Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Olympic Tokyo 2020: Tuyển nữ Mỹ đứt mạch bất bại sau 44 trận

Cập nhật: 07:35 ngày 22/07/2021
ĐKVĐ thế giới Mỹ nhận thất bại 0-3 dưới tay Thụy Điển trong trận đầu tiên của bảng G môn bóng đá nữ Olympic Tokyo, chiều 21/7.

Chuỗi 44 trận bất bại kéo dài 915 ngày từ tháng 1/2019 của Mỹ bị chặn lại bởi đối thủ đang đứng thứ năm thế giới. Thụy Điển từ lâu đã là khắc tinh của Mỹ khi có thành tích đối đầu tốt hơn với sáu trận thắng và năm trận thua.

{keywords}

Thụy Điển vượt trội Mỹ ở những pha không chiến trong cấm địa và ghi tới ba bàn bằng cách này.

Trong trận ra quân Olympic Tokyo, đại diện Bắc Âu nhập cuộc tốt, chơi chắc chắn bên phần sân nhà và tạo nhiều tình huống dứt điểm trong vòng cấm đối phương. Ba bàn thắng Thụy Điển ghi được trận này đều tới sau những tình huống không chiến sở trường.

Tiền đạo Stina Blackstenius mở tỷ số ở phút 25 bằng pha băng cắt đánh đầu cận thành. Đầu hiệp hai, vẫn là Blackstenius nhân đôi cách biệt với cú đá bồi hiểm hóc sau khi đồng đội đánh đầu chạm cột dọc. Phút 71, tới lượt tiền đạo thuộc biên chế Juventus - Lina Hurtig đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Thụy Điển.

Mỹ xuất phát với chân sút hàng đầu trong lịch sử của họ là Alex Morgan – người từng chơi cho đội nữ Tottenham đầu năm nay. Tuy nhiên, phong độ của Morgan giảm sút sau thời gian nghỉ sinh con, khiến hàng công Mỹ không tạo được đột biến. Ngay sau giờ nghỉ, cầu thủ 32 tuổi được thay bằng đàn chị kỳ cựu Carli Lloyd. Tuy nhiên, Lloyd cũng chỉ có một pha dứt điểm chệch cột trong hiệp hai. HLV Vlatko Andonovski dùng hết năm quyền thay người nhưng không thể đảo ngược thế trận.

"Chúng tôi đã bị họ đá vào mông", ngôi sao 36 tuổi Megan Rapinoe – người vào sân ở nửa cuối hiệp hai, nói với phóng viên AP sau trận. "Chúng tôi đã nhập cuộc căng thẳng và làm những điều ngu ngốc. Chúng tôi đã cho Thụy Điển quá nhiều khoảng trống. Thật khó chịu khi thua họ. Nhưng không còn thời gian nghĩ về thất bại này, chúng tôi chỉ có ba ngày chuẩn bị cho trận kế tiếp".

Lần thứ ba Mỹ thủng lưới từ ba bàn trở lên ở một giải đấu lớn. Lần gần nhất điều này xảy ra là từ bán kết World Cup 2007. Đội bóng số một thế giới cũng chưa từng thua quá ba bàn kể từ tháng 3/2017. Trước khi nhận thảm bại ở ngày ra quân Olympic Tokyo, Mỹ bị Thụy Điển cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu tại Stockholm. Đây là trận hòa duy nhất của họ từ đầu năm 2021.

Mỹ còn gặp New Zealand và Australia ở hai lượt trận còn lại của bảng G. Tại Olympic Bắc Kinh 2008, đội bóng xứ cờ hoa từng thua Na Uy 0-2 ở trận ra quân nhưng sau đó vẫn đoạt HCV.

Cũng trong chiều 21/7, tuyển nữ Brazil thắng Trung Quốc 5-0 trong trận ra quân ở bảng F. Ở trận còn lại của bảng này, Hà Lan vùi dập Zambia 10-3. Đội chủ nhà Nhật Bản nằm ở bảng E và hòa Canada 1-1.

Olympic Tokyo 2020: Bắt đầu khởi tranh các trận đấu sớm với bóng mềm và bóng đá nữ
Mặc dù còn hai ngày nữa mới diễn ra lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 nhưng một số bộ môn thi đấu sớm ở nội dung vòng loại đã bắt đầu khởi tranh từ ngày 21/7, trong đó có bóng mềm và bóng đá nữ.
Lịch thi đấu của đoàn Việt Nam tại Olympic Tokyo
Đoàn thể thao Việt Nam, với 18 VĐV tham dự 11 bộ môn, sẽ ra quân ngày 23/7.
Olympic Tokyo 2020: Quách Thị Lan - niềm tự hào châu Á
Quách Thị Lan có thể thành VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên vào bán kết Olympic nếu duy trì phong độ như vài năm qua.

Theo Vy Anh / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...