Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nadal cứu hai match-point ở vòng ba Rome Masters

Cập nhật: 07:35 ngày 14/05/2021
Bị dẫn 3-6, 0-3, nhưng Rafael Nadal vẫn thắng ngược Denis Shapovalov 3-6, 6-4, 7-6 ở vòng ba Rome Masters hôm 13/5.

Shapovalov nhiều lần dồn Nadal đến chân tường trong trận đấu dài gần ba tiếng rưỡi đồng hồ. Nhưng trên sân đất nện, thắng set đầu và dẫn 3-0 trong set hai trước Nadal chưa thể xem như đến gần chiến thắng chung cuộc. Shapovalov, trong ngày thi đấu xuất thần, kiếm được hai match-point. Nhưng bản lĩnh của "Vua đất nện" đã khiến đối thủ trẻ không thể có niềm vui sau cùng.

Một loạt điểm winner của Shapovalov cùng những lỗi tự đánh hỏng của Nadal giúp tay vợt Canada dẫn 4-0 trong set đầu. Sau khởi đầu tệ hại, Nadal trở lại và thắng liền ba game. Nhưng Shapovalov giữ chắc game giao kế tiếp, dẫn 5-3. Nadal tưởng như có thể tiếp tục bám đuổi đàn em, nhưng lỗi tự đánh hỏng khiến hạt giống số hai để mất game giao tiếp theo dù dẫn 40-15.

Thắng set đầu 6-3, Shapovalov càng đánh càng hưng phấn và thắng liền ba game đầu set hai. Anh suýt tái hiện kịch bản dẫn 4-0 ở set đầu, nếu không bỏ lỡ break-point ở game kế tiếp. Nadal, sau khi rút ngắn tỷ số xuống 1-3, thắng luôn game tiếp theo dù Shapovalov dẫn 40-0.

Yếu tố tinh thần ảnh hưởng lớn đến thế trận. Giữa set hai, Shapovalov mất nhịp, còn Nadal thăng hoa trở lại. Chuỗi game thắng của tay vợt Tây Ban Nha dừng lại ở con số năm, khi Shapovalov cứu set-point và rút ngắn tỷ số xuống 4-5. Nhưng Nadal không mắc sai lầm ở game giao quyết định để đưa trận đấu vào set ba.

Ở set cuối, Shapovalov lại vượt lên và dẫn 3-1. Nadal nhanh chóng thắng lại game đỡ bóng và gỡ hòa 3-3. Thế trận sau đó nghiêng về phía chủ nhân 20

{keywords}

Shapovalov (phải) có 41 winner so với 29 của Nadal.

Grand Slam, nhưng sau khi liên tục bỏ lỡ break-point, Nadal chịu sức ép lớn ở game 12. Shapovalov kiếm được hai match-point, nhưng đều bỏ lỡ sau các pha tự đánh hỏng. Nadal kéo được set ba vào loạt tie-break, và ở đó, "Vua đất nện" thắng 7-3 nhờ mắc ít sai lầm hơn đối thủ.

"Tôi đã làm tất cả những gì có thể để hạ anh ấy. Thất bại này thật khó nuốt", Shapovalov nói sau trận. "Đây không phải lần đầu Nadal làm điều này. Tôi không phải người đầu tiên thua anh ấy khi nắm match-point. Anh ấy đã làm tốt khi phải đương đầu với áp lực ở những khoảnh khắc như vậy".

Nadal đã thắng 19 trận liên tiếp trước các đối thủ thuận tay trái, từ sau trận thua chính Shapovalov tại Montreal 2017. Thoát hiểm trước đối thủ 22 tuổi hôm qua, Nadal lần thứ 16 vào tứ kết Rome Masters. Hành trình chinh phục danh hiệu thứ 10 tại Rome của anh sẽ tiếp nối với thử thách mang tên Alexander Zverev. Tay vợt Đức thắng Kei Nishikori 4-6, 6-3, 6-4 dù bị dẫn 1-4 ở set cuối.

Nadal bị Zverev loại ở tứ kết Madrid Masters
Thua Alexander Zverev 4-6, 4-6 hôm 7/5, Rafael Nadal lần thứ hai bị loại ở tứ kết các giải Masters 1000 đất nện trong năm nay.
Nadal thắng dễ đàn em ở Madrid Masters
Thắng tay vợt tuổi teen Carlos Alcaraz 6-1, 6-2 hôm 5/5, Nadal vào vòng ba Madrid Masters.
Tay vợt 17 tuổi Carlos Alcaraz lập kỷ lục để đấu Nadal
Carlos Alcaraz giành quyền đấu Rafael Nadal ở vòng hai Madrid Masters sau khi phá kỷ lục của chính đàn anh bằng chiến thắng ở vòng một hôm 3/5.

Theo Nhân Đạt / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...