Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lewandowski lập kỷ lục ghi bàn trong một mùa Bundesliga

Cập nhật: 07:33 ngày 23/05/2021
Robert Lewandowski trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa Bundesliga, khi ấn định thắng lợi 5-2 cho Bayern trước Augsburg hôm 22/5.

Đây là bàn thứ 41 của tiền đạo người Ba Lan tại Bundesliga mùa này, qua đó giúp anh lập kỷ lục mới của giải đấu.

Trước trận gặp Augsburg ở vòng hạ màn, Robert Lewandowski đã bắt kịp kỷ lục ghi 40 bàn mà huyền thoại Bayern Gerd Muller lập ở mùa 1971-1972. Nhưng bàn thứ 41 và mốc lịch sử mới không dến với Lewandowski một cách dễ dàng, khi anh bất lực trong suốt 89 phút đầu trận đấu tại Allianz.

{keywords}

Lewandowski rạng rỡ khi lần thứ năm trong sự nghiệp nhận khẩu thành công - phần thưởng cho Vua phá lưới Bundesliga.

Phải đến phút 90, khi tỷ số đã là 4-2 nghiêng về Bayern, Lewandowski mới làm được điều mà bản thân anh cũng như các thành viên CLB và rất nhiều người hâm mộ chờ đợi. Leroy Sane đi bóng cắt từ cánh phải vào trung lộ, dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái. Thủ môn Augsburg Rafał Gikiewicz không thể bắt dính, và Lewandowski lập tức ập vào, ghi bàn trong tư thế trống trải.

Sau khi sút tung lưới Augsburg, Lewandowski cười rạng rỡ, chạy ra góc sân và cởi áo chia vui cùng đồng đội. Thủ môn Manuel Neuer thì chạy một mạch từ đầu sân bên này tới bên kia chỉ để chung vui cùng đồng đội. Sau bàn thắng ấy, trọng tài chính nổi còi mãn cuộc khi hiệp hai, vì giống hiệp đầu, hiệp này cũng không có phút bù giờ này.

Trước khi nở nụ cười rạng rỡ, gương mặt của Lewandowski lộ rõ sự căng thẳng. Kỷ lục ghi bàn có lẽ gây áp lực lên chân sút người Ba Lan, khiến anh không thể hiện được sự sắc bén vốn có. Lewandowski được trao tới năm cơ hội ngon ăn, nhưng hoặc anh dứt điểm không chính xác, hoặc bị đồng hương Gikiewicz cản phá. Thủ môn người Ba Lan của Augsburg nhận tới bốn bàn thua chỉ trong 43 phút đầu trận, nhưng xử lý rất tốt ở các tình huống Lewandowski dứt điểm.

Bàn ấn định thắng lợi 5-2 mà Lewandowski ghi vì thế mang nhiều cảm xúc hơn với cá nhân anh, khi nó đến ở thời điểm nhiều người tin rằng cơ hội để Lewandowski ghi danh vào lịch sử giải đấu đã không còn. Cũng sau bàn thắng ấy, chân sút 32 tuổi chạy thẳng tới khu vực huấn luyện, ôm chầm HLV Hansi Flick cùng trợ lý HLV Hermann Gerland. Đây là hai nhân tố quan trọng, góp phần giúp Lewandowski chơi thăng hoa những mùa giải qua.

Trước Lewandowski, bốn cầu thủ ghi bàn cho Bayern vào lưới Augsburg là Kingsley Coman, Joshua Kimmich, Serge Gnabry và Jeffrey Gouweleeuw - hậu vệ Augsburg phản lưới nhà. Cả bốn bàn thắng đều đến trong hiệp một, qua đó sớm ấn định chiến thắng cho Bayern. Sang hiệp hai, Augsburg gỡ lại hai bàn danh dự.

Trận gặp Augsburg không chỉ mang ý nghĩa với Lewandowski, mà còn là trận chia tay ba công thần của Bayern gồm David Alaba, Jerome Boateng và Javi Martinez. Cả ba cầu thủ này đều đóng góp rất nhiều vào thành công của CLB một thập kỷ qua, trong đó có hai chức vô địch Champions League cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác. Khi bị thay ra trong hiệp hai, Alaba cùng Boateng đã không kìm được nước mắt.

Khép lại Bundesliga 2020-21, Bayern vô địch với 78 điểm. Ba đội dự Champions League là Leipzig, Dortmund cùng Wolfsburg. Hai đội xuống hạng trực tiếp là những ông lớn một thời của giải đấu, gồm Schalke 04 và Werder Bremen. Cologne là đội đá play-off.

Liverpool trở lại top 4 Ngoại hạng Anh
Hạ Burley 3-0 ở vòng 37 hôm 20/5, Liverpool vượt qua Leicester City để chiếm vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh, rộng cửa dự Champions League mùa sau.
Cavani ghi tuyệt phẩm từ 35 mét
Tiền đạo Edinson Cavani ghi tuyệt phẩm sút xa nhưng Man Utd vẫn bị đội khách Fulham cầm hòa 1-1 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh sáng 19/5.
Man City thua ngược Brighton dù dẫn hai bàn
Chơi thiếu người từ đầu hiệp một, thầy trò Pep Guardiola thua Brighton 2-3 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, sáng 19/5.

Theo Kim Hoà / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...