Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd thắng sát nút ở Cup FA

Cập nhật: 08:02 ngày 10/01/2021
Tiền vệ Scott McTominay ghi bàn duy nhất, giúp Man Utd đánh bại Watford 1-0 ở vòng ba, tối 9/1.

Bàn thắng: McTominay 5'.

Ole Gunnar Solskjaer chỉ giữ hai cầu thủ so với đội hình xuất phát trận bán kết Cup Liên đoàn gặp Man City: Thủ thành Dean Henderson và McTominay. Trong lần đầu được mang băng thủ quân của CLB nơi anh trưởng thành, McTominay để lại dấu ấn khó quên với pha đánh đầu đập đất từ quả phạt góc của Alex Telles, đưa bóng vượt qua tầm tay của thủ môn Bachmann.

{keywords}

McTominay giúp Man Utd chiến thắng trong trận đấu được mang băng thủ quân.

Tình huống đó diễn ra sau khi Daniel James buộc Bachmann tung người cản phá cú dứt điểm trong vòng cấm của anh. Đây là pha lập công thứ tư của McTominay mùa này và là lần kiến tạo thứ hai của Telles sau khi chuyển đến từ Porto. Trong những phút đầu, mối liên kết ở cánh trái giữa James và Telles là miếng đánh chủ đạo của Man Utd.

Chỉ kiểm soát bóng 38% nhưng Watford biết cách gây sóng gió cho khung thành của Henderson, đặc biệt ở những tình huống cố định. Từ pha đá phạt của Andy Madley, Andre Gray đánh đầu chuyền bóng để Adam Masina đối mặt Henderson. Nhưng cú sút của hậu vệ đội khách bị Axel Tuanzebe chặn lại trước khi vào khung thành.

Từ một pha phạt góc khác của Telles, Eric Bailly băng cắt đánh đầu, tương như như tình huống mở tỷ số của McTominay, nhưng đưa bóng chệch cột dọc. Cuối hiệp một, Juan Mata đối mặt Bachmann sau pha đánh gót chuyền bóng điệu nghệ của Donny van de Beek, nhưng cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha quá hiền để đánh bại thủ môn đối phương.

Một điều không may xảy ra với Man Utd trong thời gian bù giờ là Bailly dính chấn thương sau va chạm với đồng đội Henderson và phải rời sân. Dẫu vậy, hàng thủ đội chủ nhà không bị xáo trộn nhiều sau khi Harry Maguire vào thay. Họ để Watford tung ra 15 pha dứt điểm, nhưng chỉ ba lần trúng đích và đều không gây khó cho Henderson.

Trên hàng công, Man Utd tiếp tục khoét vào vị trí của Marc Navarro. Đầu hiệp hai, hậu vệ phải Watford lại bị James vượt qua nhưng pha dứt điểm của tiền đạo chủ nhà quá nhẹ và không đủ hiểm để đánh bại Bachmann. Trận này, Man Utd tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những pha cố định với cái chân trái của Telles.

{keywords}

Alex Telles được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận nhờ những quả tạt chuẩn xác bên cánh trái.

Pha đá phạt của hậu vệ người Brazil đến đúng vị trí của Maguire nhưng trung vệ này đánh đầu vọt xà. Màn thể hiện của Telles khiến anh được trang Whoscored chấm 8,7 điểm, cao nhất trận này. Cơ hội cuối cùng của trận đấu là pha thoát xuống bên cánh trái của Rashford. Nhưng pha cứa lòng vào góc xa của tiền đạo Man Utd bị Bachmann bắt bài và tóm gọn.

Đây là chiến thắng thứ 47 của Man Utd trong 48 lần chạm trán các đội hạng dưới tại Cup FA. Kể từ khi thua Leeds vào tháng 1/2010, họ đã thắng 17 trận liên tiếp trước các đối thủ như vậy. Tối 12/1, "Quỷ đỏ" làm khách trên sân Burnley ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng sẽ giúp họ nắm lợi thế trước cuộc chạm trán quan trọng với Liverpool vào ngày 17/1.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Henderson, Tuanzebe, Bailly (Maguire 45'), Williams, Telles, McTominay, van de Beek, James (Rashford 68'), Mata, Lingard (Matic 80'), Greenwood (Martial 69').

Watford: Bachmann, Navarro, Sierralta, Troost-Ekong (Wilmot 76'), Masina (Ngakia 58'), Zinckernagel (Hungbo 76'), Chalobah (Phillips 84'), Hughes, Sarr (Sema 58'), Joao Pedro, Gray.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...