Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gặp Malaysia, Việt Nam dẫn 1-0 trong hiệp 1

Cập nhật: 00:38 ngày 12/06/2021
(BGĐT) - 23 giờ 45 phút ngày 11/6, bóng đã lăn trên sân Al Maktoum (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE). Trong trận đấu với Malaysia thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.
{keywords}

Tiến Linh ghi bàn bốn trong năm trận gần nhất của Việt Nam tại vòng loại World Cup. Ảnh Vnexpress

Trên sân Al Maktoum, màu cờ sắc áo của 150 cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ một góc khán đài B. Những tiếng hô vang "Việt Nam, Việt Nam" tiếp thêm động lực cho các cầu thủ của chúng ta thi đấu.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã phân công trọng tài chính là ông Sato Ryuji (người Nhật Bản). Ông Sato Ryuji năm nay 44 tuổi, một trọng tài dày dạn kinh nghiệm của AFC, từng bắt rất nhiều trận đấu quan trọng ở đấu trường châu lục. 

Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Park Hang-seo đăng ký 23 cầu thủ. Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam gồm: Tấn Trường, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Hoàng Đức, Văn Đức, Tiến Linh. Các cầu thủ Việt Nam ra sân với màu áo đỏ quen thuộc. 

Bước vào trận đấu này, các cầu thủ Malaysia có lợi thế về thể lực so với Việt Nam khi ở lượt trận thứ 8 vừa qua họ được nghỉ trong khi Việt Nam phải thi đấu với Indonesia.

Ngay từ ban đầu, các chuyên gia nhận định đây là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sở hữu thể hình rất tốt (cao trung bình 1,78m) cùng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là ưu thế rất lớn cho lối chơi bóng bổng, đặc biệt là ở những tình huống cố định của tuyển Malaysia. 

Cả hai đội đều hướng tới mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu nên nhập cuộc thận trọng, chắc chắn. Trải qua 10 phút đầu tiên chưa có tình huống nào nguy hiểm đối với khung thành hai đội. Phút thứ 11, Đoàn Văn Hậu tung cú sút xa từ cánh trái song bóng đi ra đường biên ngang. Cầu thủ Sumareh của Malaysia nhiều lần phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam để cản phá những pha phản công nhanh. Trên sân, Hoàng Đức thực hiện hai quả phạt từ ngoài vòng cấm địa nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. 

Phút thứ 17, thủ môn Farizal đối mặt với tình huống nguy hiểm đầu tiên. Văn Hậu từ cánh trái kiến tạo để Tiến Linh băng lên. Tuy nhiên, do cảm giác bóng chưa tốt, Tiến Linh tiếp bóng chậm và sút không chính xác khi đối mặt với thủ môn đội bạn. 

Trong hiệp 1, các chàng trai áo đỏ đã khai thác triệt để điểm yếu của hàng phòng ngự đội Malaysia. Phút thứ 26, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên. Lương Xuân Trường sút bóng về phía cầu môn Malaysia, một hậu vệ của đội bạn đánh đầu phá bóng và Văn Hậu đón được. Không thực hiện ngay cú đánh đầu thẳng vào khung thành Farizal đang trấn giữ, Văn Hậu đưa bóng về vị trí của Tiến Linh. Không bỏ lỡ cơ hội, Tiến Linh đã đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Malaysia băng lên tấn công. Những phút cuối hiệp 1, khung thành của đội tuyển Việt Nam liên tục gặp sóng gió song thủ môn Tấn Trường đã thi đấu xuất sắc, cản phá thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. 

Mai Thy

HLV Park Hang-seo chốt danh sách cầu thủ cho trận gặp Malaysia
HLV Park Hang-seo sáng 11/6 đã công bố danh sách đăng ký chính thức 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Malaysia vào lúc 23 giờ 45 phút cùng ngày.
Xuân Trường tự tin trước trận đấu với Malaysia dù thiếu Quang Hải, Tuấn Anh
Đội phó Lương Xuân Trường tự tin vào các phương án thay thế nhân sự của Việt Nam trước trận đấu Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 bắt đầu lúc 23 giờ 45 phút tối nay 11/6.
FIFA đánh giá cao vai trò của tiền vệ Trọng Hoàng
Trước trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia ở lượt trận áp chót của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ FIFA (fifa.com) đã đăng bài viết đánh giá cao vai trò quan trọng của tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Trọng Hoàng của đội tuyển Việt Nam.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...