Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hamilton thắng dễ Grand Prix Bỉ

Cập nhật: 06:20 ngày 31/08/2020
Nhà ĐKVĐ F1 Lewis Hamilton bỏ xa đồng đội Mercedes Valtteri Bottas để về nhất trên đường đua Spa-Francorchamps hôm 30/8.

Hamilton hoàn thành 44 vòng đua với thời gian 1 giờ 24 phút 08,761 giây, và nhanh hơn người về nhì, đồng đội Valtteri Bottas 8,448 giây. Thông số này không thể hiện hết sự vượt trội của tay đua người Anh. Chỉ nhờ xe an toàn xuất hiện, trong khi Hamilton tập trung giữ lốp ở giai đoạn cuối, Bottas mới không bị bỏ quá xa như tại Catalunya cách đây hai tuần.

Chiến thắng 89 trong sự nghiệp F1 giúp Hamilton tiến gần tới kỷ lục 91 lần nhất chặng của huyền thoại Michael Schumacher. Anh ồng thời bỏ cách hai đối thủ chính là Max Verstappen và đồng đội Bottas lần lượt 48 và 50 điểm. Nếu duy trì được phong độ như hiện tại, Hamilton sẽ sớm vô địch mùa giải năm nay trước vài chặng đua.

Hamilton về nhất tại Spa-Francorchamps là kết cục được dự báo khi màn trình diễn ở vòng phân hạng cho thấy chiếc W11 của tay đua Anh nhanh hơn xe của Bottas hơn 0,5 giây mỗi vòng. Dù xuất phát ngay sau đồng đội, Bottas không thể uy hiếp ngôi đầu, và quyền kiểm soát chặng đua thuộc hoàn toàn trong tay Hamilton. Bottas gần như thành vật cản với Verstappen, thay vì là mối nguy với đồng đội người Anh.

{keywords}

Hamilton dễ dàng bỏ xa người đồng đội Bottas để về nhất tại Spa-Francorchamps hôm 30/8.

Đã có một số diễn biến tưởng chừng có thể thay đổi cục diện chặng đua. Antonio Giovinazzi mất lái ở khúc cua Les Fagnes, kéo theo George Rusell tai nạn phải bỏ cuộc, khiến xe an toàn được triển khai ở lap 11. Nhưng thứ tự ở nhóm đầu không xáo trộn quá nhiều. Cuối chặng đua, nguy cơ mưa xuất hiện hay việc Hamilton than thở về chiếc lốp trước bên phải đều không gây ra mối họa với top đầu.

Khi bộ đôi Mercedes hoàn toàn vượt trội, Verstappen không gây đột biến, hai tay đua được khen ngợi nhiều hơn cả trong số còn lại là Daniel Ricciardo (đội Renault) và tài năng trẻ Pierre Gasly (Alpha Tauri). Ricciardo không bị top 3 bỏ quá xa và lập được fastest-lap ở những giây cuối cùng, dù đang sử dụng bộ lốp cứng hơn 30 vòng đua. Gasly có hàng loạt pha vượt ở nhóm giữa và giành giải tay đua hay nhất.

Trong khi đó, Ferrari gây thất vọng lớn. Dù đã có chút tiến bộ ở đầu chặng, sau vòng phân hạng thảm hại, Ferrari vẫn không thể cạnh tranh với các đội đua trung bình trên các đường đua tốc độ cao. Bộ động cơ kém cỏi về công suất, vốn từng là sở trường của đội đua Italy, được xem là lý do.

{keywords}

Vị trí thứ 13 và 14 khi cán đích ghi nhận thất bại nặng nề của Ferrari tại Grand Prix Bỉ năm nay.

Sebastian Vettel thậm chí còn bị đồng đội cũ - lão tướng Kimi Raikkonen (Alfa Romeo) dễ dàng vượt, nên chỉ về đích thứ 13. Thần đồng Charles Leclerc còn tệ hại hơn khi chỉ về đích thứ 14 dù xuất phát trên đồng đội. Chiến thuật 2 pit tai hại khiến tay đua người Monaco vật lộn ở nhóm cuối trước khi kịp leo lên thứ 14 ở những giây cuối. Nhiều khả năng hai chiếc SF1000 tiếp tục sẽ có những màn trình diễn đáng xấu hổ trên đường đua sân nhà Monza tuần sau.

Werner ghi bàn ngay trận đầu ở Chelsea
Tân binh trị giá 59 triệu USD Timo Werner mở tỷ số khi Chelsea hoà Brighton 1-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.
Arsenal đoạt Siêu Cup Anh
Nhờ tuyệt phẩm cứa lòng và cú đá 11m chốt hạ của Aubameyang, Arsenal thắng Liverpool 5-4 trong loạt luân lưu, sau khi hòa 1-1 ở 90 phút.
Ronaldo xác nhận ở lại Juventus
Bằng tuyên bố sẵn sàng cho mùa giải thứ ba ở Juventus, Cristiano Ronaldo bác bỏ những đồn đoán liên quan đến khả năng chuyển sang PSG hè 2020.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...