Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Novak Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open

Cập nhật: 19:22 ngày 21/02/2021
Với chiến thắng 7-5, 6-2, 6-2 trước Daniil Medvedev ở trận chung kết, Novak Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open, nâng tổng số danh hiệu Grand Slam của anh con số 18.

Trái với sự kỳ vọng về việc có thể tạo nên một cú đột phá lớn cho Next Gen (thế hệ kế cận), Daniil Medvedev đã thể hiện một phong độ không ấn tượng trong trận chung kết trước Nole. Tay vợt người Nga tự đánh hỏng quá nhiều, rất nhiều cú đánh hỏng của anh diễn ra ở những thời điểm quan trọng, góp phần khiến hạt giống số 4 thua chóng vánh trong trận chung kết chỉ sau ba set trong 1 giờ 53 phút thi đấu.

{keywords}

Djokovic giành cúp vô địch Australian Open 2021.

Không quá thăng hoa, nhưng duy trì ổn định ở mức cao, Djokovic đã tiếp tục nối dài kỷ lục vô địch của anh ở Australian Open, chín lần vào chung kết, chín lần vô địch. Tay vợt người Serbia đã nâng tổng số danh hiệu Grand Slam lên 18, chỉ còn kém hai tay vợt nam đang kỷ lục về số danh hiệu Grand Slam, hai danh hiệu.

Chiến thắng của Djokovic trước Medvedev cho thấy kỷ nguyên của Big Three vẫn chưa thể kết thúc. Và đúng như lời Djokovic nói, các tay vợt thuộc Next Gen vẫn còn rất nhiều việc phải làm, rất nhiều những nỗ lực nữa, đặc biệt trong những trận đấu cuối cùng của một giải đấu lớn, mới có thể lật đổ sự thống trị của những tay vợt hàng đầu thế giới như anh.

Set 1: Djokovic 7-5 Medvedev

Djokovic giao bóng trước, anh mở đầu trận đấu với một cú ace, tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng nhanh ở game 1. Medvedev bắt đầu game giao bóng không được tốt, liên tục để đối thủ dẫn điểm, tay vợt người Nga đã phải đối mặt với hai break point (15-40), anh cứu được một break point nhưng đã bị mất break sau khi đánh bóng không qua lưới.

{keywords}

Djokovic bước vào trận chung kết Australian Open thứ 9 trong sự nghiệp.

Djokovic dễ dàng nới rộng tỉ số lên 3-0 bằng một game thắng trắng. Sau khi rút ngắn tỉ số xuống 1-3, Medvedev đã đáp trả tốt ở game 4, Djokovic đã có những pha bóng không chính xác. Liên tục bỏ nhỏ không thành công, Nole đã để đối thủ đòi break thành công. Medvedev nhanh chóng san hòa 3-3 với một game giao bóng thắng trắng.

Sau những game đầu chệch choạc, Djokovic và Medvedev đã trở lại với những game cầm giao bóng thể hiện ưu thế vượt trội. Sau khi Djokovic vượt lên dẫn trước 6-5, Medvedev đã cầm giao bóng khá khó khăn ở game 12, cũng một phần anh thiếu may mắn.

Djokovic vươn lên có ba set point khi đối phương lao vào giữa sân đánh bóng chạm lưới giúp anh có cơ hội ghi điểm. Medvedev cứu được hai set point với những cú giao bóng nặng tay, đáng tiếc trong pha bóng sau đó anh lại đánh không qua lưới sau khi Djokovic thực hiện đáp trả thành công. Djokovic bẻ game thứ hai và vươn lên giành chiến thắng 7-5.

{keywords}

Medvedev thi đấu ở trận chung kết Australian Open 2021.

Set 2: Djokovic 6-2 Medvedev

Djokovic tiếp tục thực hiện giao bóng bước trong set hai. Tay vợt người Serbia liên tục thực hiện đánh bóng sâu về phía hai bên sân, bắt ép đối thủ phải di chuyển. Tuy nhiên, với một cú đánh quá mạnh ra ngoài, Djokovic đã giúp đối thủ có được một break point (30-40), Medvedev đã bẻ game thành công khi đối thủ đánh bóng không qua lưới.

Cơ hội bứt phá về tỉ số mở ra cho Medvedev khi anh có quyền giao bóng ở game 2, nhưng Djokovic đã đáp trả rất hay, những cú bóng sâu của anh gây ra nhiều khó khăn cho Medvedev. Tay vợt người Nga đã đã để đối thủ đòi break thành công sau khi anh mắc liên tiếp những lỗi đánh hỏng đưa bóng ra ngoài. Tỷ số được quân bình 1-1.

Khó khăn cho Medvedev tiếp tục đến ở game 4, tay vợt người Nga mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng. Sau khi để Nole có một break point (30-40), tay vợt người Nga đã có một cú trái tay ra ngoài khá đáng tiếc để mất break thứ hai, Djokovic vượt lên dẫn 3-1.

Hạt giống số 1 đã tận dụng rất tốt lợi thế của mình để bứt phá. Game 7, Medvedev bám đuổi quyết liệt, nhưng anh cũng chỉ khiến đối phương phải thi đấu kéo dài trước khi tiến tới chiến thắng. Không thể cản được bước của đối thủ giành chiến thắng game thứ năm (5-2) trong set này, hạt giống số 4 đã tức giận đập nát vợt.

Medvedev tỏ ra nóng vội trong game 8, tay vợt người Nga có lỗi kép và cả những cú đánh hỏng. Kết quả, anh mất tiếp bị mất break thứ hai ở set đấu này, giúp Djokovic thắng 6-2 chỉ sau 35 phút.

{keywords}

Djokovic ăn mừng sau một pha bóng ăn điểm trong trận chung kết Australian Open.

Set 3: Djokovic 6-2 Medvedev

Djokovic bắt đầu khá tệ với game đầu tiên của set ba khi anh có quyền giao bóng. Tay vợt người Serbia mở đầu bằng một lỗi kép và giúp đối phương có hai break point (15-40), tuy nhiên Nole đã giành bốn điểm liên tiếp để cứu game thành công. Ba trong bốn điểm của Nole tới từ những cú đánh hỏng của Medvedev và tay vợt người Nga tỏ ra vô cùng thất vọng.

Tâm lý vội vàng khiến Medvedev đã không còn chính xác trong những quyết định của mình. Tay vợt người Nga mắc tới hai lỗi kép trong game này, trong đó lỗi kép thứ hai giúp Djokovic vươn lên có lợi điểm. Tình huống lên lưới không chính xác sau đó của Medvedev giúp Nole sớm có break, nâng tỉ số lên 2-0.

Nhanh chóng gia tăng tỉ số lên 3-0, Djokovic đã bất chấp mọi nỗ lực bám đuổi của đối phương liên tục tạo khoảng cách ba game.

Sau khi Djokovic gia tăng tỷ số lên 5-2, Medvedev đã gặp áp lực lớn trong game 8. Tay vợt người Nga đã đánh ra ngoài để Djokovic đối diện với một Championship point, Nole đã tự mình kết thúc trận đấu bằng một tình huống lên lưới thành công. Djokovic thắng 6-2 ở set ba.

Naomi Osaka vô địch Australia Mở rộng
Tay vợt Naomi Osaka giành Grand Slam thứ tư, sau khi thắng Jennifer Brady 6-4, 6-3 ở chung kết Australia Mở rộng hôm 20/2.
Medvedev vào chung kết Australia Mở rộng
Thắng Stefanos Tsitsipas 6-4, 6-2, 7-5 ở bán kết hôm 19/2, Daniil Medvedev gặp Novak Djokovic ở chung kết Australia Mở rộng.
Djokovic lần thứ chín vào chung kết Australia Mở rộng
Novak Djokovic thắng hiện tượng Aslan Karatsev 6-3, 6-4, 6-2 ở bán kết Australia Mở rộng, hôm 18/2.

Theo báo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...