưởng giữa nam và nữ tồn tại, do các trận đấu của nữ thu hút ít khán giả hơn. Trong 5 năm gần đây, tiền bản quyền truyền hình mà hệ thống WTA thu về thậm chí chưa bằng một nửa so với ATP.

"Điều này chỉ đúng ở Grand Slam", Pliskova nói về việc các tay vợt nam tốn nhiều sức hơn các tay vợt nữ. "Họ phải thi đấu nhiều set hơn, nhưng họ là nam. Họ khỏe hơn chúng tôi. Tôi không hiểu sao cứ phải so sánh hai giới. 

Tôi cũng không cần lĩnh tiền thưởng ngang bằng với các đồng nghiệp nam. Nhưng tôi muốn các tay vợt nữ có cùng cơ hội được chơi ở sân trung tâm hoặc được xuất hiện trên TV nhiều như các đồng nghiệp nam".

Năm 2016, Novak Djokovic từng bị chỉ trích vì phát ngôn bóng gió về việc các tay vợt nữ cần cố gắng nhiều hơn để được trả ngang với nam giới. Sắp tới, hai hệ thống quần vợt nhà nghề nam và nữ, là ATP và WTA, nhiều khả năng sáp nhập theo mong muốn của hai chủ tịch đương nhiệm cũng như các thành viên. Khi đó, chênh lệch về tiền thưởng có thể được thu hẹp.

Xác định xong 4 cặp đấu vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2020
8 đội bóng lọt vào vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2020 đã được xác định sau khi những trận đấu cuối cùng vòng 1/8 khép lại ngày 31/5. Chưa bao giờ Cúp Quốc gia trở thành sân chơi "có giá" đến vậy khi 5 trong số 6 đội bóng dẫn đầu V-League đều thể hiện tham vọng giành Cúp ngày bóng đá trở lại.
Bayern thắng lớn
Cú đúp của trung phong Robert Lewandowski giúp Bayern hạ đội khách Dusseldorf 5-0, ở vòng 29 Bundesliga tối 30/5.
UEFA cân nhắc các lựa chọn cho Champions League
Ngày 29/5, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra thông báo cho biết đang cân nhắc “tất cả các lựa chọn” cho thể thức Champions League năm nay.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...