Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd thắng trước chung kết Europa League

Cập nhật: 07:31 ngày 24/05/2021
Đánh bại Wolves 2-1 ở vòng cuối Ngoại hạng Anh tối 23/5, "Quỷ đỏ" chạy đà thuận lợi cho trận gặp Villarreal.

Bàn thắng: Semedo 39' - Elanga 13', Mata 45'+4.

Sử dụng đội hình dự bị trong chuyến làm khách trên sân Molineux nhưng Man Utd vẫn đá trên chân. Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, tài năng trẻ Anthony Elanga mở tỷ số cho đội khách bằng pha đánh đầu cận thành, sau quả tạt của Daniel James. Trước đó, Elanga đã cảnh báo hàng thủ Wolves với pha xoay xở khéo léo nhưng dứt điểm vọt xà trong vòng cấm.

{keywords}

Mata nhiều khả năng rời Man Utd vào mùa hè này.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Elanga cho Man Utd trong trận thứ hai đá chính cho CLB. Tiền đạo sinh năm 2002 là một trong hai cầu thủ từ học viện, cùng với Amad Diallo, được Ole Gunnar Solskjaer cho đá chính trận này. Một điều đáng chú ý là ở khung thành bên kia, Wolves cũng phải trông cậy vào chân sút 18 tuổi Fabio Silva - cầu thủ họ đã bỏ ra 45 triệu USD để chiêu mộ từ Porto hè năm ngoái và liên tục được đá chính mùa này do tiền đạo chủ lực Raul Jimenez chấn thương dài hạn.

Silva là người tạo ra pha dứt điểm đầu tiên bên phía Wolves khi anh đánh đầu chệch cột sau quả tạt của Adama Traore. Tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục chứng tỏ sự trưởng thành vượt trội ở tình huống gỡ hoà của đội chủ nhà, khi anh dạt cánh tìm khoảng trống rồi căng ngang cho Nelson Semedo dứt điểm.

Tuy nhiên, dù không có cả Paul Pogba lẫn Bruno Fernandes, các cầu thủ trẻ bên phía Man Utd vẫn thi đấu rất tự tin. Trước khi hiệp một trôi qua, "Quỷ đỏ" được hưởng phạt đền sau tình huống Donny van de Beek bị đốn ngã trong cấm địa. Trên chấm 11m, Juan Mata đánh lừa thủ thành Rui Patricio để đưa Man Utd trở lại thế dẫn bàn.

Đây có thể là bàn thắng cuối cùng của Mata cho Man Utd. Tiền vệ 33 tuổi đến sân Old Trafford vào năm 2014 và sẽ hết hạn hợp đồng vào hè này. Mata đã ghi 34 bàn sau 189 trận khoác áo Man Utd.

Ở vào hoàn cảnh tương tự Mata, HLV Wolves Nuno Espirito Santo cũng vẫy chào các CĐV Wolves từ đầu trận. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ chia tay sân Molineux sau trận đấu này, kết thúc bốn năm làm việc đầy thành công tại Wolves.

Tuy nhiên, ngày chia tay của Santo không trọn vẹn. Bởi dù rất nỗ lực, Wolves không thể ghi thêm bàn trong hiệp hai. Những pha tấn công của đội nhà vấp phải sự chắc chắn của hàng thủ Man Utd. Trái lại, Wolves may mắn không nhận thêm bàn thua ở tình huống Daniel James đối mặt Patricio nhưng dứt điểm quá tệ.

Kết quả này đồng nghĩa Man Utd kết thúc mùa giải với 74 điểm, đứng nhì bảng, kém Man City 12 điểm. Wolves đứng thứ 13 với 45 điểm.

Đội hình thi đấu

Wolves: Patricio, Boly, Coady, Saiss, Semedo, Neves, Moutinho, Dendocker (Gibbs-White 60'), Ait Nouri (Marcal 83'), Traore (Jose 27'), Fabio Silva.

Man Utd: Henderson, Wan-Bissaka, Bailly, Tuanzebe, Telles, Matic, Van De Beek, Amad Diallo (Shoretire 82'), Mata (Mejbri 82'), James (Fish 90'), Elanga.

Man Utd lập kỷ lục ngược dòng
Man Utd thắng 10 trận từ thế bị dẫn trước ở Ngoại hạng Anh mùa này, điều chưa từng có tiền lệ tại giải, theo thống kê của Opta.
Man Utd thắng chung cuộc 8-5 ở bán kết Europa League
Thua chủ nhà Roma 2-3 ở bán kết lượt về sáng 7/5, Man Utd vẫn vào chung kết Europa League với thắng lợi chung cuộc 8-5.
Man Utd có thể bị trừ điểm vì CĐV làm loạn
Ban tổ chức Ngoại hạng Anh có thể trừ điểm nếu tìm ra bằng chứng cho thấy Man Utd thiếu trách nhiệm trong sự cố ở sân Old Trafford hôm 2/5.

Theo Quang Huy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...