Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal thắng trên sân Chelsea

Cập nhật: 07:49 ngày 13/05/2021
Lỗi chuyền về bất cẩn của Jorginho khiến Chelsea thua 0-1 khi tiếp Arsenal ở vòng 36 Ngoại hạng Anh hôm 12/5.

Phút 16, trong tình huống không thật sự khẩn cấp khi nhận đường chuyền ngang từ biên trái vào của Kurt Zouma, Jorginho, ở ngay ngoài 16m50, bất thần quay người chuyền bóng về. Sau thoáng giật mình, Kepa, thủ môn lúc này đã di chuyển về phía cột dọc bên tay trái để vào vị trí sẵn sàng nhận bóng từ Rudiger, phải bay người hết cỡ để cứu bóng trên vạch vôi. Nhưng Pierre-Emerick Aubameyang đón bóng trôi ra và bình tĩnh chuyền ngược cho Smith Rowe đá nối vào cầu môn bỏ trống.

{keywords}

Cầu thủ Arsenal chia vui với Smith Rowe sau bàn thắng quyết định ở đầu trận.

"Nếu đánh mất vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea sẽ phải tự hỏi bằng cách nào họ lại thua một đội Arsenal - nom như Sheffield United - tại Stamford Bridge hôm thứ Tư", tờ Telegraph bình luận sau trận đấu.

Chelsea vẫn đứng thứ tư với 64 điểm sau 36 trận, hơn West Ham - đội đứng kế sau nhưng đang đá ít hơn một trận - tới sáu điểm. Với hai trận còn lại, lần lượt tiếp Leicester ngày 19/5 rồi làm khách của Aston Villa ở vòng cuối ngày 23/5, thầy trò Thomas Tuchel vẫn còn cơ hội để giữ chỗ trong top 4. Nhưng cách họ để thua Arsenal trên sân nhà hôm qua vẫn là dấu hỏi nhức nhối với Chelsea.

Thống kê cho thấy ngoài tình huống tận dụng đường chuyền về lỗi của Jorginho để ghi bàn, Arsenal chơi một trận cầu rất tầm thường - như hình ảnh quen thuộc của họ mùa này. Các học trò của Arteta chỉ kiểm soát bóng 33%, thực hiện 365 đường chuyền, dứt điểm năm cú, trong đó có hai trúng hướng cầu môn và hưởng đúng một quả phạt góc.

Ngược lại, Chelsea cũng chơi thứ bóng đá quen thuộc của họ dưới thời HLV Thomas Tuchel - pressing toàn sân, tấn công ào ạt, với 67% quyền kiểm soát bóng, chuyền 755 đường, dứt điểm 19 lần, trong đó có năm trúng đích, và hưởng tới 9 quả phạt góc. Nhưng bằng cách nào đó, những nỗ lực của các cầu thủ áo xanh chỉ dừng ở ... cơ hội.

Do còn hai trận chung kết quan trọng với Leicester ở Cup FA ngày 15/5, rồi với Man City ở Champions League ngày 29/5, Tuchel cho thủ môn Mendy, tiền đạo Werner ngồi dự bị và để Kante nghỉ ngơi hoàn toàn. Nhưng với dàn trụ cột còn lại, Chelsea vẫn nhập cuộc trong thế áp đảo. Họ cảnh báo Arsenal ngay từ phút thứ năm với pha phối hợp ăn ý bên cánh phải tạo cơ hội cho Mason Mount ra chân nhanh trong cấm địa, thử tài Bernd Leno. Sức ép mà Chelsea tạo ra bắt đầu làm đối phương lóng ngóng. Phút thứ 10, Kai Havertz áp sát nhanh, cướp bóng ngay trong chân trung vệ Pablo Mari ở giữa sân rồi tăng tốc, thoát xuống đối mặt Leno, nhưng lại kết thúc vọt xà.

Bàn thua từ lỗi của Jorginho không làm Chelsea mất tinh thần, hoặc chỉ làm các chân sút của họ mất tinh thần mỗi khi vào vị trí dứt điểm. Các cầu thủ áo xanh vẫn liên tục uy hiếp, tạo ra nhiều cơ hội trước cầu môn Arsenal, nhưng lần lượt Mount, Havertz, Pulisic đều không tận dụng thành công.

Ngay cả khi Tuchel tung Hudson-Odoi, Olivier Giroud vào sân ngay từ đầu hiệp hai, rồi Hakim Ziyech trong 20 phút cuối, kịch bản các pha tấn công của Chelsea vẫn không thay đổi. Phút 61, Pulisic đưa bóng vào lưới Leno, với pha chạm bóng ngay sát vạch vôi sau một tình huống phạt góc. Nhưng VAR can thiệp, cho rằng tiền đạo người Mỹ đã việt vị, nên trọng tài không công nhận bàn thắng cho Chelsea.

Mải mê tấn công, Chelsea để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau và chỉ may mắn không thủng lưới thêm vì các chân sút của Arsenal cũng vô duyên không kém những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Bellerin sút quá nhẹ, không thắng được Kepa, trong khi Odegaard, Tierney dứt điểm không chính xác.

Đến cuối trận, Chelsea gia tăng sức ép và liên tiếp gây sóng gió về phía cầu môn đội khách. Nhưng cũng giống trước đó, các nỗ lực muộn màng của họ không mang lại kết quả. Phút 86, Pulisic được Hudson-Odoi dọn cỗ, nhưng kết thúc nhẹ trong thế hơi bị trượt chân, và bị Leno bắt gọn. Trận đấu đen đủi của Chelsea khép lại bằng hai tình huống đen đủi điển hình ở phút 90. Ziyech câu bóng vào 16m50 cho Zouma đánh đầu hiểm, bóng đi quá tầm với của Leno nhưng tìm đến xà ngang. Giroud rất nhanh ập vào đá bồi, nhưng một lần nữa xà ngang lại cứu thua cho Arsenal.

Ba điểm từ chiến thắng này không giúp nhiều cho Arsenal trong cuộc đua tranh vé dự cup châu Âu mùa sau. Cách biệt giữa họ với nhóm top 6 vẫn là hai điểm, trong khi Liverpool - đội đứng thứ sáu - mới đá 34 trận, West Ham đối đứng thứ năm mới đá 35 trận. Nhưng trong mùa giải bết bát, việc họ đánh bại Chelsea qua cả hai lượt trận vẫn là một thắng lợi tinh thần với thầy trò Mikel Arteta. Ở lượt đi mùa này, vòng 15 hôm 26/12, trên sân nhà, Arsenal hạ Chelsea 3-1.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2013 - khi HLV Arsene Wenger còn tại vị, Arsenal mới lại thắng liền ba trận sân khách ở Ngoại hạng Anh. Trước Chelsea hôm qua, hai đội chủ nhà kế đó gục ngã dưới tay Arsenal là Newcastle ở vòng 34 hôm 2/5 và Sheffield United ở vòng 31 hôm 11/4.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa - James, Azpilicueta (Ziyech 78'), Silva, Zouma, Jorginho, Gilmour (Hudson-Odoi 46'), Chilwell, Pulisic, Mount, Havertz (Giroud 46').

Arsenal: Leno, Gabriel, Mari, Holding, Tierney, Partey, Elneny, Saka (Bellerin 66') (Chambers 88'), Odegaard, Smith Rowe, Aubameyang (Lacazette 79').

Arsenal thắng trên sân nhà sau hai tháng
Thắng 3-1 ở vòng 35 tối 9/5, Arsenal cố gắng xoa dịu nỗi đau bị loại ở bán kết Europa League, đồng thời đẩy West Brom khỏi Ngoại hạng Anh hạng.
Arsenal dừng bước ở bán kết Europa League
Hòa 0-0 tại Emirates ở lượt về hôm 7/5, Arsenal bị Villarreal loại ở vòng bán kết với tổng tỷ số 1-2.
Thủ môn Arsenal "tặng" chiến thắng cho Everton
Bernd Leno mắc lỗi, phản lưới nhà khiến Arsenal thua 0-1 khi tiếp Everton ở trận sớm nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh hôm 24/4.

Theo Hoài Không / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...