Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic nổi nóng với trọng tài vì mưa

Cập nhật: 08:49 ngày 12/05/2021
Hạt giống số một Novak Djokovic hạ Taylor Fritz 6-3, 7-6 ở vòng hai Rome Masters, trong trận đấu bị gián đoạn vì mưa, hôm 11/5.

Bước ngoặt của set hai và cũng là của trận đấu đến khi Taylor Fritz thắng game đỡ bóng để cân bằng tỷ số 5-5. Sau khi thua game quan trọng này, Novak Djokovic hét lớn yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu vì trời mưa. Khi Fritz còn ngồi ở khu vực thi đấu thì Djokovic cầm vợt rời vào bên trong phòng thay đồ. Ban tổ chức cùng trọng tài họp khẩn trong hơn năm phút, trước khi quyết định hoãn trận đấu. Lúc này, Fritz - người chỉ chịu thua Djokovic sau năm set ở Australia Mở rộng, mới rời sân khi đang có đà hưng phấn với hai game thắng liên tiếp.

Ba tiếng sau, hai tay vợt tiếp tục trận đấu và Djokovic kịp trấn tĩnh lại. Anh giữ chắc game giao, rồi thắng đối thủ ở loạt tie-break với tỷ số 7-5. Trước đó, hạt giống số một hạ đàn em 6-3 ở set đầu, nhờ tận dụng thành công một break-point. Djokovic có chiến thắng thứ tư trước Fritz, cũng là trận thắng thứ 56 ở Rome Masters.

"Đây là trận đấu kỳ lạ, trong điều kiện thi đấu kỳ lạ", Djokovic phàn nàn với ATP sau trận. "Chúng tôi gần như phải chơi dưới mưa trong cả hai set. Đó là thử thách với tôi và cậu ấy. Tôi có chút lợi thế vì sân ướt khiến bóng đi chậm hơn. Điều đó cho phép tôi trả bóng tốt hơn từ những cú giao mạnh của cậu ấy. Tôi đã bị căng thẳng ở thời điểm cuối set hai khi cậu ấy có những cú passing tốt. Lúc đó, tôi nghĩ trọng tài dừng trận đấu là hợp lý".

{keywords}

Djokovic nổi nóng với trọng tài, trước khi chủ động bước vào khu vực thay đồ để tránh mưa.

Rome Masters là giải đất nện thứ ba Djokovic góp mặt. Anh tự tin vào thể lực của bản thân trước thềm Roland Garros: "Tôi chưa thi đấu nhiều nên không thấy mệt mỏi về thể chất. Tôi thấy rất ổn và đang cố gắng lấy lại phong độ ở giải đấu này".

Djokovic là đương kim vô địch và từng năm lần vô địch Rome Masters. Anh sẽ gặp một trong hai tay vợt phải chơi vòng loại là Cameron Norrie hoặc Alejandro Davidovich Fokina ở vòng ba. Trước đó, Fokina hạ hạt giống số 16 Grigor Dimitrov ở vòng một.

Chỉ có ba trận đấu ở vòng hai Rome Masters diễn ra hôm 11/5 do trời mưa. Hôm nay, các hạt giống hàng đầu ra sân gồm Rafael Nadal, Daniil Medvedev, Andrey Rublev, Stefanos Tsitsipas hay Alexander Zverev.

Djokovic đứt mạch chiến thắng
Mạch 10 trận thắng từ đầu năm 2021 của Novak Djokovic chấm dứt khi anh thua Daniel Evans 4-6, 5-7 tại vòng ba Monte Carlo Masters hôm 15/4.
Djokovic giành nhiều danh hiệu lớn hơn Nadal, Federer
Nếu tính ở các cấp độ giải đấu danh giá nhất, Novak Djokovic hơn các đàn anh Rafael Nadal và Roger Federer lần lượt ba và năm chức vô địch.
Djokovic lần thứ chín vào chung kết Australia Mở rộng
Novak Djokovic thắng hiện tượng Aslan Karatsev 6-3, 6-4, 6-2 ở bán kết Australia Mở rộng, hôm 18/2.

Theo Nhân Đạt / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...