Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh hạ Đan Mạch để gặp Italy tại chung kết EURO 2020

Cập nhật: 06:24 ngày 08/07/2021
Pha thổi phạt đền gây tranh cãi giúp Anh vượt qua Đan Mạch 2-1 để gặp Italy ở chung kết EURO.

*Bàn thắng: Kjaer 39' (phản lưới), Kane 104' - Damsgaard 30'.

Phút 14 của hiệp phụ đầu tiên, Sterling đi bóng trước vòng vây của hai cầu thủ Đan Mạch. Tiền đạo tuyển Anh ngã sau một tác động nhỏ của Joakim Maehle. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m trước sự phản đối của Đan Mạch. Đội khách có lý bởi Maehle chỉ chạm nhẹ vào đầu gối Sterling. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài giữ nguyên quyết định.

Trên chấm 11, Harry Kane không thể đánh bại Kasper Schmeichel. Nhưng thủ thành Đan Mạch, dù xuất sắc đến mấy, cũng không thể cản pha đá bồi sau đó của anh. Với bàn thắng này, Kane cân bằng kỷ lục cầu thủ Anh ghi 10 bàn ở EURO hoặc World Cup do Gary Lineker nắm giữ.

Đan Mạch chứng tỏ họ không vào bán kết nhờ may mắn. Thầy trò Kasper Hjulmand trở thành đội đầu tiên chọc thủng lưới tuyển Anh khi Mikkel Damsgaard mở tỷ số sau nửa giờ đồng hồ thi đấu. Tiền đạo 21 tuổi ghi bàn đá phạt đầu tiên tại EURO 2020 khi vẽ một đường bóng vượt qua hàng rào, trước khi găm vào góc cao khung thành của Jordan Pickford.

{keywords}

Damsgaard ghi bàn đá phạt đầu tiên tại EURO 2020.

Bàn mở tỷ số cho Đan Mạch không phải một diễn biến bất ngờ bởi trước đó, dù lấn lướt, Anh không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Trong khi đó, hàng thủ của họ, đặc biệt thủ môn Pickford, mắc những sai lầm khá tai hại. Tuy nhiên, bản lĩnh của tuyển Anh vẫn được thể hiện đúng lúc. Chưa đầy 10 phút sau bàn thua, "Tam sư" gỡ hòa sau những pha phối hợp sắc nét ở cánh phải.

Gareth Southgate chứng tỏ niềm tin ông đặt vào Bukayo Saka, thay vì Jadon Sancho như trận thắng Ukraine, là đúng. Cầu thủ 19 tuổi di chuyển thông minh để nhận đường chọc khe của Harry Kane trước khi căng ngang cho Raheem Sterling. Trong nỗ lực băng về cản phá, thủ quân Đan Mạch Simon Kjaer đưa bóng về lưới nhà. Sterling không may khi bị cướp bàn thắng thứ tư cho tuyển Anh tại EURO lần này. Nhưng anh cũng cần tự cách mình bởi một phút trước đó, Sterling bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn.

{keywords}

Kjaer đưa bóng về lưới nhà trước sức ép từ Sterling.

Thế trận chặt chẽ được hai đội tạo ra trong hiệp hai. Anh vẫn có những pha phối hợp sáng hơn. Tuy nhiên, thiếu đột biến trong những pha xử lý cuối cùng, cộng với sự xuất sắc của Schmeichel khiến họ không thể ghi bàn. Cuối hiệp hai, một số vị trí của Đan Mạch xuống sức thấy rõ, buộc Hjulmand phải đưa ra những sự thay đổi.

Đó có thể xem là lợi thế của tuyển Anh so với đối thủ. Bởi họ không phải di chuyển nhiều và được đá bán kết trên sân nhà. Về phần Đan Mạch, từ khi Mikkel Damsgaard và Kasper Dolberg rời sân, sức tấn công của họ suy giảm rõ rệt. Trong cuối hiệp hai và hiệp phụ thứ nhất, đội bóng Bắc Âu chủ yếu chịu trận. Họ gần như lùi đội hình về sân nhà để bảo vệ tỷ số hòa.

Tuy nhiên, may mắn không đứng về phía Đan Mạch trong tình huống họ bị thổi phạt đền. Đó là va chạm không rõ ràng và Sterling có vẻ đã chủ động ngã. Trong pha đối mặt trên chấm phạt đền, Schmeichel có lẽ sẽ tránh khỏi bàn thua nếu chọn phương án cản phá an toàn thay vì ôm bóng.

{keywords}

Kane chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn thứ tư tại EURO 2020.

Những nỗ lực ở hiệp phụ thứ hai không mang lại cho Đan Mạch bàn gỡ. Thua ngược, câu chuyện cổ tích của Đan Mạch kết thúc. Tuy vậy, vào tới bán kết là thành công với đội bóng đã khởi đầu giải đấu tệ hại, khi thua hai trận đầu tiên và mất nhạc trưởng Christian Eriksen bởi một tai nạn trụy tim ở trận ra quân gặp Phần Lan.

Tuyển Anh lần đầu tiên vào chung kết EURO. Đây cũng là trận chung kết một giải đấu lớn đầu tiên họ chơi sau 55 năm, kể từ chung kết World Cup 1966 cũng diễn ra trên sân nhà. Đối thủ của thầy trò Gareth Southgate trong trận chung kết vào ngày 12/7 tới là Italy.

Italy vào chung kết EURO 2020 sau loạt luân lưu
Bị cầm hoà 1-1 sau 120 phút, nhưng Italy hạ Tây Ban Nha 4-2 trong loạt đá luân lưu để giành vé đầu tiên vào chung kết EURO 2020.
Tây Ban Nha lập kỷ lục đá hiệp phụ
Tây Ban Nha thành đội đầu tiên phải đá hiệp phụ trong ba trận liên tiếp trong lịch sử Euro, theo thống kê của ESPN.
Anh thắng Ukraine 4-0 ở tứ kết EURO
Thủ quân Harry Kane lập cú đúp giúp Anh hạ Ukraine 4-0 sáng 4/7, để vào bán kết EURO 2020 gặp Đan Mạch.

Theo Quang Huy / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...