Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Son Heung-min đưa Tottenham đi tiếp ở Europa League

Cập nhật: 07:39 ngày 25/09/2020
Chân sút người Hàn Quốc ghi một bàn và góp hai kiến tạo trong chiến thắng 3-1 trên sân Shkendija sáng 25/9.

Bàn thắng: Nafiu 55' - Lamela 5', Son 70', Kane 79'.

Nhờ được hoãn trận đấu với Leyton Orient ở vòng ba Cup Liên Đoàn, Jose Mourinho sử dụng Son Heung-min từ đầu trong chuyến làm khách của Shkendija tại vòng loại thứ ba Europa League. 

Chân sút người Hàn Quốc đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Bồ Đào Nha bằng pha kiến tạo cho Erik Lamela ngay phút thứ năm. Anh bình tĩnh cầm bóng, trước vòng vây ba cầu thủ chủ nhà, trước khi chuyển hướng sang cánh phải để đồng đội người Argentina dứt điểm trong thế đối mặt.

{keywords}

Son Heung-min ghi năm bàn và có hai kiến tạo trong hai trận gần nhất.

Lợi dẫn sớm giúp Tottenham thoải mái áp đặt thế trận theo đúng ý Mourinho. Shkendija có rất ít bóng, và hầu như chỉ trông chờ vào những cú sút xa. Trong khi đội bóng Anh có thêm tới hai cơ hội rõ ràng trong hiệp một, nhưng Dele Alli đều phung phí. Đáng kể nhất là cú sút sát vạch 5m50 của Alli. Anh không bị kèm sát, nhưng cú sút cận chân của tiền vệ người Anh lại đi đúng vị trí thủ môn chủ nhà.

Không cụ thể hóa được ưu thế cầm bóng, Tottenham trả giá khi hiệp hai trôi qua được 10 phút. Valmir Nafiu nhận bóng từ cự ly chừng 20m, rồi bất ngờ sút căng đưa bóng găm vào góc cao khung thành Joe Hart.

Ngoài đường biên, Mourinho lộ vẻ sốt ruột. Ông lần lượt đưa các trụ cột như Giovani Lo Celso, Harry Kane và Lucas Moura vào sân. Tuy nhiên, người giúp "Gà trống" vượt qua khó khăn lại là người đã chơi từ đầu trận - Son Heung-min. 

Phút 70, xuất phát từ nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Lucas Moura, thủ môn Shkendija đẩy bóng đúng vị trí Son chọn sẵn. Sau một nhịp khống chế, anh sút kỹ thuật vào góc cao, đưa Tottenham vượt lên.

Nếu như ở trận thắng Southampton 5-2, Kane di chuyển rộng hút hậu vệ, tối 24/9, người làm nhiệm vụ ấy lại là Son Heung-min. Sau khi đội trưởng người Anh có mặt trên sân, Son thường xuyên dạt sang hai cánh để thu hút hậu vệ chủ nhà. Phút 79, anh tạt bóng như đặt từ cánh trái, giúp Kane đánh đầu cận thành, ấn định tỷ số 3-1.

Tính cả bốn bàn vào lưới Southampton ở Ngoại hạng Anh, Son góp công vào bảy trong tám bàn của Tottenham ở hai trận gần nhất. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Hàn Quốc lên Tottenham còn thể hiện ở sự ăn ý với Kane. Hai tiền đạo này giúp nhau ghi năm bàn từ đầu mùa.

Hạ Shkendija là chiến thắng thứ ba liên tiếp trên sân khách của Tottenham. Mourinho không giấu niềm vui khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. "Chúng tôi đã làm tốt việc mình cần. Dù không hào nhoáng, Tottenham đủ điều kiện đi tiếp. Tôi sẽ rất vui nếu chúng tôi có thể thắng bốn, thậm chí năm trận sân khách liền", ông nói sau trận. "Chúng tôi có một chút vấn đề sau bàn thua, nhưng đối thủ không thể cầm cự khi chúng tôi tăng tốc cuối trận".

Tại vòng play-off Europa League, Tottenham sẽ tiếp Maccabi Haifa trên sân nhà vào thứ Năm tuần sau.

Messi và Ronaldo không được đề cử UEFA
De Bruyne, Lewandowski và Neuer đứng trước cơ hội giành giải Cầu thủ hay nhất của UEFA, khi Messi và Ronaldo lần đầu cùng vắng mặt sau 10 năm.
Chelsea thắng 6-0 ở vòng ba Cup Liên đoàn
Tân binh 90 triệu USD Kai Havertz ghi hat-trick, giúp thầy trò Frank Lampard vượt qua Barnsley, sáng 24/9.
Tân binh của TP HCM không được dự V-League
Phạm Trùm Tỉnh - tiền vệ mới đến từ Khánh Hoà - sẽ phải ngồi ngoài khi V-League trở lại, do CLB TP HCM đã đủ quân số.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...