Thứ tư, 15/05/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Leicester vươn lên vị trí thứ ba

Cập nhật: 08:49 ngày 04/01/2021
Hạ Newcastle 2-1 tối 3/1, Leicester nhảy lên thứ ba và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống một điểm.

Bàn thắng: Carroll 82' - Maddison 55', Tielemans 72'.

Bước ngoặt của trận đấu đến sau giờ nghỉ 10 phút. Jamie Vardy cầm bóng xộc thẳng vào cấm địa bên góc trái, hút theo sự chú ý của ba cầu thủ Newcastle. Tiền đạo người Anh không sút mà nhả cho James Maddison băng lên từ tuyến hai. Trong thế không bị kèm, số 10 Leicester sút một chạm tung lưới "Chích chòe".

{keywords}

Vardy làm tung lưới Newcastle ngay đầu trận nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Vardy là mối nguy hiểm thường trực cho khung thành Newcastle trước khi Maddison mở tỷ số. Anh làm tung lưới đội chủ nhà ngay phút 13 nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. 

Phút 48, chân sút 33 tuổi tiếp tục làm chao đảo hàng thủ "Chích chòe" bằng pha phá bẫy việt vị, rồi lẻn xuống đối mặt với thủ thành Karl Darlow. Cú vô-lê của anh chệch cột dọc nhưng đủ khiến Newcastle dè chừng, đến nỗi quên kèm Maddison ở tình huống mở tỷ số.

Để Leicester vượt lên là cầm chắc thất bại. Tính từ đầu mùa, chủ sân King Power có bảy lần mở tỷ số ở Ngoại hạng Anh và cả bảy lần giữ trọn vẹn ba điểm đến hết giờ. Không một đối thủ nào, dù toan tính như Arsenal, pressing giỏi như Leeds, hay thực dụng như Tottenham, thoát khỏi điều này. Và Newcastle không phải ngoại lệ.

Newcastle là miếng mồi ưa thích của Leicester. Bảy trong chín lần gặp nhau gần nhất, "Bầy cáo" chiến thắng. Riêng mùa trước, thầy trò Rodgers thắng cả hai trận, ghi tám bàn và không lọt lưới lần nào. 

Có một chi tiết đáng chú ý, Leicester thắng trên sân St. James’ Park nhiều hơn cả sân nhà. Họ đang trong mạch thắng bốn trận khi làm khách của Newcastle, và chỉ duy nhất trên sân West Brom, cựu vương Ngoại hạng Anh có chuỗi thắng dài hơn.

{keywords}

Carroll ghi bàn chỉ ba phút sau khi vào sân thay người.

Không riêng gì Newcastle, HLV của họ - Steve Bruce - cũng xem Leicester như khắc tinh. Bảy lần nghênh đón đội bóng áo xanh trên sân nhà, ông chưa hưởng niềm vui thắng trận nào. 22 năm cầm quân, chưa một CLB Anh nào khiến Bruce chịu đau khổ tới vậy. 

Trước một Leicester khao khát tiến vào top 3, cựu trung vệ Man Utd chỉ giúp Newcastle có bàn đầu tiên sau chuỗi ba trận tịt ngòi, chứ không thể ngăn được đà tụt sâu xuống nhóm cầm đèn đỏ. 

Ông đã làm tất cả, từ bố trí sơ đồ siêu phòng ngự 5-4-1, đến tắc bóng dữ dội hai bên cánh. Nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được là ngăn Leicester lật cánh đánh đầu, chứ không thể cản những đường chuyền sệt vào trung lộ.

Bàn nâng tỷ số của Youri Tielemans là lần thứ hai Newcastle sập bẫy Leicester. Cặp trung vệ chủ nhà theo sát Vardy, lộ ra khoảng trống lớn trước cấm địa. Từ biên phải, Marc Albrighton không treo bổng mà căng sệt để Tielemans ập vào sút một chạm sát mép 16m50. Bóng đi căng vào góc gần khiến Darlow bay người không kịp.

Nhìn toàn cục, Newcastle không đáng thua, nhất là sau những gì làm được trong hiệp một. Họ nhường quyền kiểm soát cho Leicester, nhưng đội khách dứt điểm vỏn vẹn hai lần và không lần nào trúng đích. Sự khó khăn của đội quân Brendan Rodgers hiện rõ qua màn trình diễn của chính Vardy. Chân sút chủ lực của "Bầy cáo" bị chia cắt, chạm bóng vỏn vẹn 11 lần, ít hơn cả hai thủ môn.

Cả khi bị dẫn, chủ sân St. James' Park vẫn có những khoảnh khắc đủ để lái trận đấu theo hướng khác. Một phút sau bàn mở tỷ số của Maddison, Callum Wilson ngã trong cấm địa nhưng trọng tài không cắt còi. Nếu tình huống ấy thành phạt đền, "Chích chòe" có thể đã giữ lại một điểm bởi cuối trận, tiền đạo dự bị Andy Carroll lập công sau đúng ba phút vào sân.

Thua ba, hòa hai trong năm vòng gần nhất, Newcastle giậm chân ở vị trí thứ 15. Còn Leicester vượt qua Tottenham để lên vị trí thứ ba, kém hai đội đầu bảng Liverpool và Man Utd một điểm.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Darlow, Yedlin (Carroll 79'), Fernandez, Schar, Clark, Ritchie, Sean Longstaff, Matthew Longstaff, Almiron (Murphy 64'), Joelinton (Shelvey 65'), Wilson.

Leicester: Schmeichel, Justin, Evans, Fofana, Castagne, Ndidi, Tielemans, Maddison (Soyuncu 79'), Albrighton, Barnes, Vardy.

Liverpool hòa trận thứ hai liên tiếp
Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, Liverpool bị chủ nhà Newcastle cầm hòa 0-0, ở trận đấu muộn nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh hôm 31/12.
Liverpool chia điểm với đội áp chót
Thầy trò Jurgen Klopp bất ngờ bị West Brom cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, tối 27/12.
Vì sao Liverpool tấn công hiệu quả?
Khả năng hoán đổi vị trí nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ đá lệch cánh, giúp Liverpool thường dễ dàng đưa bóng tới cuối sân và trở thành đội bóng tấn công đáng sợ nhất mùa này.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...