Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CLB Nhật Bản thay đổi chiến lược vì Văn Lâm

Cập nhật: 17:44 ngày 08/01/2021
Đặng Văn Lâm đến CLB Cerezo Osaka là thương vụ bất ngờ và trái với dự đoán, theo truyền thông Nhật Bản.

Báo Daily của Nhật Bản viết hôm 8/1: "Thủ môn Takumi Nagaishi sẽ rời Cerezo Osaka sang Avispa Fukuoka trong ngắn hạn. Thương vụ này sẽ sớm được công bố trong ít ngày tới. Cerezo bổ sung thủ môn Văn Lâm từ Muangthong United. Thủ môn Hàn Quốc 22 tuổi Ahn Joon-soo cũng sẽ rời Cerezo tới Busan IPark theo dạng cho mượn".

{keywords}

Văn Lâm sẽ là thủ môn số hai ở Cerezo Osaka.

"Cerezo muốn tìm người kế vị Kim Jin-hyeon", Daily viết thêm. "Họ dự định chiêu mộ thủ môn Yang Han-been từ FC Seoul, nhưng đột nhiên thay đổi chiến lược. Cerezo tập trung vào Văn Lâm - thủ môn nổi tiếng ở Việt Nam, vì anh đã chứng minh năng lực như nhiều pha cứu thua ở trận gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2019".

Trước khi Văn Lâm gia nhập Cerezo, CLB vùng Kansai sở hữu ba thủ môn là Nagaishi, Ahn và Kim. Trong đó, Kim bắt chính cả 34 trận ở J-League 1 trong ba mùa gần nhất. Thủ môn 33 tuổi từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc giai đoạn 2011-2019.

Nagaishi và Ahn không được thi đấu ở J1, luân chuyển sang đội Cerezo Osaka 2 thi đấu tại J-League 3. Mùa trước, Ahn bắt 12 trận ở J3, còn Nagaishi bắt năm trận. Tại các Cup quốc nội, Kim cũng đều bắt chính, chỉ nghỉ một trận ở Cup J-League gặp đội hạng hai Matsumoto Yamaga.

"Văn Lâm khó chiếm được vị trí chính thức từ Kim", trang bóng đá gun3 nhận định. "Kim được coi là thủ môn giỏi bậc nhất J-League, và không bỏ lỡ trận nào tại giải kể từ năm 2017. J-League rất phổ biến ở Thái Lan, khi Channathip Songkrasin đang chơi bóng ở Consadole Sapporo, còn Theerathon Bunmathan ở Yokohama F Marinos. Tiền bản quyền truyền hình J-League ở Thái Lan tăng gấp năm lần so với năm năm trước".

"Nhưng, ở Việt Nam, J-League chưa được xem trọng", trang này viết thêm. "Thương vụ này có thể vì một nhà tài trợ của Cerezo Osaka, có thể là Yanmar, muốn đẩy mạnh thị trường ở Việt Nam. Nhưng Văn Lâm sẽ tạo ra cạnh tranh tốt cho tương lai, ngay cả với tình hình Covid-19. Chúng tôi ủng hộ thương vụ này".

Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ thứ tư của Việt Nam chơi bóng ở Nhật Bản, sau Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh.

Văn Lâm rời Hải Phòng, sang Muangthong năm 2019 để thay thế Kawin Thamsatchanan. Kawin thi đấu cho Consadole Sapporo năm 2020, nhưng không chơi một phút nào ở J1. Anh chỉ bắt ba trận tại Cup J-League. Rào cản lớn nhất với Kawin là ngôn ngữ, khiến anh khó hòa nhập với đồng đội Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm sang CLB Nhật Bản
Thủ môn Đặng Văn Lâm chia tay Muangthong United, đầu quân cho CLB Cerezo Osaka đang chơi tại J-League 1.
Messi dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới La Liga
Hai bàn "mở hàng" năm 2021 đưa Lionel Messi gia nhập nhóm dẫn đầu cuộc đua cùng Luis Suarez, Gerard Moreno và Iago Aspas.
Con đường vòng của Đặng Văn Lâm
Chuyển tới một đội bóng ở J-League chắc chắn là bước tiến trong sự nghiệp của thủ thành Đặng Văn Lâm – điều anh đã nhắm đến trong hành trình vươn tới đỉnh cao.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...