Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Griezmann lập siêu phẩm ở vòng cuối

Cập nhật: 07:34 ngày 23/05/2021
Bàn thắng của tiền đạo Antoine Griezmann giúp Barca thắng 1-0 trên sân Eibar ở vòng 38 La Liga, qua đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba.

Ghi bàn: Griezmann 81'.

Vắng Lionel Messi, Barca không tạo ra nhiều cơ hội trước đội chủ nhà. Nhưng họ vẫn có ba điểm, nhờ pha bay người bắt vô-lê của Griezmann ở phút 81. Cú dứt điểm một chạm với kỹ thuật cao diễn ra sau khi bóng đập đất, trong một tình huống lộn xộn.

{keywords}

Cầu thủ Barca (hồng) mừng bàn thắng cuối cùng trong mùa giải.

Trận đấu được xem như thủ tục, bởi Eibar đã xuống hạng còn Barca không vô địch nhưng cũng chắc suất dự Champions League mùa sau. Hai đội đều nhận tin buồn ở vòng trước, khi Barca hết cửa vô địch còn Eibar biết chắc đội phải rời La Liga. Bởi vậy, cuộc đọ sức diễn ra hòa nhã, với không nhiều động lực đến từ hai đội.

Eibar, với tâm lý thoải mái, dồn ép đội khách trong những phút đầu trận. Thầy trò HLV Luis Mendilibar muốn chơi một trận ra trò trước khi chia tay La Liga. Họ để lại màn trình diễn ấn tượng, nhưng không có bàn thắng. Trong hiệp một, Kike hay Bryan Gil đều bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng.

Barca thực tế cũng có động lực, khi đây có thể là trận cuối của nhiều trụ cột, thậm chí là HLV Ronald Koeman ở đội. Chủ tịch Joan Laporta đã lên danh sách những cái tên thuộc diện thanh lý, đồng thời có tin ông cũng đang muốn tìm người thay thế Koeman.

Chơi nhạt nhòa ở hiệp một, nhưng sang hiệp hai, Barca cho thấy họ muốn thắng. Những cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Từ một tình huống không rõ ràng bắt nguồn từ Ousmane Dembele bên cánh phải, bóng tìm đến Griezmann và tiền đạo Pháp ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Thắng lợi 1-0 giúp Barca khép lại mùa giải đầy biến động. Đội đoạt Cup nhà Vua, nhưng bị loại ở vòng 1/8 Champions League và đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga. Họ chắc chắn xếp thứ ba, với 79 điểm, kém đội vô địch Atletico bảy điểm. Eibar xuống hạng với vị trí chót bảng. Những đội theo họ xuống hạng dưới là Valladolid và Huesca.

Đội hình xuất phát

Eibar: Yoel, Rober Correa, Arbilla, Paulo Oliveira, Rafa, Inui, Atienza, Diop, Gil, Enrich, Kike.

Barca: Neto, Dest, Oscar Mingueza, Araujo, Junior Firpo, De Jong, Busquets, Ilaix Kourouma, Dembele, Griezmann, Trincao.

Barca nước rút tồi thứ năm La Liga
Barca chỉ kiếm được năm điểm trong năm vòng La Liga gần nhất, thành tích chỉ hơn Granada, Levante, Osasuna và Valladolid.
Barca tự loại khỏi cuộc đua vô địch
Thua Celta Vigo 1-2 tại Camp Nou ở vòng áp chót La Liga hôm 16/5, Barca vẫn đứng thứ ba, kém đầu bảng Atletico 7 điểm.
Barca và Atletico níu chân nhau
Barca và Atletico Madrid cùng hết cơ hội giành quyền tự quyết vô địch La Liga, khi hoà nhau 0-0 ở vòng 35 La Liga hôm 8/5.

Theo Vy Anh / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...