Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

EURO 2020: CH Czech loại Hà Lan khỏi EURO

Cập nhật: 05:42 ngày 28/06/2021
CH Czech thắng Hà Lan 2-0 tại vòng 1/8 EURO 2020 tối 27/6, trong trận đấu Matthijs De Ligt bị đuổi ở đầu hiệp hai.

Ba trận toàn thắng của Hà Lan cùng thành tích ghi tám bàn ở vòng bảng trở nên vô nghĩa sau trận đấu tại vòng 1/8. CH Czech tạo nên cú sốc đầu tiên ở vòng loại trực tiếp, nhưng với những gì diễn ra trong hơn 90 phút tại Puskas Arena, chiến thắng của thầy trò Jaroslav Silhavy hoàn toàn xứng đáng. CH Czech chơi kỷ luật và giàu sức mạnh hơn Hà Lan - đội sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng nhưng non kinh nghiệm.

{keywords}

Hà Lan (áo cam) sở hữu nhiều cơ hội trong 15 phút đầu.

Hà Lan nhập cuộc đúng với vị thế đội bóng được đánh giá cao hơn, khi tấn công phủ đầu CH Czech. Trong 15 phút đầu, đội bóng áo da cam liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành đối thủ, nhờ tốc độ của Malen, Dumfries cùng sự năng nổ của những ngôi sao như Depay, Wijnaldum hay de Jong. 

Nhưng sau nửa đầu hiệp không thể ghi bàn, thầy trò Frank de Boer giảm hưng phấn. CH Czech thì dần lấy lại bình tĩnh và chơi sòng phẳng với đối thủ. Trong nửa sau hiệp, họ lên bóng nhịp nhàng ở hai biên, và tạo ra một số cơ hội rõ rệt, nhưng Soucek và Barak đều bỏ lỡ.

Hiệp một diễn ra với cường độ nhanh và tiêu tốn nhiều thể lực của đôi bên. Cũng giống 45 phút đầu, hiệp hai khởi đầu với những cơ hội rõ rệt cho Hà Lan. Donyell Malen rê qua nhiều cầu thủ CH Czech nhưng khi đối mặt với Vaclik, anh lại xử lý ẩu và để thủ môn CH Czech bắt gọn bóng.

{keywords}

De Ligt (cam) bị đuổi khiến Hà Lan mất hoàn toàn thế trận.

Malen sẽ rất hối hận về cơ hội bị bỏ lỡ đó, bởi chỉ vài phút sau, bước ngoặt trận đấu xảy đến theo hướng bất lợi cho Hà Lan. Trung vệ De Ligt trượt chân tai hại ở rìa vòng cấm, rồi cố tình dùng tay ôm bóng khi ngã ra để ngăn cản Schick ghi bàn. Trọng tài ban đầu rút thẻ vàng, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi De Ligt khỏi sân.

Trong thế thiếu người, Hà Lan mất thế trận vào tay CH Czech. Những cầu thủ áo cam thi đấu run rẩy và luống cuống, trong khi đối thủ càng đá càng tự tin. Phút 68, Hà Lan không thể trụ vững trước sức ép. Từ một quả phạt bên cánh phải, trung vệ Tomas Kalas đánh đầu chuyền bóng để Tomas Holes dứt điểm trên không mở tỷ số.

{keywords}

Holes (số 9) đánh đầu mở tỷ số.

Chơi thiếu người và bị dẫn bàn, Hà Lan buộc phải tất tay trong những phút còn lại. HLV De Boer thay Weghorst vào và để đội đá ba tiền đạo. Dẫu vậy, bất lợi quân số cùng sự nóng vội khiến Hà Lan không thể lên bóng mạch lạc. 

CH Czech thì tận dụng tốt những khoảng trống bên phần sân đối thủ. Từ một pha phản công ở phút 80, Holes kiến tạo để Patrik Schick nhân đôi cách biệt. Bàn thứ tư từ đầu giải của chân sút CH Czech cũng đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của Hà Lan.

Cũng giống EURO 2008, Hà Lan thi đấu ấn tượng ở vòng bảng với ba trận toàn thắng nhưng sớm dừng bước ở vòng knock-out. Trong chín lần gặp CH Czech ở vòng loại cũng như vòng chung kết EURO, họ chỉ thắng được một trận. CH Czech sẽ đến Baku, Azerbaijan để gặp Đan Mạch ở vòng tứ kết.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Stekelenburg, Blind (Timber 81'), De Ligt, De Vrij, Van Aanholt (Berghuis 81'), Dumfries, F. De Jong, De Roon (Weghorst 73'), Wijnaldum, Depay, Malen (Promes 57').

CH Czech: Vaclik, Kaderabek, Celustka, Coufal, Kalas, Barak (Sadilek 90+2'), Holes (Kral 85'), Schick (Krmencik 90+2'), Masopust (Jankto 79'), Sevcik (Hlozek 85'), Soucek.

Đan Mạch đi vào lịch sử EURO
Đan Mạch thành đội đầu tiên ghi ít nhất bốn bàn trong hai trận liên tiếp ở một vòng chung kết Euro, sau màn huỷ diệt Xứ Wales tối 26/6.
Italy vào tứ kết sau màn khổ chiến
Được VAR cứu một bàn thua ở hiệp hai, Italy chỉ có thể hạ Áo 2-1 trong hai hiệp phụ trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2020.
Anh gặp Đức tại vòng 1/8, EURO 2020- Cuộc chiến vượt thời gian
Khi vòng bảng EURO 2020 khép lại và những cặp đấu vòng 1/8 được xác định, Anh - Đức chính là cặp đấu tâm điểm. Một cuộc chiến vượt thời gian, vượt ra khỏi những giá trị chuyên môn đơn thuần.

Theo Quang Dũng - Nhân Đạt / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...