Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic đấu Nadal ở bán kết Roland Garros

Cập nhật: 07:27 ngày 10/06/2021
Novak Djokovic thắng Matteo Berrettini 6-3, 6-2, 6-7, 7-5 ở tứ kết Roland Garros tối 9/6, để đối đầu với ĐKVĐ Rafael Nadal ở bán kết.

Không thua game giao bóng nào, nhưng Djokovic vẫn phải cần tới ba tiếng rưỡi đồng hồ mới hạ được Berrettini. Không chỉ mồ hôi, mà máu của Nole cũng đã đổ sau pha trượt ngã ở set bốn. Tay vợt Serbia đáng ra không gặp vết đau ở tay trái, và tiết kiệm được thể lực cho trận gặp Nadal, nếu anh không mắc liền hai sai lầm ở loạt tie-break set ba.

{keywords}

Djokovic hét lớn mừng chiến thắng.

Dẫn 5-4 và cầm giao bóng trong loạt đấu quyết định, Djokovic chỉ cách chiến thắng hai điểm. Nhưng anh mất cả hai điểm mini-break, đều từ những cú đánh rúc lưới trong thế thuận lợi, ngay sau khi giao bóng. Những sai lầm khó hiểu khiến Djokovic thua 5-7 trong loạt tie-break và bị Berrettini kéo vào set bốn.

Djokovic, vì thế, tốn thêm một giờ đồng hồ thi đấu căng thẳng mới hạ được đối thủ Italy. Đây không thể coi là màn chạy đà ưng ý của Nole trước trận thư hùng với Nadal. Năm ngoái, sau khi tốn sức đấu năm set với Stefanos Tsitsipas, Djokovic vào chung kết và thua dễ "Vua đất nện" 0-6, 2-6, 5-7.

Trước khi mắc những sai lầm và thua loạt tie-break thứ ba liên tiếp tại giải, Nole chơi gần như hoàn hảo. Anh không mấy khó khăn để hạ Berrettini 6-3, 6-2 trong hai set đầu, dù đàn em được nghỉ tới ba ngày do Roger Federer rút lui ở vòng bốn. Berrettini nhập cuộc hưng phấn, nhưng sau khi bỏ lỡ break-point ở những game giao đầu tiên của đàn anh, hạt giống số chín không thể trụ vững. Anh chỉ cứu được một trong bốn break-point trong hai set đầu.

Trong cả trận, Berrettini chỉ có ba cơ hội giành game giao của Nole và nó đều đến ở set đầu. Càng đánh, tay vợt Italy càng không thể đọ bóng bền với Djokovic. Nole chỉ mắc hai lỗi đánh hỏng trong set hai, và cũng chỉ mắc thêm hai lỗi trước khi set ba bước vào loạt tie-break. Giao bóng và thuận tay tốt giúp Berrettini lôi được đàn anh vào loạt đấu này, nhưng chính những lỗi tự đánh hỏng của Nole mới là yếu tố chính giúp Berrettini thắng set ba.

Set bốn bị dừng khoảng 15 phút do các khán giả phải trở về nhà vào 23h, giờ Paris, theo lệnh giới nghiêm của thành phố này. Trước đó, khi set ba kết thúc, người hâm mộ không tuân thủ hiệu lệnh rời sân của ban tổ chức. Djokovic và Berrettini buộc phải rời sân để các khán giả ra về. Hai tay vợt đều không hài lòng với điều này.

Khi trận đấu trở lại, Berrettini mất hưng phấn, còn Djokovic vẫn chơi tập trung. Berrettini cứu được break-point và thắng game 6, nhưng cũng không thể tạo ra thêm một loạt tie-break. Ở game 12 set bốn, anh cứu hai match-point trước khi đầu hàng ở cơ hội thứ ba của Djokovic. Nole, trước đó, đá vào biển quảng cáo và suýt ném vợt sau khi bỏ lỡ hai match-point đầu.

Tiếng hét giải tỏa của Djokovic sau khi chiến thắng cho thấy anh phần nào không hài lòng với bản thân, nhưng cũng không thiếu quyết tâm đánh bại Nadal ở bán kết. Nole thắng 29 và thua 28 trận đối đầu với Nadal, nhưng chỉ thắng được bảy trong 26 lần gặp đối thủ Tây Ban Nha trên mặt sân đất nện.

Nadal, trước đó ít giờ, cũng mất bốn set mới hạ được Diego Schwartzman ở tứ kết. Trận bán kết Djokovic - Nadal diễn ra ngày 11/6. Đây được ví như chung kết sớm tại Roland Garros, có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua Grand Slam đang rất nóng giữa "Big 3" - nơi Djokovic đang kém hai danh hiệu lớn so với Nadal và Federer.

Djokovic thoát hiểm ở vòng bốn Roland Garros
Thua hai set đầu nhưng Novak Djokovic vẫn thắng ngược Lorenzo Musetti 6-7, 6-7, 6-1, 6-0, 4-0 ở vòng bốn hôm 7/6.
Federer rút khỏi Pháp Mở rộng
Tay vợt số tám thế giới Roger Federer thôi đánh vòng bốn Roland Garros với Matteo Berrettini vì vấn đề thể lực, trước khi trận đấu diễn ra.
Serena Williams thua tay vợt 21 tuổi ở Roland Garros
Tay vợt cựu số một thế giới Serena Williams thất bại 3-6, 5-7 trước Elena Rybakina ở vòng bốn Roland Garros hôm 6/6.

Theo Nhật Đạt/VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...