Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thể thao Bắc Giang khởi động lại sau covid-19: Nhiều tin vui

Cập nhật: 13:38 ngày 10/07/2020
(BGĐT) - Sau thời gian nghỉ tập luyện, thi đấu bởi dịch Covid-19, đến thời điểm này các hoạt động thể thao trong nước, trong tỉnh Bắc Giang đã cơ bản trở lại với nhiều sự kiện quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao. 

Tháng 6 và tháng 7 này, một loạt giải thể thao trong nước được tổ chức, các đội tuyển đã “mở hàng” bằng việc chinh phục những tấm huy chương ở sân chơi đỉnh cao. Trong đó, nổi bật là chức vô địch tại giải cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp của các tay vợt Bắc Giang. 

Khát khao trở lại thi đấu là tâm lý chung của đa số VĐV trong thời gian nghỉ giãn cách phòng, chống dịch. Các VĐV Bắc Giang đã nhanh chóng lấy lại được cảm giác thi đấu, ổn định tâm lý và có sự thăng hoa để giành 15 HCV, 10 HCB và 13 HCĐ ở 11 giải đấu cấp toàn quốc. Mở đầu cho một loạt tấm huy chương của thể thao Bắc Giang trong năm nay là giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc do Bắc Giang đăng cai. Với lực lượng gồm nhiều VĐV kỳ cựu như: Kim Phụng, Mai Hưng, Vân Anh, Thùy Linh... đoàn thể thao của tỉnh đã giành 2 HCV ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp nhoáng đồng đội nữ.

{keywords}

Đội tuyển Bắc Giang vô địch tại giải cầu lông nam nữ hỗn hợp toàn quốc.

Cũng diễn ra tại Bắc Giang - giải cầu lông các câu lạc bộ, các tay vợt của tỉnh đã ghi điểm bằng 7 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ, qua đó xếp thứ nhất toàn đoàn. Ngoài ra, trong tháng 6, thể thao Bắc Giang còn giành 1 HCV giải Judo trẻ toàn quốc diễn ra tại Đồng Nai, 1 HCV giải vô địch đá cầu cá nhân tại Đồng Tháp. Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong, Bắc Giang tiếp tục có thêm 1HCV, 2HCB, 1HCĐ; trong đó HCV của VĐV Nguyễn Thị Oanh ở nội dung 5km nữ tuyển...

Đặc biệt, không thể không nhắc đến chức vô địch giải cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp kết thúc ngày 4/7 vừa qua. Đoàn Bắc Giang đã thi đấu xuất sắc, đứng ở vị trí cao nhất sau khi có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước các tay vợt TP Hồ Chí Minh ở trận chung kết. Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Bắc Giang không chỉ bởi tính chất, trình độ chuyên môn cao của giải đấu mà qua đó người hâm mộ cầu lông tỉnh nhà yên tâm hơn vào những nhân tố kế cận sau khi không còn sự góp sức trực tiếp của cặp đôi ăn ý Vũ Thị Trang (chuyển thi đấu cho TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Sen (chuyển công tác huấn luyện).

Ông Chu Việt Bắc, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, trực tiếp phụ trách môn cầu lông cho biết: Việc xây dựng đội ngũ kế cận môn cầu lông đã được Trung tâm tính toán từ rất sớm. Có một số VĐV trong đội tuyển đã có sự tích lũy kinh nghiệm gần 10 năm. Kết quả, gần đây các em thi đấu khá ổn định, cộng thêm sự nỗ lực vươn lên không chịu thua kém lớp đàn anh. Tại giải vừa qua đã cho thấy “độ chín” và sự chững chạc hơn rất nhiều của các VĐV Bắc Giang trước những đối thủ mạnh. Những tên tuổi như: Phương Thúy (SN 2000), Ngọc Lan (SN 2002), Vân Anh (SN 2003)... là thế hệ mới của cầu lông Bắc Giang đang dần vững vàng để gánh vác trọng trách lấy lại vị thế của cầu lông tỉnh nhà. Qua đó, phần nào lấp đi những khoảng trống của bộ môn này.

Đánh giá về chiến thắng vừa qua, ông Chu Việt Bắc cho rằng đây thực sự là một kỳ tích đối với cầu lông Bắc Giang bởi trước giải đấu với đội hình còn rất trẻ, phần lớn 15 đến 17 tuổi tham dự với mục tiêu khiêm tốn là “có huy chương”, thậm chí chẳng ai nghĩ Bắc Giang sẽ vô địch. Thế nhưng bằng thực lực, sức trẻ, cộng thêm đấu pháp hợp lý mà ban huấn luyện đưa ra, các tay vợt của chúng ta đã lần lượt vượt qua các đối thủ được đánh giá mạnh như: TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng (ở vòng bảng với cùng tỷ số 3-2), tiếp theo là chiến thắng trước đội Bộ Công an tại bán kết với tỷ số 3-2 để giành vé vào chung kết gặp đội tuyển của người đồng hương Vũ Thị Trang. Chung cuộc, Bắc Giang đã thắng thuyết phục 3-2 trước TP Hồ Chí Minh để đăng quang chức vô địch. Chiến thắng này đã tiếp thêm động lực cho toàn đội tuyển, đồng thời người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng thế hệ kế cận này sẽ còn vươn xa hơn nữa trong sân chơi quốc gia, khu vực và quốc tế.

150 vận động viên dự Giải thể thao truyền thống người khuyết tật tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX
(BGĐT) - Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 (1947 - 2020), tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang phối hợp tổ chức Giải thể thao truyền thống người khuyết tật tỉnh lần thứ XIX, năm 2020.
Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà - lễ hội thể thao, văn hóa đặc sắc vùng Tây Bắc
Với những người đã từng được sinh ra và lớn lên ở vùng đất "cao nguyên trắng" Bắc Hà, Lào Cai, dường như âm thanh “lọc cọc… lộp cộp” thường nhật của xe ngựa gõ nhịp trên những nẻo đường đồi quanh co, nhất là vào những đêm về sáng, dưới ánh nắng ban trưa hay ráng chiều dịu mát, đã ăn sâu vào tiềm thức.
Thể thao Bắc Giang: Quản quân, siết tướng phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Dịch Covid - 19 đang ảnh hưởng lớn tới công tác chuyên môn cũng như thành tích của các đội tuyển thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang. Xác định công tác phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe cho các VĐV, HLV phải được đặt lên hàng đầu, Trung tâm tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời duy trì công tác huấn luyện để ổn định phong độ và sẵn sàng thi đấu khi mọi thứ trở lại bình thường.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...