Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tín hiệu vui từ đá cầu Bắc Giang giai đoạn chuyển giao thế hệ

Cập nhật: 15:47 ngày 30/03/2021
(BGĐT) - Giải vô địch đá cầu đồng đội Quốc gia năm 2021 được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang vừa khép lại, đoàn Bắc Giang đạt được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và cùng đoàn TP Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 2 ở bảng thành tích huy chương sau đoàn Đồng Tháp. Đây là những tín hiệu tích cực của đá cầu Bắc Giang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Tỉnh Bắc Giang được biết đến là một trong những "cái nôi" của môn đá cầu ở Việt Nam. Đội đá cầu Bắc Giang nhiều năm nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tuy nhiên, cách đây hơn 3 năm, khi một số VĐV có nhiều thành tích như: Nguyễn Anh Tuấn, Đinh Văn Đức, Hoàng Thị Trà My... chuyển sang huấn luyện và nghỉ thi đấu, thành tích của đội đá cầu Bắc Giang không còn được như kỳ vọng. 

HLV Nguyễn Anh Tuấn, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Trong thời điểm chuyển giao thế hệ, bộ môn xác định một số nội dung khó có thể tranh chấp huy chương nhưng sẽ là cơ hội để VĐV học hỏi kinh nghiệm từ những đối thủ mạnh. Chuẩn bị cho Giải vô địch đá cầu đồng đội Quốc gia năm 2021, ngay từ đầu năm, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang đã tập trung rèn luyện VĐV với cường độ cao để tăng sức dẻo dai. Đồng thời, quan tâm rèn luyện tâm lý thi đấu cho các VĐV".

{keywords}

VĐV đoàn Bắc Giang (áo đen xanh) tham gia thi đấu tại giải.

Được biết, đội tuyển đá cầu Bắc Giang tham dự Giải vô địch đá cầu đồng đội Quốc gia năm 2021 có 18 VĐV tham gia thi đấu ở cả 5 nội dung của giải gồm: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội đôi nam, đồng đội đôi nữ và đồng đội đôi nam nữ. Trong đội hình, bên cạnh các VĐV đã có nhiều thành tích như: Diêm Đăng Huy, Bùi Đại Báo, Nguyễn Bảo Trung, Phùng Mạnh Tú, Hoàng Viết Tiệp, Nguyễn Thị Thu Uyên, Nguyễn Thu Hương... còn có các VĐV trẻ nhiều triển vọng sinh năm từ 2003 đến 2005 như: Nguyễn Bá Đô, Hoàng Thành An, Nguyễn Thị Phương Anh, Hà Thị Khuyên, Hoàng Thị Kim Oanh...

Giải đấu năm nay quy tụ nhiều địa phương có bề dày truyền thống trong môn đá cầu như: Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Thừa Thiên Huế, Hà Nội... nên chất lượng chuyên môn được đánh giá khá cao. Trình độ VĐV giữa các địa phương không chênh lệch nhiều nên mỗi tấm huy chương là sự cạnh tranh qua từng điểm số.

{keywords}

Các VĐV nữ đoàn Bắc Giang (áo xanh) thi đấu tại giải.

Thi đấu khá thành công tại giải lần này, VĐV Hoàng Viết Tiệp (SN 2001), đội tuyển đá cầu Bắc Giang không giấu được niềm vui khi lên nhận HCV nội dung đồng đội đôi nam: "Để đạt được thành tích này, chúng tôi luôn phải tự hoàn thiện mình qua mỗi bài tập, khắc phục những điểm yếu mà các HLV chỉ ra, bên cạnh đó tích cực học hỏi các đàn anh đi trước để tích lũy thêm kinh nghiệm...". 

{keywords}

Các VĐV của đoàn Bắc Giang nhận HCV ở nội dung đồng đội đôi nam.

Theo ông Trương Văn Đức, Trưởng phòng Huấn luyện - Thi đấu, phụ trách bộ môn đá cầu (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang), trong bối cảnh bộ môn đá cầu chuyển giao thế hệ thì những giải đấu tầm cỡ quốc gia là dịp để các VĐV trẻ tích lũy kinh nghiệm, giúp họ trưởng thành hơn về tâm lý, kỹ chiến thuật. Mục tiêu của đơn vị là tới đây sẽ có ít nhất 2 VĐV được tuyển chọn vào đội tuyển đá cầu quốc gia tham dự các giải đấu lớn của khu vực và quốc tế, qua đó tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước.

Quang Ngọc

Đội Bắc Giang vô địch nội dung đá cầu đồng đội đôi nam
(BGĐT) - Sáng 26/3, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang diễn ra trận chung kết nội dung đá cầu đồng đội đôi nam và đồng đội đôi nữ trong khuôn khổ Giải vô địch đá cầu đồng đội quốc gia năm 2021.
Đội Đồng Tháp lên ngôi vô địch nội dung đá cầu đồng đội nam và đồng đội nữ
(BGĐT) - Sáng 23/3, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang diễn ra trận chung kết nội dung đá cầu đồng đội nam và đồng đội nữ trong khuôn khổ Giải vô địch đá cầu đồng đội quốc gia năm 2021. 
Bế mạc Giải vô địch đá cầu đồng đội quốc gia năm 2021
(BGĐT)-Chiều 27/3, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang diễn ra trận chung kết nội dung đá cầu đồng đội đôi nam nữ và bế mạc Giải vô địch đá cầu đồng đội quốc gia năm 2021.
Bắc Giang: Khai mạc Giải vô địch đá cầu đồng đội quốc gia năm 2021
(BGĐT) - Sáng 21/3, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang khai mạc Giải vô địch đá cầu đồng đội quốc gia năm 2021. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...