Thứ bảy, 11/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đan Mạch thua sốc khi vắng Eriksen

Cập nhật: 07:45 ngày 13/06/2021
Đan Mạch thua Phần Lan 0-1 tại bảng B Euro 2021, khi hai đội đấu tiếp những phút còn lại sau khi Christian Eriksen rời sân vì chấn thương nặng.

Ghi bàn: Pohjanpalo 60'

Joel Pohjanpalo ghi bàn giúp Phần Lan thắng ngay trong lần đầu dự một giải đấu lớn. Tuy nhiên, tỷ số bất ngờ ở trận đấu giữa hai đội tuyển Bắc Âu bị lu mờ bởi sự việc Christian Eriksen bất tỉnh ở cuối hiệp một.

{keywords}

Eriksen gục xuống sân bất tỉnh ở cuối hiệp một.

Phút 43, khi tiến đến nhận bóng từ quả ném biên của đồng đội, Eriksen gục xuống mà không chịu tác động nào xung quanh. Tiền vệ 29 tuổi, sau đó, nằm bất động trên sân. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến vào và hô hấp nhân tạo cho Eriksen. Sau khoảng 15 phút được sơ cứu khẩn cấp, Eriksen được đưa rời sân bằng cáng để đến bệnh viện. Sức khỏe của Eriksen, sau đó, được UEFA xác nhận là ổn định.

Eriksen tỉnh lại và sau đó vài giờ, tiền vệ Đan Mạch còn gọi điện FaceTime với các đồng đội. Các cầu thủ còn lại của Đan Mạch đã không thể mang đến tin vui cho Eriksen về kết quả trận đấu với Phần Lan. Họ thua 0-1 ngay tại Copenhagen, trong trận đấu mà đội khách ghi bàn ở cú dứt điểm duy nhất trong trận.

Trong hiệp một, Đan Mạch ép sân và tạo ra nhiều cơ hội. Họ cầm bóng 61%, dứt điểm 12 lần trong đó có bốn lần trúng hướng cầu môn. Eriksen là một trong những người chơi nổi bật nhất, trước khi tai nạn xảy đến. Trận đấu bị hoãn một tiếng rưỡi, và chỉ được tiếp diễn sau khi hai đội và ban tổ chức nhận thông tin tốt lành từ sức khỏe của Eriksen.

Khi trận đấu trở lại, Đan Mạch vẫn cầm bóng nhiều nhưng bế tắc do không còn Eriksen. Phần Lan đá tử thủ và chỉ cắm duy nhất tiền đạo Teemo Pukki ở tuyến trên. Phút 60, trong pha lên bóng hiếm hoi, Pukki xử lý mềm mại, tạo điều kiện để Uronen tạt bóng cho Pohjanpalo đánh đầu mở tỷ số. Hàng thủ Đan Mạch, vốn không chịu nhiều áp lực trong cả trận, chơi chủ quan trong bàn thua khi không theo kèm Pohjanpalo.

{keywords}

Thủ môn Schmeichel không thể cản pha dứt điểm duy nhất của đối thủ.

Trong khi Phần Lan ghi bàn từ pha dứt điểm duy nhất, Đan Mạch dứt điểm 22 lần mà không có nổi một bàn thắng. Thậm chí, khi Yussuf Poulsen bị đẩy ngã trong vòng cấm và mang về quả phạt đền ở phút 74, đội chủ nhà cũng bỏ lỡ. Pierre-Emile Hojberg sút phạt đền quá hiền, để thủ môn Lukas Hradecky bắt gọn.

Hradecky cũng chính là nhân tố quan trọng bậc nhất trong chiến thắng đầu tay của Phần Lan tại Euro. Thủ môn đang bắt cho CLB Leverkusen (Đức) liên tục từ chối các cơ hội của Đan Mạch trong suốt 90 phút, đặc biệt trong hiệp một. Ba điểm giành được giúp Phần Lan từ phận lót đường ở bảng B, giờ có hy vọng đi tiếp.

Đan Mạch, sau khi thua đội bị đánh giá yếu nhất bảng, sẽ gặp nhiều khó khăn trong hai trận tới với Bỉ và Nga, nhất là trong bối cảnh gần như chắc chắn không có sự phục vụ của Eriksen. Điểm tựa lớn nhất với thầy trò Kasper Hjulmand, là họ sẽ được đá trên sân nhà Parken trong hai trận tới.

EURO 2020: Tưng bừng ngày hội bóng đá châu Âu
Sau một năm bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19, rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam), Vòng chung kết EURO 2020 chính thức bắt đầu với lễ khai mạc hoành tráng và rực rỡ sắc màu trên sân vận động Olimpico của Italy. Khoảng 17.000 khán giả đã có mặt để trực tiếp theo dõi buổi lễ và trận mở màn giữa đội chủ nhà và Thổ Nhĩ Kỳ.
"Những ngôi sao vàng" giành chiến thắng 2-1 trên sân Al Maktoum, củng cố ngôi đầu bảng
(BGĐT) - Hiệp 2 trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Al Maktoum là những khoảnh khắc đầy kịch tính. Trải qua những giây phút hồi hộp và căng thẳng, người hâm mộ Việt Nam đã vỡ òa trong niềm vui khi "Những ngôi sao vàng" của chúng ta đã giành chiến thắng 2-1, củng cố ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
FIFA đánh giá cao vai trò của tiền vệ Trọng Hoàng
Trước trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia ở lượt trận áp chót của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ FIFA (fifa.com) đã đăng bài viết đánh giá cao vai trò quan trọng của tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Trọng Hoàng của đội tuyển Việt Nam.

Theo Nhân Đạt / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...