Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vận động viên Bắc Giang vừa tập luyện, vừa phòng dịch

Cập nhật: 10:02 ngày 20/05/2021
(BGĐT) - Với chiến lược đầu tư, đào tạo, huấn luyện bài bản, phù hợp, từ đầu năm đến nay, thể thao Bắc Giang đã đạt được những kết quả tích cực, từ đó, dần khẳng định vị thế ở các đấu trường trong nước.

Những kết quả ấn tượng

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các VĐV cơ bản không tham gia các giải đấu quốc tế, tuy nhiên ở đấu trường trong nước, thể thao Bắc Giang đạt được nhiều thành tích ấn tượng, nhất là các môn thế mạnh. Điển hình như môn cầu lông, các VĐV duy trì tập luyện theo chỉ đạo của HLV, đồng thời tăng cường đấu luyện với các “đàn anh”, “đàn chị”, nhờ vậy trình độ tiếp tục được cải thiện. 

{keywords}

Đoàn Bắc Giang nhận giải Nhì toàn đoàn tại giải cầu lông CLB các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2021.

Ảnh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp.

Tại Giải vô địch cầu lông câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc tranh cúp Thành Công năm 2021, đoàn Bắc Giang xếp thứ Nhì với 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Ở nội dung đơn nữ lứa tuổi 14-30, VĐV Trần Thị Phương Thúy tiếp tục khẳng định vị thế trong làng cầu lông nữ và giành HCV.

Với môn điền kinh, từ đầu năm đến nay, các VĐV chủ lực của tỉnh tham gia nhiều giải đấu và đạt được kết quả tích cực. ở Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62, năm 2021, đoàn Bắc Giang giành 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. 

Trong những tấm huy chương lần này, đáng chú ý tại nội dung 5 km nữ tuyển, VĐV Nguyễn Thị Oanh đã thi đấu xuất sắc để bảo vệ ngôi vô địch với thành tích 17 phút 40 giây, tốt hơn kết quả 18 phút 15 giây do chính Oanh đạt được ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) năm 2020. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp ở nội dung 5 km nữ tuyển, Oanh giành chức vô địch. 

Cùng đó là tấm HCB của VĐV Hoàng Viết Vĩ Ly ở nội dung 10 km nam trẻ và tấm HCĐ nội dung marathon nam của VĐV Phạm Tiến Sản. VĐV Phạm Tiến Sản chia sẻ: “Mới tập nội dung chạy marathon hơn 1 năm nên việc được thi đấu cùng các đối thủ mạnh như: VĐV Bùi Thế Anh, Hoàng Nguyên Thanh… giúp tôi tích lũy thêm kinh nghiệm. Tấm HCĐ sẽ là động lực để tôi tiếp tục rèn luyện thời gian tới”.

Trước đó, trong tháng 1, các VĐV điền kinh đã giành giải Ba đồng đội nữ tuyển tại Giải vô địch quốc gia leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” tại tỉnh Bình Phước và VĐV Nguyễn Thị Oanh đã bảo vệ thành công ngôi vô địch nội dung nữ tuyển. 

Ngày 1/1, tại Giải Việt dã Chào năm mới BTV - Number 1 lần thứ XXII được tổ chức tại Bình Dương, tuyển điền kinh Bắc Giang giành giải Nhất đồng đội nữ hệ chuyên nghiệp; giải Ba đồng đội nam hệ chuyên nghiệp; VĐV Nguyễn Thị Oanh giành giải Nhất cá nhân hệ nữ tuyển, VĐV Phạm Tiến Sản giành giải Ba cá nhân hệ nam tuyển.

Ở những môn thi đấu khác, các VĐV Bắc Giang cũng duy trì được phong độ, bản lĩnh thi đấu và giành được kết quả tốt. Có thể kể đến kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng giành HCB nội dung cờ nhanh và HCĐ nội dung cờ tiêu chuẩn trong Giải vô địch cờ vua quốc gia 2021; Phùng Mạnh Tú và Nguyễn Thị Thu Uyên giành HCV nội dung đôi nam nữ Giải vô địch đá cầu cá nhân quốc gia năm 2021…

Nỗ lực duy trì thành tích

{keywords}

Các VĐV điền kinh thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch khi tập luyện.

Trao đổi với ông Chu Việt Bắc, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh được biết, để các VĐV duy trì phong độ, cải thiện thành tích, giữ cảm giác thi đấu, bên cạnh việc tăng cường đấu luyện, tham gia các giải vô địch quốc gia, Trung tâm còn định hướng để VĐV đăng ký hoặc trực tiếp đăng ký tham gia một số giải phong trào. 

Từ đó giúp VĐV cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh thi đấu, nhiều VĐV trẻ đã dần khẳng định mình. Căn cứ thành tích của VĐV, các bộ môn tiếp tục rà soát để lựa loại và bổ sung lực lượng. Đặc biệt, tuyển chọn những gương mặt trẻ xuất sắc đôn lên tuyến trên nhằm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Hiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tác động đến việc tập luyện và thi đấu của các đội tuyển. Một số giải đấu đã phải rút ngắn hoặc tạm hoãn để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Điển hình như Giải vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2021 dự kiến tổ chức tại Bắc Giang dịp đầu tháng 5 đã phải tạm hoãn dù hơn 300 VĐV của 23 đoàn đã tập trung sẵn sàng thi đấu.

Do đó bên cạnh việc sắp xếp thời gian luyện tập hợp lý, các đội tuyển của tỉnh tập trung cao cho công tác phòng dịch. Cũng theo ông Chu Việt Bắc, các đội tuyển tiếp tục duy trì tập luyện theo đúng khối lượng, thời gian và giáo án, hạn chế tập trong phòng kín, tăng cường tập luyện ngoài trời. Thực đơn theo chế độ dinh dưỡng cũng được chú trọng hơn. 

Trung tâm yêu cầu nhà bếp đảo đổi, bổ sung món ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng góp phần tăng sức đề kháng cho VĐV. Riêng việc di chuyển của các VĐV, do còn dành thời gian học văn hóa nên Trung tâm yêu cầu VĐV thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đồng thời không đi, đến những vùng đang có dịch. Trung tâm đã phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh toàn bộ khu nội trú, trụ sở làm việc, khu luyện tập và các thiết bị, dụng cụ tập luyện.

Với kế hoạch tập luyện cụ thể, sự quyết tâm cao, tin rằng ngành thể thao sẽ làm tốt công tác phòng dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe và tâm lý VĐV, sẵn sàng bắt nhịp trở lại các giải đấu trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Việt Anh

Khai quật hơn 100 tấn chất thải Công ty Khải Hồng chôn trái phép
(BGĐT) - Theo Công an tỉnh Bắc Giang, sau khoảng 10 ngày tập trung lực lượng khai quật chất thải chôn lấp trái phép tại khu vực thực hiện dự án của Công ty TNHH Khải Hồng Việt Nam (Công ty Khải Hồng-PV), đến nay, lực lượng chức năng sử dụng máy móc, phương tiện múc dưới lòng đất lên hơn 100 tấn chất thải.
Bắc Giang: Yêu cầu lao động là người tỉnh ngoài tại các doanh nghiệp không về quê
(BGĐT) - Ngày 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản yêu cầu lao động là người tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ở lại, không về quê để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
Trung tâm nhiệt đới Việt – Nga hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid -19
(BGĐT) - Trước tình hình dịch covid -19 ngày càng diễn biến phức tạp, chiều 16/5, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga phối hợp với Quân khu 1 cử đoàn công tác đến Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid -19.
Xét nghiệm - Chạy đua với thời gian
(BGĐT) - Mấy ngày qua, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng nhanh. Trước tình trạng này, với tinh thần "tương thân tương ái", một số đơn vị, địa phương đã nhanh chóng huy động nhân lực, phương tiện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch.
Cảm ơn lắm những ân tình cao cả
(BGĐT) - 15 giờ chiều qua (16/5), 215 cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã có mặt tại Bắc Giang để chi viện cho Bắc Giang dập dịch. Như vậy là cùng đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đến từ trưa thứ Bảy (15/5), Bắc Giang đã có sự “chia lửa” kịp thời và tình nghĩa của hai tỉnh láng giềng trong cuộc chiến chống lại Covid-19.
Dốc sức dập dịch Covid-19 tại Bắc Giang
Chính phủ, Bộ Y tế, các ban, ngành liên quan đang triển khai các biện pháp cấp bách để cùng với địa phương khống chế dịch bệnh ở Bắc Giang, nơi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 nhất cả nước tính từ ngày 27/4/2021 đến nay.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...