Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic và Nadal so tài ở ATP Cup

Cập nhật: 09:23 ngày 09/01/2021
Giải đồng đội khởi động cho Australia Mở rộng quy tụ 14 trong 15 tay vợt hay nhất thế giới, gồm Novak Djokovic và Rafael Nadal, sẽ diễn ra đầu tháng Hai.

ATP Cup 2021 kéo dài từ ngày 1/2 đến 5/2 tại Melbourne, ngay sau khi các tay vợt kết thúc cách ly hai tuần. Novak Djokovic dẫn dắt tuyển Serbia, còn Rafael Nadal là chủ lực của tuyển Tây Ban Nha. Năm ngoái, Djokovic hạ Nadal ở trận đánh đơn, sau đó cùng đồng đội Viktor Troicki thắng trận đôi để giúp Serbia vô địch.

{keywords}

Nadal và Djokovic dự kiến chỉ chơi một giải trước khi Australia Mở rộng khởi tranh ngày 8/2.

Theo ban tổ chức, 14 trong 15 tay vợt hàng đầu bảng điểm ATP xác nhận dự giải. Người duy nhất của nhóm này vắng mặt là Roger Federer, vì chấn thương. ATP Cup năm nay giảm một nửa số đội tham dự, còn 12 đội, chia thành bốn bảng, lấy bốn đội nhất vào bán kết. Trận chung kết được tổ chức vào 5/2, chỉ ba ngày trước thời điểm Australian Mở rộng khai mạc.

Bên cạnh Djokovic và Nadal, hai ngôi sao khác được chú ý là Daniil Medvedev và Dominic Thiem. Trong khi đó, chủ nhà Australia không chọn Nick Kyrgios vào đội hình. "Đại diện cho đất nước để thi đấu ở giải đồng đội là dịp hiếm có trong quần vợt ngày nay", Giám đốc điều hành ATP Cup, Ross Hutchins nói. 

"Tôi tin đây là giải đấu mang lại điều kiện tốt nhất để các tay vợt làm nóng trước Australia Mở rộng. Đây cũng là nơi tình bạn giữa các tay vợt được thể hiện, giúp họ thoải mái về tâm lý. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi lúc này là đón khán giả vào sân để tạo bầu không khí tuyệt vời".

ATP Cup 2021 từng đối diện nguy cơ bị hủy vì Covid-19. Nhưng sau nỗ lực của Tennis Australia, giải vẫn diễn ra dù muộn hơn năm ngoái gần một tháng. Các tay vợt dự kiến có mặt ở Melbourne vào 15/1, thực hiện xét nghiệm và cách ly trong hai tuần. ATP Cup là giải đầu tiên và duy nhất của hầu hết tay vợt trong top 20 ATP, trước khi chơi tại Grand Slam đầu năm.

Về phía các tay vợt nữ, nhiều tên tuổi đang dự giải ở Abu Dhabi tuần này, như cựu số một Garbine Muguruza, Karolina Pliskova, Elina Svitolina hay Heather Watson.

Số một thế giới Ashleigh Barty và chủ nhân 23 danh hiệu Grand Slam – Serena Williams thì lựa chọn góp mặt ở WTA 500 Melbourne Series, diễn ra từ 31/1 – 6/2. Sự kiện này gồm hai giải diễn ra cùng lúc, nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt nữ khởi động sau giai đoạn cách ly. 

Ngoài Barty và Serena, giải còn có Simona Halep, đương kim vô địch Australia Mở rộng Sofia Kenin và các cựu vô địch Naomi Osaka, Victoria Azarenka và Angelique Kerber.

Australia Mở rộng 2021 khởi tranh ngày 8/2
Giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải 2021 được lùi lịch hai tuần so với dự kiến, do ảnh hưởng của Covid-19.
Federer, Nadal khéo hơn Djokovic
Tay vợt Gilles Simon cho rằng cách ứng xử khiến Novak Djokovic không được yêu mến như Roger Federer hay Rafael Nadal.
Medvedev vô địch ATP Finals
Daniil Medvedev hạ Dominic Thiem 4-6, 7-6(2), 6-4 tối 22/11, để lần đầu đăng quang tại giải đấu dành cho tám tay vợt hay nhất năm.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...